Chia sẻ

Tre Làng

Chấn động: NỮ VÕ SĨ BOXING "ĐỘC CÔ CẦU BẠI" ĐỖ HỒNG NGỌC BỊ TỐ LÀ NAM GIỚI

Chấn động thông tin nữ võ sĩ boxing 'độc cô cầu bại' Đỗ Hồng Ngọc bị tố là nam giới

Nữ vận động viên Đỗ Hồng Ngọc chuẩn bị lên đường thi đấu môn Boxing tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII thì bất ngờ bị tố có giới tính là nam chứ không phải nữ như Đoàn Cần Thơ đăng ký thi đấu.

Võ sĩ Đỗ Hồng Ngọc (giữa) là một trong những niềm hy vọng đoạt HCV cho boxing Cần Thơ tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Ảnh: baocantho.com.vn

Liên quan đến sự việc vận động viên Boxing của Đoàn Thể thao Cần Thơ là Đỗ Hồng Ngọc bị tố có giới tính là nam, ngày 20/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã có công văn số 4684/SVHTT - QLTDTT gửi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao kiến nghị cho vận động viên Đỗ Hồng Ngọc được tham dự thi đấu môn Boxing nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 (viết tắt là Đại hội) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25/11 - 10/12/2018.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ khẳng định: Đỗ Hồng Ngọc đã đạt và được công nhận Huy chương Vàng năm 2016, 2017 và 2018 tại Giải vô địch toàn quốc Boxing nữ, Giải vô địch Boxing nữ Đông Nam Á, Giải vô địch Boxing nữ châu Á và đến nay vận động viên Ngọc không bị thu hồi huy chương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cũng đính kèm những hồ sơ pháp lý như: Hộ khẩu, giấy khai sinh, hộ chiếu, giấy chứng nhận sức khỏe, học bạ, quyết định việc tuyển chọn vận động viên xác định giới tính Đỗ Hồng Ngọc là nữ và khẳng định việc không cho phép nữ vận động Ngọc thi đấu môn Boxing nữ tại Đại hội là không có cơ sở.

Vì vậy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ kiến nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục thể thao xem xét giải quyết cho vận động viên Đỗ Hồng Ngọc được tham dự thi đấu môn Boxing nữ tại Đại hội.

Trước đó, nữ vận động viên Boxing Cần Thơ là Đỗ Hồng Ngọc chuẩn bị lên đường thi đấu môn Boxing tại Đại hội bất ngờ bị tố có giới tính là nam chứ không phải nữ như Đoàn Cần Thơ đăng ký thi đấu.

Sau đó, thông tin trên được chia sẻ lên mạng xã hội Facebook. Nhiều thông tin đưa lên mạng xã hội cho rằng, “nam” võ sĩ này thi đấu giải nào đều là nỗi "khiếp đảm" của các nữ võ sĩ khác vì Đỗ Hồng Ngọc... đánh đâu thắng đó. Minh họa cho bài viết trên mạng xã hội là hình ảnh Ngọc thi đấu các giải trong nước và thế giới với ngoại hình khá giống “đàn ông”, cơ bắp cuồn cuộn. Từ đó, dư luận cho rằng, vì "bệnh thành tích" mà Cần Thơ cử một nam võ sĩ đi đánh giải nữ tại Đại hội để lấy Huy chương Vàng.

Sau khi có thông tin tố nữ võ sĩ Ngọc là nam khiến dư luận xôn xao, ngày 19/11/2018, Ban Tổ chức Đại hội đã có công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ để thông báo vận động viên Boxing Đỗ Hồng Ngọc không đủ điều kiện tham dự thi đấu môn Boxing nữ tại Đại hội. Tuy nhiên, công văn này không nêu rõ lý do cấm võ sĩ này thi đấu khiến ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ khá bức xúc.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ cho biết: Thông tin trên trước thềm Đại hội đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thể thao Cần Thơ và cá nhân nữ võ sĩ này.

Ông Luận khẳng định, thông tin tố nữ võ sĩ Ngọc là nam hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật, vì căn cứ vào hồ sơ pháp lý do các cơ quan Nhà nước cấp như: Hộ khẩu, giấy khai sinh, hộ chiếu... đều xác định và công nhận Ngọc có giới tính nữ.

Khi được hỏi, dư luận nghi ngờ Ngọc chuyển giới từ nam sang nữ, ông Luận cũng khẳng định, không có chuyện đó và nhấn mạnh Ngọc là nữ, các giấy tờ cũng đã chứng minh Ngọc có giới tính nữ. Theo giấy khai sinh UBND xã Nhơn Ái, huyện Châu Thành A, Cần Thơ cấp, Đỗ Hồng Ngọc sinh ngày 27/7/2000, giới tính nữ.

Dự kiến, môn Boxing nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 diễn ra từ ngày 29/11 - 8/12. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ mong muốn, Ban Tổ chức sớm vào cuộc làm rõ để Đỗ Hồng Ngọc được tham gia thi đấu, trả lại danh dự, uy tín cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cũng như cá nhân vận động viên.

Thanh Sang (TTXVN)


16 nhận xét:

  1. Ban tổ chức đại hội thể dục thể thao bị điên à khi chưa xác minh vận động viên Đỗ Hồng Ngọc là nam hay nữ mà đã gửi công văn cấm người ta thi đấu mà không rõ lí do ? bộ thế cứ có tin đồn thất thiệt là cấm người ta luôn à, làm lãnh đạo như thế bảo sao những người cấp dưới người ta bức xúc người ta chửi cho, đề nghị kỉ luật người đã kí quyết định ko cho vận động viên Ngọc thi đấu

    Trả lờiXóa
  2. Thiết nghĩ cần làm rõ vấn đề này để có một quyết định đúng đắn chứ không thể chỉ vì một dư luận hay một cá nhân mà có thể đưa ra quyết định được . Chính vì vậy cần Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao cần phải có sự điều tra kỹ lưỡng về vấn đề này để có một sự giải thích đúng đắn cũng như trả thu hồi lại việc cấm thi đấu cho vận động viên Ngọc nếu như đúng sự thật là nữ và những thông tin trên hoàn toàn là sai lệch!

    Trả lờiXóa
  3. Chắc chắn là Đỗ Hồng Ngọc là một vận động viên nữ rồi, qua bao nhiêu giải đấu vì cô ấy quá độc cô cầu bại nên bị nhiều đối thủ ganh ghét và bảo đấy là nam thôi, nhưng cách làm của ban tổ chức rất chi là không được, không xác minh cho người ta dự giải lại còn làm những điều như cấm thi đấu vô lý rất ảnh hưởng đến tâm lý của người bị oan, bên cần thơ nên kiện vụ này cho ra ngô ra khoai

    Trả lờiXóa
  4. Sao lâu nay không đề cập đến vấn đề này mà mãi đến khi gần đến việc tham dự giải đấu Boxing của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, thiết nghĩ đây đang có sự nhầm lẫn cũng như có sự đố kỵ một cách vô cớ đối với đoàn thể thao cần thơ với bộ môn này . Vì vậy cần phải xác định làm rõ vấn đề này để trả lại sự trong sạch cho cầu thủ cũng như danh dự của đoàn thể thao Cần Thơ chứ không thể vì một sự nhầm lẫn mà làm ảnh hưởng đến kỳ đại hội này được!

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta thấy rằng việc mà Ban Tổ chức Đại hội đã có công văn này để gửi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Cần Thơ để thông báo về việc vận động viên Boxing Đỗ Hồng Ngọc không đủ điều kiện để dự thi nhưng lại không nói rõ lý do, như thế làm sao mà chấp nhận được chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn những thông tin và sự kết luận một cách rõ ràng của chính quyền cũng như giấy khai sinh thì đã quá rõ Ngọc là nữ rồi , thế mà vẫn lên tiếng cho rằng đó là nam thì thật sự đây là việc vu khống cũng như xúc phạm một cách quá mức. Không những thế mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Ngọc và danh dự của cô ấy trong nước. Chính vì vậy phải có sự lên tiếng một cách rõ ràng của bộ Thông tin thể thao và du lịch về vấn đề này để trả lại sự trong sạch cho Ngọc cũng như danh dự cho đoàn thể thao Cần Thơ!

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta thấy rằng việc mà dư luận nói là dư luận nghi ngờ Đỗ Hồng Ngọc chuyển giới từ nam sang nữ và cứ như thế đóng giả mãi nhưng sau đó chúng ta đã thấy rằng ông Luận cũng khẳng định không có chuyện đó và nhấn mạnh Ngọc là nữ và đã đưa ra các giấy tờ các giấy tờ cũng đã chứng minh Ngọc có giới tính nữ.Điều đó chúng ta cần tin tưởng, chưa có một chút bằng chứng nào chứng minh ngọc làn nammaf đúng không nên chúng ta vẫn phải cho tham gia chứ nhể.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta không nên nói như vậy, chúng ta cần Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao cần phải có sự vào cuộc để mà có thể điều tra kỹ lưỡng hơn về vấn đề này và từ đó có lý do có một sự giải thích đúng đắn cũng như trả thu hồi lại việc cấm thi đấu cho vận động viên Đỗ Hồng Ngọc này nếu như đúng sự thật là nữ và những thông tin trên hoàn toàn là sai lệch, chúng ta không nên dựa vào những thứ mà chưa có căn cứ.

    Trả lờiXóa

  9. Chúng ta không nên nói như vậy, chúng ta cần Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao cần phải có sự vào cuộc để mà có thể điều tra kỹ lưỡng hơn về vấn đề này và từ đó có lý do có một sự giải thích đúng đắn cũng như trả thu hồi lại việc cấm thi đấu cho vận động viên Đỗ Hồng Ngọc này nếu như đúng sự thật là nữ và những thông tin trên hoàn toàn là sai lệch, chúng ta không nên dựa vào những thứ mà chưa có căn cứ thì không thể nói như vậy dđược mà.

    Trả lờiXóa
  10. Một vận động viên nữ lâu nay đã dành được nhiều tấm huy chương cho đoàn thể thao Cần Thơ và của quốc gia ,ấy vậy mà bây giờ lại có sự lên tiếng nói rằng đây là nam chứ không phải nữ. Một chuyện thực sự như đùa chứ thiết nghĩ đây không phải là thật , bởi bằng chứng đã quá rõ ràng rồi. Chính vì thế cần phải có sự lên tiếng của Bộ Thông tin, thể thao và du lịch về vấn đề này để trả lại danh dự và việc thi đấu của cô ấy trong giải đấu sắp tới cũng như danh tiếng của đoàn thể thao Cần Thơ chứ không thể chấp nhận được sự vu khống này!

    Trả lờiXóa
  11. Với những sự việc không có căn cứ như vậy mà chúng ta còn chấp nhận được hay ao chứ nhể, chưa có bằng chứng mà nói ra được như vậy thì cũng nể phục ấy chứ nhể. Chính vì điều đó vì vậy cần phải xác định làm rõ những vấn đề này để trả lại sự trong sạch cho tuyển thủ Đỗ Hồng Ngọc của chúng ta, và cũng như danh dự của đoàn thể thao Cần Thơ chứ không thể vì một sự nhầm lẫn mà làm ảnh hưởng đến kỳ đại hội này được, đó là điều hết sức là phi lý rồi đó.

    Trả lờiXóa
  12. Chúng ta thấy rằng việc nói Ngọc là nam giới như vậy lấy đâu ra căn cứ cơ chứ. Chính xác là Ông Luận đã khẳng định rất rõ ràng việc thông tin tố nữ võ sĩ Đỗ Hồng Ngọc có giới tính là nam hoàn toàn bịa đặt và chính nó không đúng sự thật và vì căn cứ vào hồ sơ pháp lý do các cơ quan Nhà nước cấp như hộ khẩu giấy khai sinh hộ chiếu và một số giấy tờ khác cũng đều xác định và công nhận Ngọc có giới tính nữ rồi cơ mà, chịu thật luôn rồi đó.

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Văn22:15 20/11/18

    Chuyện chỉ có ở Việt Nam. Hài vãi...

    Trả lờiXóa
  14. Việc nói Ngọc là Nam giới thì lực thanh tra kiểm tra có chức năng làm rõ, đặc biệt phải làm rõ ngay trong thời gian gần nhất để tránh việc vu oan cho Ngọc hoặc có thể làm sáng tỏ gian lận ở đây.không thể mới chỉ mới nghe tin đồn thất thiệt từ người ngoài cuộc mà có những hành động cấm đoán như thể là làm ảnh hưởng đến một vận động viên.

    Trả lờiXóa
  15. Trước khi làm rõ thì không thể có những hành động cấm đoán làm Ngọc không thể thi đấu được, việc làm cần thiết và trước mắt là phải có sự xác minh làm rõ để có những sự minh bạch mà mọi người đang chờ đợi.có thể đây là do mâu thuẫn với sự xuất sắc của ngọc mà những đối tượng xấu đã có những việc làm xấu để chuộc lợi cho bản thân.

    Trả lờiXóa
  16. Cần phải làm rõ sự việc này, không thể để câu chuyện này mập mờ như vậy được. Nó không chỉ ảnh hưởng đến vận động viên Đỗ Hồng Ngọc mà còn ảnh hưởng đến nhiều người khác. Chính vì vậy nên cần có cuộc điều tra làm rõ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog