Chia sẻ

Tre Làng

BÍ THƯ HUYỆN HƯỚNG HÓA CHỈ ĐẠO CÔNG AN THEO DÕI ĐOÀN UBKT TRUNG ƯƠNG

Bí thư huyện Hướng Hóa chỉ đạo Công an theo dõi đoàn Ủy ban Kiểm tra Trung ương về làm việc tại Quảng Trị

Bà Hồ Thị Lệ Hà - Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) bị Ủy ban Kiểm tra T.Ư kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức vụ.

Đoàn của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại Ban Thương vụ Huyện ủy Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị từ tháng 7.2018. Trong thời gian đoàn làm việc, bà Hồ Thị Lệ Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa đã chỉ đạo Công an huyện theo dõi đoàn kiểm tra T.Ư khi đến làm việc tại Hướng Hóa.

Kết luận của UBKT Trung ương kết luận, với cương vị Bí thư Huyện ủy, bà Hồ Thị Lệ Hà thiếu gương mẫu, chỉ đạo thực hiện công tác cán bộ đối với người thân của một số lãnh đạo chủ chốt có sự ưu ái, không đúng quy trình thủ tục, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, gây dư luận xấu trong xã hội. Đặc biệt là trường hợp em ruột của Bí thư huyện: Từ một giáo viên đã vội vã đưa vào biên chế Huyện ủy, đôn lên làm Ủy viên UBKT Huyện ủy, đưa vào quy hoạch 7 chức danh lãnh đạo... 

Bí thư Hồ Thị Lệ Hà phải chịu trách nhiệm người đứng đầu Ban Thường vụ Huyện ủy trong việc buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND huyện quản lý, giao đất, thu hồi đất xảy ra nhiều sai phạm; một số cán bộ có sai phạm về quản lý tài chính, tài sản, có hành vi tham nhũng chưa chỉ đạo xem xét, xử lý kịp thời.

Cũng trong công tác cán bộ, ngày 22.6.2016, Bí thư Hồ Thị Lệ Hà đã ký báo cáo số 103- CV/HU gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị nhận xét về Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa Hồ Văn Vinh. Mặc dù không họp Thường trực Huyện ủy, nhưng báo cáo này lại nêu ý kiến của Thường trực Huyện ủy, và đặc biệt là đã viết những nội dung nhận xét, đánh giá không đúng về ông Hồ Văn Vinh với mục đích "đẩy" ông Vinh ra khỏi vị trí tại UBND huyện. UBKT Trung ương cho rằng, việc làm này là vi phạm Quy chế làm việc, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, gây phân tâm nội bộ. 

Tại cuộc họp do UBKT Trung ương chủ trì mới đây tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), các thành viên dự họp đã rất bất ngờ và bức xúc khi biết rằng, trong thời gian Đoàn kiểm tra của UBKT Trung ương làm việc tại huyện Hướng Hóa, Bí thư Hồ Thị Lệ Hà đã tổ chức họp Thường trực Huyện ủy và kết luận chỉ đạo giao Công an huyện theo dõi đoàn kiểm tra Trung ương. 

Được biết, UBKT Trung ương đã quyết định kỷ luật bà Hồ Thị Lệ Hà bằng hình thức cảnh cáo, cho thôi chức Bí thư Huyện ủy, giao Tỉnh ủy Quảng Trị bố trí công tác khác.

P.V

3 nhận xét:

  1. Làm sai trái khi lợi dụng chức quyền để đạt mục đích cá nhân, thiếu sự minh bạch trong việc làm như bà Hồ Thị Lệ Hà này thì cần có biện pháp xử lý cứng rắn chứ không thể để cho một người bí thư của huyện lại thiếu sự trách nhiệm như thế được. Những việc làm của bà đang làm cho mất dần mất đi sự tin tưởng của người dân vào chính quyền , dần dẫn đến việc mất lòng tin vào cán bộ Đảng. Vì thế cần có biện pháp xử lý cứng rắn với Bà này!

    Trả lờiXóa
  2. Những việc làm của bà Hà là lạm quyền và né tránh sai phạm, nếu bà thực sự trong sạch thì bà không việc gì phải làm cái trò hèn hạ là cho công an đi theo dõi đoàn của UBKT trung ương cả, việc làm của bà bị phanh phui ra là đáng lắm, là đúng đắn lắm

    Trả lờiXóa
  3. Việc làm của bà Hà là việc làm lợi dụng chức vụ để đạt được mục đích cá nhân.UBKT Trung ương đã quyết định kỷ luật bà Hồ Thị Lệ Hà bằng hình thức cảnh cáo, cho thôi chức Bí thư Huyện ủy là hoàn toàn xứng đáng với những việc mà bà hà đã làm những việc đó sẽ làm mất đi sự tin tưởng của người dân vào chính quyền địa phương. Đất nước ta đang trong giai đoạn đẩy mạnh xây dựng nội bộ trong sạch vững mạnh cần phải có những hành động quyết liết hơn nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog