Chia sẻ

Tre Làng

Chiêu bài "Đòi đất" gây bất ổn xã hội

Khoai@

Vấn đề đất đai có liên quan đến các cơ sở thờ tự tôn giáo là một vấn đề xã hội nhạy cảm, mang tính lịch sử và luôn được các thế lực thù địch chống Việt Nam lợi dụng, gây bất ổn xã hội, đặc biệt là đám linh mục phản động trong Công giáo với danh nghĩa "đòi đất". Hà Nội là 1 trong những địa phương mà đám linh mục bất lương tập trung chống phá mạnh mẽ nhất.

Ảnh: Ngô Quang Kiệt - Tên đầu sỏ, chủ mưu các vụ đòi đất gây bất ổn xã hội ở Hà Nội.

Chỉ tính từ những năm 2007 đến nay đã có tới hàng chục vụ gây bất ổn xã hội do các Giám mục, Linh mục kích động giáo dân gây ra. Không khó để nhận ra, việc "đòi đất và tài sản của Giáo hội" là chiêu bài, là âm mưu xuyên suốt của các thế lực thù địch lợi dụng công giáo chống nhà nước, cho dù việc "đòi đất và tài sản của Giáo hội" là hết sức vô lý, không có cơ sở để giải quyết. Những vụ việc này bản chất là một chuỗi các sự kiện bất ổn xã hội có kiểm soát kéo dài nhiều ngày. Có thể kể ra đây những vụ tiêu biểu:

- Năm 2007 dưới sự kích động của Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt, các linh mục và giáo dân đã gây ra vụ "đòi đất"  Tòa Khâm Sứ cũ tại số 42 phố Nhà Chung.

- Tháng 1/2008, giáo dân xứ Hà Đông biểu tình và cầu nguyện trước UBND thị xã Hà Đông để yêu cầu nhà nước trả lại nhà xứ của giáo xứ Hà Đông mà nhà nước đã chiếm làm trụ sở UBND thành phố.

- Tháng 1/2008, Lm Cao Đình Trị, Giám Tỉnh của Dòng Chúa Cứu thế đã lớn tiếng vu cáo chính quyền chiếm dụng trái phép đất của Giáo xứ Thái Hà, mở đường cho các linh mục và giáo dân nơi đây bắt đầu sự nghiệp quấy rối xã hội. Điển hình là vụ đòi đất Hồ Ba Giang; Chiếm đất Công ty May Chiến Thắng 178 Nguyễn Lương Bằng; vụ treo bẳng hiệu điển tử chống phá chính quyền trên nhà thờ Thái Hà; vụ đòi đất và ngăn cản thi công việc mở rộng Bệnh viện Đống Đa.

- Ngày 24/12/2007, Tổng Giáo phận Hà Nội đã lập Danh sách những nơi thờ tự, yêu cầu Nhà Nước trả lại, gồm: (1) Nhà Thờ Thánh Đa Minh, quận Ba Đình. Hiện tại là khu vực quân sự; (2) Nhà Nguyện Dòng Kín Ca-mê-lô, Đường Cát Linh gần khu Văn Miếu. Hiện tại là nhà kho của bệnh viện Saint Paul; (3) Nhà Nguyện Fatima, quận Hai Bà Trưng, Hiện là một nhà máy; (4) Hành lang bên trái Nhà Thờ Sainte Marie của Tu Viện Thánh Phaolô, 37 Phố Hai Bà Trưng. Hiện là Bệnh Viện Việt Nam-Cu Ba.

- Ngày 18/12/2007, giáo dân Hà Nội tập trung cầu nguyện đòi lại Tòa Khâm Sứ cũ.

- Tháng 5/2018, đám linh mục lại tiếp tục gây ra vụ số 5A-5B phố Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Và mới đây, tháng 11/2018, chúng lại tiếp tục kích động giáo dân chống nhà nước bằng cách vu cáo chính quyền Hà Nội cướp đất của nhà thờ tại 29 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cần nhớ rằng, với mỗi vụ việc là một chuỗi các hoạt động truyền thông vu cáo chính quyền và kích động giáo dân chống lại các chủ trương, đường lối, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Kèm theo đó là các hoạt động tụ tập, tuần hành, biểu tình, ngăn cản các hoạt động bình thường của các cơ quan tổ chức, gây rối trật tự công cộng. Cá biệt, có trường hợp đám quạ đen còn huy động giáo dân từ nhiều giáo phận khác kéo về Hà Nội và gây ra tình trạng bạo loạn cục bộ.

Thực hiện chủ trương của Nhà nước Việt Nam về vấn đề đất đai tôn giáo, chính quyền thành phố Hà Nội qua các thời kỳ đã từng bước giải quyết có lý, có tình vấn đề đất đai có liên quan đến nhà thờ Công giáo. Các vụ việc đều được chính quyền thiện chí giải quyết trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành có tính đến các yếu tố lịch sử, văn hóa. 

Thực tế, với mỗi vụ việc xảy ra, UBND TP Hà Nội đều có công văn trả lời hết sức rõ ràng với dẫn chứng là các quy định của pháp luật (Luật đất đai, Luật khiếu nại tố cáo, Nghị quyết số 23 của Quốc Hội...) và các bằng chứng có tính lịch sử là các biên bản bàn giao một số khu đất, cơ sở thờ tự..do các chức sắc công giáo có trách nhiệm, đủ thẩm quyền ký nhận, bàn giao cho nhà nước thống nhất quản lý từ năm 1961. Tuy nhiên, các chức sắc công giáo này vẫn không chấp nhận mà cố tình khiếu kiện kéo dài và lợi dụng việc khiếu kiện này để tập hợp lực lượng, gây áp lực lên chính quyền, nhằm tạo ra những tiền lệ chống đối khác. 

Có thể kể ra những vụ việc nghiêm trọng như việc tập trung cầu nguyện dài ngày tại phố Nhà Chung vào tháng 12/2007; vụ Giáo xứ Thái Hà tổ chức, kích động giáo dân đẩy mạnh các hoạt động gây rối, dùng bạo lực số đông chiếm đất, đập phá tài sản nhà nước, xây dựng nhà nguyện, hang đá trên mảnh đất đang tranh chấp tại tổ 3B, phường Quang Trung, quận Đống Đa đang do Công ty Vật tư vận tải xi măng và Công ty Điện lực Hà Nội quản lý; tự ý dựng cổng sắt, chiếm phần đường đi vào hai doanh nghiệp này...vào 11/2007; vụ Lm Trịnh Ngọc Hiên và Lm Vũ Khởi Phụng chỉ huy hàng trăm giáo dân đã đạp đổ tường rào của Công ty cổ phần May Chiến Thắng, đặt tượng Đức Mẹ, bàn thờ, bát hương, ảnh Chúa, cây Thánh giá ngay trong khuôn viên Công ty May Chiến Thắng và tổ chức cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ. Trong những ngày tiếp theo, họ đã đưa thêm 2 tượng Đức Mẹ cao 6m, tổ chức phát quang, dọn dẹp khu đặt tượng, dựng lều bạt, đưa tranh ảnh Chúa Giê-su vào đặt ngay trong khu vực nhà ở và sản xuất của công nhân, gây đình trệ sản xuất, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực vào ngày 14/8/2008..v.v..

Đáng chú ý, mỗi khi có vụ việc phức tạp xảy ra, lãnh đạo TP Hà Nội đều đã tận tâm, chủ động tìm cách phối hợp với các linh mục công giáo giải quyết. Song, đáp lại là sự lẩn tránh và từ chối, thậm chí ngang nhiên thách thức chính quyền. 

Như vậy, có thể thấy, việc "đòi đất" chỉ là cái cớ. Mục đích chính của họ là gây bất ổn an ninh trật tự trên địa bàn, gây áp lực với chính quyền, buộc chính quyền phải chấp nhận thỏa hiệp và thiết lập quan hệ ngoại giao với Vatican. Nói như thế để thấy cội nguồn của những hoạt động vi phạm pháp luật dưới danh nghĩa đòi đất trên đều xuất phát từ âm mưu của Vatican và đã được Vatican bật đèn xanh.

Người viết tin rằng những chiêu bài "đòi đất" để gây rối sẽ vẫn tiếp tục được áp dụng. Những hành vi tương tự là không thể chấp nhận được. Nếu chính quyền và các cơ quan bảo vệ pháp luật còn lúng túng, băn khoăn, do dự, họ sẽ lấn tới, tạo nên một tiền lệ xấu, và hậu quả sẽ hết sức nặng nề, các thế lực thù địch sẽ lợi dụng khoét sâu các vấn đề tôn giáo, dân tộc, nhân quyền để chống phá công cuộc đổi mới ở nước ta.

Tất nhiên cũng không khó để nhận ra một chiến dịch "đòi đất" tại 29 phố Nhà Chung sẽ tiếp tục được phát động dưới hình thức "Đơn kiến nghị", "Đơn Khiếu nại", "Tuần hành ôn hòa", "biểu tình phản đối cướp đất", "Hiệp thông cầu nguyện"... trước hết là thăm dò phản ứng của chính quyền, và sau nữa là phục vụ cho ý đồ chính trị bẩn thỉu của đám linh mục phản động trong Giáo hội công giáo Việt Nam.

Đã đến lúc chính quyền Hà Nội mạnh tay trừng trị những kẻ lợi dụng việc "đòi đất" để vi phạm pháp luật, cho dù chúng là ai.

9 nhận xét:

  1. Nói lên tiếng đòi đất chỉ là cái cớ để cho đám LM phản động này lợi dụng chống phá chính quyền mà thôi chứ chả có đất nào ở đây của bọn chúng cả, mặc cho việc đòi đất là không có căn cứ nào nhưng những loại lm bất lương này vẫn cố chấp lên tiếng để đòi đất từ chính quyền. Chính vì thế với những loại người này cần thẳng tay xử lý chứ không để cho chúng lộng hành thêm nữa, những việc làm của chúng đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự của TP!

    Trả lờiXóa
  2. Lại là chiêu bài lợi dụng việc đất đai để kích động, chống đối chính quyền của đám tôn giáo có tư tưởng cực đoan này. Những việc làm quá vô lý và chưa đựng những mưu đồ chống phá chính quyền của bọn chúng đã được cụ thể lên rất rõ , và chúng không ngừng lợi dụng những cơ hội đó để chống phá chính quyền . Vì thế cần phải có biện pháp để xử lý với những tên này chứ không thể để chúng tiếp tục lộng hành như thế được nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề đất đai liên quan đến tôn giáo mà cụ thể là thiên chúa giáo đang là một trong những vẫn đề nóng hiện nay. Và đươc các thế lực thù địch các nước tư bản lợi dụng để thực hiện hoạt động chống đối chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Trước đây là Ngô Quang Kiệt là kẻ đã lợi dụng việc đòi đất để gây mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Hà Nội và các địa bàn lân cận. Những gì mà đám linh mục ở Hà Nội làm bây giờ cũng chẳng khác gì mà Ngô Quang Kiệt trước đây đã từng làm. Tôi đề nghị chính quyền Hà Nội cần phải có biện pháp xử lý thật cứng rắn để trừng trị đám linh mục này!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh19:39 13/11/18

    thông cho các cha đạo ông nào ông nấy mấy chục năm không xả được nên bị tồn tới não nên tinh thần có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  6. hình như đạo công giáo trên đất nước ta đã có lịch sử khiếu kiện khiếu nại chây ì nhằm đòi đất với chính quyền rồi thì phải, mà các ông ấy phải hiểu rằng đất đai trên đất nước này là của chung toàn dân chứ có phải một tôn giáo nào đâu chứ

    Trả lờiXóa
  7. Từ hồi thằng Ngô Quang Kiệt rồi, tổng giám mục Việt Nam do hắn điều hành toàn thao túng, lũng đoạn nói phét để đòi quyền lợi cho thiên chúa giáo của hắn mặc dù hắn chẳng có một tí quyền lợi gì, toàn lợi dụng vấn đề lịch sử đất đai để mà lấy cớ chống phá thôi. Nguyễn Văn Nhơn được 5 năm yên ổn nay bắt đầu lật lọng tráo trở đây, bản chất thiên chúa chỉ thế thôi sao

    Trả lờiXóa
  8. Trừng trị thẳng tay thì hơi khó, nhưng cấm hoạt động như thằng Ngô Quang Kiệt ngày nào thì có thể đấy, bọn tôn giáo bố láo mà ho he thì cứ phải như vậy cho chúng nó hiểu được thế nào là đúng thế nào là sai, đất nước phải có pháp luật, pháp quyền, không thể cứ nhông nhông mà làm những điều sằng bậy như thế được

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh05:53 14/11/18

    Chắc chắn có bàn tay của Việt Tân,cái đảng lắm của nhiều tiền,đứng đàng sau mấy cái vụ lùm xùm ,rối ren này !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog