Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: SẼ KHỞI TỐ VỤ 2 BÁC SĨ LÀM GIẢ BỆNH ÁN TÂM THẦN CHO TỘI PHẠM

Khoai@


Để trốn tránh trách nhiệm hình sự trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra vào đêm 27/10/2017 ở một quán bar tại phố Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Lê Thanh Tùng và gia đình đã tính chuyện làm giả bệnh án tâm thần. Hai bác sĩ đã giúp Tùng làm giả hồ sơ này.

Lê Thanh Tùng bị công an phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm bắt giữ theo Quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT- CAQ Hoàn Kiếm về tội “Cố ý gây thương tích” vào hôm 19/1. Ngày 21/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã kết luận điều tra vụ án hình sự, đề nghị truy tố 2 bị can là Lê Thanh Tùng (trú phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) và Vương Sỹ Long (trú phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) về tội "cố ý gây thương tích".

Tại CQĐT, Lê Thanh Tùng không khai nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng lại khai bản thân đang mắc bệnh tâm thần nên không hợp tác trong quá trình điều tra.

Ngay sau khi Tùng bị bắt, mẹ đẻ của Tùng đến CAQ Hoàn Kiếm giao nộp bộ hồ sơ Bệnh án điều trị nội trú bệnh tâm thần (bản sao) mang tên bệnh nhân Lê Thanh Tùng, do Bệnh viện Tâm thần Trung ương I - Bộ Y tế cấp ngày 21/12/2017.

Quá trình đấu tranh khai thác, cảnh sát xác định, sau khi gây án, Tùng đã tính chuyện làm giả bệnh án tâm thần hòng thoát tội. Thông qua một người phụ nữ chưa rõ danh tính, Tùng gặp Nguyễn Tuấn Sơn, kĩ thuật viên khoa Dinh dưỡng (Bệnh viện Tâm thần Trung ương I), nhờ lo cho Tùng "từ A đến Z" với giá 85 triệu đồng. Ngay sau đó, Nguyễn Tuấn Sơn nhờ bác sĩ Thân Thái Phong là Phó trưởng khoa Tâm thần người cao tuổi (Bệnh viện Tâm thần TW I) làm giả bệnh án tâm thần cho Tùng.

Ngoài vụ án cố ý gây thương tích, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Tuấn Sơn, Thân Thái Phong sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi làm giả hồ sơ Bệnh án tâm thần.

Được biết, Cơ quan CSĐT- CATP Hà Nội đã khởi tố các bị can, bắt tạm giam Thân Thái Phong và Nguyễn Tuấn Sơn, đồng thời đã có công văn đề nghị Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cung cấp thông tin, tài liệu kiểm tra hàng chục hồ sơ của bệnh nhân đã điều trị tại bệnh viện này để phục vụ cho công tác điều tra.

8 nhận xét:

  1. Cơ quan CSĐT- CATP Hà Nội đã khởi tố các bị can, bắt tạm giam Thân Thái Phong và Nguyễn Tuấn Sơn, đồng thời đã có công văn đề nghị Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cung cấp thông tin,những gì mà bệnh viện đó đã làm là hoàn toàn sai trái và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật khi rõ ràng Lê thanh tùng hoàn toàn bình thường.

    Trả lờiXóa
  2. Chưa nói đến tội phạm Lê Thanh Tùng, nhưng thật sự ngán ngẩm với loại bác sĩ vô lương tâm, vô đạo đức như thế này! chỉ vì đồng tiền mà đang tâm che giấu tội kẻ phạm tội, sao hai vị bác sĩ Nguyễn Tuấn Sơn và Thân Thái Phong không nghĩ đến gia đình của người bị hại, sao không nghĩ có ngày mình rơi vào trường hợp người nhà của nạn nhân? đúng là thời này cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền!!!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là loại bác sĩ táng tận lương tâm, làm nghề y mà không có đạo đức thì chỉ có hại người thôi! Mong chính quyền và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử phạt thật mạnh tay ba đối tượng Lê Thanh Tùng, Nguyễn Tuấn Sơn, Thân Thái Phong để làm gương, nếu không còn ai tôn trọng pháp luật nữa! Pháp luật để làm cái gì khi vài đồng tiền có thể đổi trắng thay đen, bác sĩ che giấu cho tội phạm thế này?

    Trả lờiXóa
  4. Có những loại bác sĩ như thế này nên mới xảy ra những vụ việc vô cùng đáng tiếc. Thiết nghĩ các trường y trước khi dạy kiến thức thì nên có hẳn một thời gian dạy sinh viên về đạo đức nghề nghiệp. Hai thằng bác sĩ này thực sự quá vô tâm khi bỏ qua sự bất công đối với nạn nhân của Lê Thanh Tùng, vì vài đồng tiền mà vứt bỏ cả lương tâm người bác sĩ. Thiết nghĩ nên phạt thật nặng chúng nó để làm gương cho người khác!

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị các cơ quan chức năng xử phạt những kẻ phạm tội này thật nghiêm khắc, không được khoan hồng! Một kẻ thì cầm dao chém người xong tự nhận mình tâm thần, một bà mẹ thì dung túng cho con, lại được thêm cả hai thằng bác sĩ che giấu cho tội phạm, thế cũng không khác gì giết nạn nhân. Những kẻ này có hành động như vậy đều là vì chúng quá coi thường công lý và luật pháp, vì vậy không thể nhẹ tay được.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng nó thực sự tưởng cái hồ sơ giả mạo đó có thể qua mắt cảnh sát được hay sao? Chắc bọn bác sĩ lẫn "bệnh nhân tâm thần" Lê Thanh Tùng nghĩa pháp luật sinh ra để làm trò đùa! Coi thường luật pháp đã đành, nhưng thực sự hai kẻ làm bác sĩ còn vô lương tâm hơn cả Tùng, khi mà không nghĩ đến nạn nhân của hắn. Đề nghị các cơ quan chức năng điều tra và có những hình thức xử phạt nghiêm minh với những đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  7. Thiết nghĩ đám lang băm bây giờ nhiều thật, xem thường cả danh dự nghề nghiệp để làm giả hồ sơ cho 2 tội phạm để cho chúng trốn tội. Về bản chất thì tên bác sĩ này cũng chẳng khác gì 2 tên kia, cũng đều là tội phạm như nhau. Nhưng tên bác sĩ này còn thêm tội cố tình che dấu tội phạm. Xét về pháp luật thì có tội là điều quá rõ ràng, nhưng xét trên khía cạnh lương tâm nghề nghiệp thì đây lại là một điều vô cùng đáng buồn cho ngành y nước nhà!

    Trả lờiXóa
  8. Thật sự mong rằng cơ quan chức răng sẽ có biện pháp xử lý thật nặng tay cho những kẻ vô lương tâm này. Hành động này của một bác sĩ là không thể chấp nhận được.bên cạnh đó, tên bác sĩ này còn thêm tội cố tình che dấu tội phạm. Xét về pháp luật thì có tội là điều quá rõ ràng, nhưng xét trên khía cạnh lương tâm nghề nghiệp thì đây lại là một điều vô cùng đáng buồn cho ngành y nước nhà!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog