Chia sẻ

Tre Làng

Kim Chi "bỏ Đảng" - Báu gì ngữ ấy!

Khoai@

Một loạt đài, báo,..thuộc thể loại ba dọi đang ồn ĩ về chuyện Kim Chi tuyên bố bỏ đảng (xem ảnh bên), rồi tuyên ngôn rằng, đang có phong trào bỏ đảng...cộng sản đến ngày mạt kiếp. Một số anh trí thức còn không quên trìu mến với Kim Chi rằng, "Chắc các bạn vẫn nhớ vào năm 2013 khi bà từ chối làm hồ sơ khen thưởng nghệ sĩ của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đất nước này cần những con người mạnh mẽ và thẳng thắn như bà". Hehe, trò trẻ con.

Chuyện Kim Chi tuyên bố ra khỏi đảng là có thật. Nhưng sự ra đi của Kim Chi chả xi nhê đéo gì tới sức sống của đảng. Nói thế cho vuông.

Một đảng có 4 triệu đảng viên thì một ngày kết nạp mới hàng chục anh và bên cạnh đó có dăm anh về với Các Mác Lê Nin, dăm anh biến chất, hủ hóa bị kỉ luật, tống cổ ra khỏi đảng và vài anh ra đi không kèn không trống là hoàn toàn bình thường. 

Không kết nạp được đảng viên mới, không đào thải được đám sâu mọt, thoái hóa, biến chất, cơ hội trong đảng mới là thứ đáng lo. Một đảng liên tục làm mới, làm trong sạch nội bộ của mình và còn kiểm soát chặt chẽ điều kiện và tư cách đảng viên của mình là một đảng còn đang đầy nhựa sống. 

Trở lại câu chuyện Nghệ sĩ Kim Chi tuyên bố ra khỏi Đảng Cộng Sản với lý do nhơ nhớp, thể hiện tâm tư của kẻ hết thời, vọng ngoại và trở mặt cáu cạnh.

Hôm 4/11/2018 Nguyễn Thị Kim Chi cho biết ý định ra khỏi đảng đã có từ 3 năm trước khi ông Nguyễn Phú Trọng lên làm TBT và biết rằng "ông Trọng một mực theo đuổi Chủ nghĩa Xã hội - con đường tăm tối không có tương lai cho đất nước, đi ngược xu thế tiến bộ của nhân loại." và biết được đảng "tuyên chiến với giới trí thức tiến bộ tâm huyết, tuyên chiến với nhân dân" khi kỷ luật Chu Hảo, nên dẫn đến quyết định ngày hôm nay.

Kim Chi viết, "Quá thất vọng, tôi bỏ sinh hoạt đảng từ 2013. Tôi luôn trăn trở: “tuổi cao, sức yếu, không gì đau buồn và hổ thẹn hơn là đột ngột ra đi mà vẫn danh nghĩa là đảng viên CS”. Đã đến lúc tôi phải rời khỏi cái đội ngũ mà thế lực hắc ám ngự trị trong Đảng CSVN đang lạm dụng làm bình phong che chắn cho động cơ vị kỷ, tệ hại của họ" đồng thời kêu gọi "ngày càng có nhiều đảng viên có lương tri, còn tâm huyết với dân, với nước, nhất là thế hệ trẻ, tiếp tục rời bỏ Đảng CSVN, Đoàn TN CSVN. Vận nước, tương lai dân tộc tùy thuộc mỗi người Việt Nam chúng ta".

Chỉ sau vài giờ, post tuyên bố bỏ đảng của Kim Chi trên mạng xã hội lập tức nhận được hàng trăm lượt share và nhiều comment “chúc mừng.” từ đám ba que sỏ lá, đám dân chỉ trĩ mồm ở trong nước và các thể loại tương tự.

Thôi, thấy không phù hợp thì lượn mẹ đi chi nước nó trong. Nhưng, Kim Chi là ai?

Kim Chi còn có 1 tên gọi khác là Dương Khánh Phương, nghệ danh Hồng Anh, vốn là con em cán bộ miền Nam tập kết. Chuyệnnghề nghiệp, cuộc đời và tình trường của ả sẽ được phơi bày ở entry sau, giờ ta nói về câu chuyện thời sự.

Tháng 1/2013, NS Kim Chi từng gây xôn xao khi công khai từ chối làm hồ sơ khen thưởng nghệ sĩ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thực tế, Kim Chi là nghệ sĩ ít người biết đến nếu không phải là vợ ông Hồng Sến và là kẻ bại trận trong tình trường với địch thủ là nghệ sĩ Thúy An (Nổi tiếng trong phim Cánh đồng hoang). Thiên hạ vãn nói, nếu không có ông Hồng Sến và chị Thúy An thì không ai biết Kim Chi là ai. 

Kim Chi chỉ là một nghệ sĩ hạng lìu tìu trong giới điện ảnh bởi chả có cống hiến nào cho nền văn hóa nước nhà, thế nhưng "bỗng dưng" nổi tiếng sau khi tự mình viết một cái thư và tung lên mạng cho bàn dân thiên hạ biết rằng chị không thèm nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

Lí do từ chối, Kim Chi láo toét viết thế này: "Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm.". 

Có người đồ rằng, nếu có lọt vào danh sách được đề cử và gửi đến tay Thủ tướng, chắc chắn chị sẽ không được khen vì thành tích chả có gì ngoài vụ xì căng đan đuổi cô nghệ sĩ Thúy An xinh đẹp sang tận Lào và chiếm luông căn nhà mà ông Hồng Sến để lại cho mẹ con Thúy An.

Ngay sau khi lá thư ngỏ được tung lên mạng, đám kền kền giẻ rách nhày vào tung hô với những lời có cánh, kiểu như: "Lời bà rất là chân chất, giọng bà thật nhẹ nhàng, nhưng sao nghe như tiếng súng vang trời Việt giữa đêm đen sợ hãi, đánh thức dậy lòng can đảm truyền thống đang bị đè bẹp bởi bóng Đỏ quỷ quái tàn độc", hay "Người ta càng khâm phục hơn nữa lòng quả cảm của nữ nghệ sĩ Kim Chi khi bà lên tiếng giữa lúc đại bộ hận tầng lớp “hữu phu” nhưng “thất trách” trước vận mạng quốc gia đang bên bờ vực thẳm suy vong" và cuối cùng là "Xin được gọi bà là Kim Chi chi bảo"..bla, bla...

Có đúng là Thủ tướng khen hay có ý định khen Kim Chi không? 

Chị Hồng Ngát, Phó chủ tịch hội điện ảnh Việt Nam nói rằng, lúc đó việc xét thưởng đang nằm ở giai đoạn hoàn thành hồ sơ, chưa trình lên thủ tướng, và nghệ sỹ Kim Chi nằm trong danh sách 50 hồ sơ được Ban chấp hành Hội Điện ảnh xét duyệt trong đợt này. Thực ra, Kim Chi cũng chưa xứng đáng được đề nghị Thủ tướng khen, nhưng dân ta vốn duy tình nên có lẽ anh em trong Hội coi đó là một hành động tri ân với những người được coi là lão thành trong làng nghệ thuật nên mới đề xuất khen thưởng. 

Vậy là rõ, Thủ tướng chưa khen, thậm chí chưa có ý định khen mà Kim Chi đã chối từ. Rõ dơ.

Cách đây không lâu Kim Chi cùng một nhóm dân chủ giẻ rách sang Hoa kỳ "vận động nhân quyền cho Việt Nam" bằng cách không tiếc lời bêu riếu chính quyền, nói xấu quê hương đất nước. Ở Hoa kỳ một tháng Kim Chi được tổ chức khủng bố Việt Tân tiếp đón, chu cấp tiền bạc và khích lệ về nước thực hiện âm mưu chống phá. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài Chân Trời Mới của Việt Tân vào năm 2014 đăng trên trang mạng "Dân làm báo" Kim Chi ngang nhiên tuyên bố "Quốc hội này không phải là của dân". Trong clip người ta thấy Kim Chi cùng đám bất hảo như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Hà Thanh, Ngô Duy Quyền, Vũ Quốc Ngữ, Nguyễn Thanh Thủy...đến gây rối tại tòa nhà Quốc hội, đòi bạch hóa cái gọi là "Hội Nghị Thành Đô". Sau vụ này, hàng loạt stt của Kim Chi được tung ra bàn về cái gọi là "Lời cam kết đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành khu tự trị của Trung Quốc". Nói đến đây, hẳn anh chị đã biết, Kim Chi đang hoang tưởng nặng như thế nào.

Xin nói thêm, chuyện bỏ đảng không mới, hàng năm có tới hàng trăm, bao gồm cả đám quan chức về hưu, tuổi cao sức yếu từ bỏ chính trị vui vầy với cháu con. Có kết luận tếu táo mà thật thế này, một trăm kẻ tuyên bố bỏ đảng với cái lý do như cái ba ba dưới háng được đám trĩ mồm tung hô tận mây xanh thì cả trăm thuộc dạng đui què, mẻ sứt, gãy gọng... Quý báu gì ngữ ấy.

4 nhận xét:

  1. Nếu cảm giác không phù hợp thì có thể ra. và cũng xin thưa rằng Đảng cũng không cần giữ lại những cán bộ đảng viên thoái hoá, biến chát, sâu mọt như bà ta. Chính những kẻ như bà ta đang ngày làm cho sưc chiến đấu của Đảng ngày càng giảm sút.

    Trả lờiXóa
  2. Xin thưa rằng sự ra đi của bà cũng chẳng có ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của Đảng.những kẻ như bà là những kẻ thoái hóa biến chất về tư tưởng chính trị "tự diễn biến tự chuyển hóa" những kẻ thay đổi với bộ mặt thật chỉ trong phút chốc. sự vong ơn và phụ bạc của những kẻ chạy đi đó là lời chuông cảnh tỉnh rất lớn trong vấn đề xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh hơn

    Trả lờiXóa
  3. Sau chu hảo và nguyên ngọc, giờ đây lại đến nghệ sĩ kim chi. Nếu cảm thấy không phù hợp thì có thể xin ra, đừng có đổ lỗi cho việc này việc kia, nguyên nhân này nguyên nhân kia. Đảng cũng chẳng cần những kẻ thoái hóa biến chất về tư tưởng chính trị "tự diễn biến tự chuyển hóa" như bà ta.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là con xướng K, từ trong tâm khảm đến đầu óc luôn ngu muội, hợm mình mà hành động thì phản động theo giặc, một tháng ở Mỹ đã nói lên tất cả; cái ngữ ấy bỏ Đảng thì càng tốt chứ chả ảnh hưởng đến cái lông chân của mấy bà nông dân, chứ đừng nói đến tầm quốc gia đại sự, loại ấy thì có ích gì, kể cả Chu Hảo, Quang A, anh chữ que Xuân Diện nữa vv.. ra luôn đi cho Đảng sạch, Nước yên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog