Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trả lời cử tri về các vi phạm đất đai tại Ba Vì và Sóc Sơn

Cuteo@

Chân thành, thẳng thắn, và cởi mở Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung hôm nay đã trả lời cử tri quận Hoàn Kiếm về những sai phạm đất đai tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì và tại 2 xã Minh Trí và Minh Phú, huyện Sóc Sơn.
Chiều ngày 14/11/2018, tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố khóa XV tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Đức Chung cho biết: Những sai phạm về đất đai tại huyện Ba Vì và Sóc Sơn, lãnh đạo thành phố xin nhận trách nhiệm trước cử tri. Vụ việc đang chờ kết luận kiểm tra của cấp trung ương và sẽ xử lý nghiêm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Ngọc Toán nêu câu hỏi về xử lý những sai phạm quản lý đất đai tại xã Yên Bài (Ba Vì) diễn ra nhiều năm nay. Cán bộ xã biết là sai nhưng vẫn thu thuế của các hộ dân nên đã gián tiếp hợp pháp hóa những sai phạm trên. Còn sai phạm tại xã Minh Trí, Minh Phú diễn ra trong nhiều năm trong quản lý đất rừng, chồng lấn quy hoạch. Vậy xử lý trách nhiệm những lãnh đạo huyện, xã và sở ngành Hà Nội có liên quan như thế nào?

Trả lời vấn đề cử tri nêu, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Đối với sai phạm tại xã Yên Bài (Ba Vì), thành phố đã tổ chức thanh tra và đã kỷ luật lãnh đạo xã Yên Bài, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì. Thành phố đang chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về sai phạm tại Huyện ủy Ba Vì và sẽ xử lý nghiêm vi phạm.

Đối với vi phạm đất đai xã Minh Trí, Minh Phú thuộc huyện Sóc Sơn có từ những năm 1985 - 1986. Sau đó vào những năm 1995 - 1999, xã có di dời 300 hộ xây dựng kinh tế mới vào khu vực xã Minh Trí, Minh Phú. Thậm chí đến năm 2008, khu vực này vẫn là đồi núi trọc. 

Năm 2009 - 2011, khi tiến hành quy hoạch lại quy hoạch những khu dân cư vào rừng phòng hộ. 

Hiện thành phố đang giao Thanh tra Hà Nội tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng, trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay, tại xã Minh Trí và xã Minh Phú và việc thực hiện các nội dung của kết luận Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Hà Nội, chỉ đạo sau thanh tra để báo cáo.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết: "Kết luận sai phạm về quản lý đất đai, cụ thể sai phạm quản lý đất rừng huyện Sóc Sơn sẽ được thành phố công bố trước Tết. Những sai phạm cũng sẽ được xử lý nghiêm theo kết luận thanh tra".

8 nhận xét:

  1. Bác Nguyễn Đức Chung đích thân trả lời thì tốt nhất rồi, cử tri hai huyện ba vì và sóc sơn xin cứ yên tâm là sẽ được giải quyết ổn thỏa chuyện đất đai, không có chuyện khúc mắc nữa đâu, thế mới là lãnh đạo của thủ đô chứ, ủng hộ bác Chung trong công tác và cương vị của mình

    Trả lờiXóa
  2. Việc ông Nguyễn Đức Chung trả lời cử tri về việc sai phạm đất đai trước cử tri Hà NỘi là hoàn toàn hợp lý bởi 1 phần để công bố những sai phạm của cán bộ xã cũng như phải xử lý với những người cán bộ sai phạm về vấn đề này. Đấy là hành động thể hiện sự kiên quyết trong việc xử lý những sai phạm của cán bộ trong việc cố tình làm trái quy định của pháp luật cũng như đưa ra một hình thức xử lý đúng đắn với những kẻ sai phạm!

    Trả lờiXóa
  3. Đây là việc làm cần thiết của ông chủ tịch TP Hà NỘi giải trình trước cử tri về vấn đề sai phạm nghiêm trọng liên quan đến đất đai ở xã Yên Bái , huyện Ba vì của cán bộ xã này. Một việc cần làm để chấn chỉnh dư luận người dân của 1 người đứng đầu về việc xử lý sai phạm nghiêm trọng này. Những con người coi thường pháp luật cần xử lý và cũng như cần trả lại những gì mà hiện trạng ban đầu của nó!

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Thế mới biết được sự kiên quyết như thế nào của TP Hà Nội trong việc xử lý những cán bộ sai phạm liên quan đến vấn đề đất đai của huyện Ba Vì gây ra hậu quả nghiêm trọng gây bức xúc cho người dân. Việc làm này của ông Nguyễn Đức Chung thể hiện được sự cứng rắn trong việc xử lý sai phạm cũng như lấy lại hình ảnh, sự tin tưởng của người dân vào chính quyền cũng như xử lý nghiêm khắc với cán bộ xã Yên Bái về hành vi sai phạm này.

    Trả lờiXóa
  6. Việc xử lý về vấn đề đất đai ở Sóc Sơn đã cho thấy được việc chính quyền nhân dân Hà Nội xử lý nghiêm khắc đến như thế nào. Không hề có chuyện một sai phạm nào được phép bỏ qua ở đây cả. Việc mà giáo xứ Thái Hà đòi đất vô cớ ở số 29 Nhà Chung sớm muộn gì cũng phải xử lý một cách nghiêm khắc. Không thể để cho đám linh mục bất lương này suốt ngày làm loạn như vậy được!

    Trả lờiXóa
  7. Vãi thật ở Ba Vì Cán bộ xã biết là sai nhưng vẫn thu thuế của các hộ dân nên đã gián tiếp hợp pháp hóa những sai phạm trên :) ôi nếu mà chủ tịch Nguyễn Đúc Chung không đích thân xuống thì bây giờ cán bộ ở Ba Vì còn lộng quyền lộng hành đến mức nào. Ủng hộ chủ tịch Nguyễn Đức Chung phải làm thật là gắt vụ này, không thể để sai phạm tiếp tục tái diễn nữa, quá bố láo bố toét

    Trả lờiXóa
  8. những sai phạm về đất đai gây nhức nhối trong xã hội từ rất lâu như thế này chính quyền cần mạnh tay xử lý răn đe trừng phạt những người đã vi phạm trong đó có cán bộ đảng viên để làm gương cho cả xã hội lấy lại niềm tin của quần chúng nhân dân với chính quyền, kiên quyết không để xảy ra các vụ vụ việc phức tạp như ở đồng tâm, đoàn văn vươn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog