Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: NHÂN DÂN BẾN TRE THẤT VỌNG KHI BẦU ÔNG LƯU BÌNH NHƯỠNG VÀO QUỐC HỘI

Người dân Bến Tre thất vọng khi bầu ông Lưu Bình Nhưỡng vào Quốc hội

Link nguồn đây:

Phát ngôn “khủng khiếp” của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng về ngành Công an nhận được vô số bình luận trái chiều ngay tại nghị trường, gây hoang mang tột độ trong lòng dân. Nhiều cử tri tỉnh Bến Tre tỏ ra bức xúc, đề nghị ông Nhưỡng phải đưa ra lời xin lỗi và đính chính.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng

Cụ thể, trong buổi họp Quốc hội ngày 31/10, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đưa ra chất vấn như sau: “Đối với lĩnh vực Công an tôi rất ủng hộ cuộc cách mạng trong lĩnh vực Công an vừa qua, nhưng mà qua báo cáo thì mới thấy rằng như thế này, vi phạm của cơ quan điều tra là rất khủng khiếp, không thụ lý tin tố giác 94%, chậm gửi quyết định cho Viện kiểm sát 86%, xử lý tin tố giác quá hạn 99,76%, vi phạm tống đạt 100%… Tôi thấy đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng và đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an phải có thái độ hết sức nghiêm khắc đối với anh em trong cơ quan điều tra trong việc này”.

Cử tri tại Bến Tre trong một buổi đề đạt ý kiến đến đại biểu Quốc hội.

Cử tri Phạm Bình An (Cai Lậy, Bến Tre) tỏ ra vô cùng bàng hoàng trước thông tin mà ông Nhưỡng nêu trước Quốc hội. Theo ông An: “Có thể lực lượng CAND còn thiếu xót, nhưng số liệu mà ông Nhưỡng đưa ra trước Quốc hội là hết sức vô lí và phản cảm. Tôi đề nghị ông Nhưỡng có trách nhiệm giải đáp, cũng như đính chính thông tin do chính ông nêu ra để không làm lòng dân bất an.”

Riêng cử tri thuộc huyện Ba Tri, bà Phạm Xuân Phương cho rằng ông Nhưỡng nên có lời giải thích cho chính phát ngôn của mình, tránh làm dư luận hoang mang.

“Với tư cách là một đại biểu Quốc hội, trước khi đưa ra ý kiến về vấn đề gì, ông Nhưỡng nên suy xét một cách thấu đáo. Phát ngôn của ông trước Quốc hội đang làm lòng dân hết sức dậy sóng. Con số mà ông Nhưỡng đưa ra khiến người dân nghĩ họ không được bảo vệ bởi chính người mà họ tin tưởng là cơ quan công an. Mà rõ ràng, số liệu ông đưa ra hoàn toàn vô thực, ông Nhưỡng cứ phát ngôn và khăng khăng khẳng định mình đúng thì người dân biết tin ai, tội phạm thì lại được nước lộng hành chỉ vì một con số vô căn cứ. Ông đang làm lòng dân hoang mang về ngành công an và cả bản thân ông nữa. Rõ ràng ông Nhưỡng nên có lời giải thích hợp lí cho phát ngôn của chính mình.” ý kiến của bà Phương.

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre trong buổi tiếp xúc cử tri.

“Những con số 94%, 86%, 100% mà ông Nhưỡng đưa ra trước Quốc hội khiến tôi rất sốc. Tôi thật sự không biết tỷ lệ vô cùng khó hiểu và phi lí này được ông Nhưỡng tính toán bằng số liệu nào mà có. Chỉ vì những con số “khủng khiếp” ông đưa ra mà phủ nhận luôn những gì mà lực lượng công an đã cống hiến, làm rúng động dư luận, bàng hoàng nghị trường. Lời ông nói khiến Công an trở thành kẻ ăn hại, nỗi ám ảnh của người dân. Nếu đó đúng là suy nghĩ của ông khi vô tư phát ngôn trước Quốc hội, trước toàn dân thì chúng tôi thật sự đã sai lầm khi bầu ông làm đại biểu cho người dân Bến Tre ” Ông Trần Văn Khuôn, cử tri tại huyện Châu Thành, Bến Tre tỏ ra vô cùng bức xúc.

Còn theo cử tri Lê Văn Việt (Chợ Lách, Bến Tre) lại tỏ ra vô cùng thất vọng: “Với tư cách là một trong những cử tri bỏ phiếu bầu vì tin tưởng ông Nhưỡng có thể thay nhân dân lên tiếng trước Quốc hội. Nhưng sau phiên họp, tôi lại đang rất thất vọng vì hình như mình đã bỏ nhầm phiếu cho một người quá thiếu suy nghĩ!”

Một số cử tri tại Bến Tre cũng đồng chung ý kiến, đề nghị ông Lưu Bình Nhưỡng cần lên tiếng xin lỗi trước Quốc hội vì những con số sai lệch mà ông đã nêu ra.

Đoàn Quý

***

Bộ Công an khẳng định số liệu của ông Lưu Bình Nhưỡng là sai sự thật gây tổn hại đến uy tín, danh dự lực lượng CAND.

Phát biểu của ông Bình Nhưỡng tại Quốc hội là:

“Vi phạm của CQĐT là rất khủng khiếp, không thụ lý tin tố giác 94%; chậm gửi quyết định cho Viện Kiểm sát 86%; xử lý tin sau tố giác quá hạn 99,76 %, vi phạm tống đạt 100%… Tôi thấy đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng và tôi đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an phải có thái độ hết sức nghiêm khắc đối với anh em trong CQĐT trong việc này”.

Số liệu thực tế là:

Số tin báo, tố giác không thụ lý đúng quy định của CQĐT trong CAND là 82/118.731 tin, chiếm tỉ lệ 0,07%.

Số tin báo, tố giác tội phạm kiến nghị khởi tố đã giải quyết nhưng chậm gửi quyết định cho VKS của CQĐT trong CAND là 37/118.731 tin, chiếm 0,03%.

Số tin báo, tố giác tội phạm quá hạn của CQĐT trong CAND là 3.360/118.731, chiếm 2,82%.

Vi phạm về tống đạt, thay đổi, huỷ huỷ bỏ biện pháp ngăn chặn…: 33 tin, chiếm 0,01%.

13 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ khổ nhân dân Bến Tre đã chọn lầm người, tin lầm người, một người bố láo không có tí kiến thức gì lại là đại biểu quốc hội của một tỉnh. Vậy nên đề nghị là ông Lưu Bình Nhưỡng cần lên tiếng xin lỗi trước Quốc hội vì những con số sai lệch mà ông đã nêu ra, xin lỗi cả nhân dân Bến Tre nữa

    Trả lờiXóa
  3. Thất vọng là đúng vì không ngờ rằng một con người được cả tỉnh bầu làm ĐB lại có những phát ngôn vu khống cho ngành công an gây bức xúc cho dư luận. Với những con số không có căn cứ để vu khống cho ngành công an thì đây quả là một con người chưa học hết lớp 5 thì phải bởi những con số này không hiểu tính toán kiểu gì và lấy từ đâu ra. Thật sự không thể chấp nhận được với cái tên ĐB này !

    Trả lờiXóa
  4. Thấy xấu hổ thay cho những người con tỉnh Bến tre vì đã tin tưởng nhầm người. Một con người như ông Nhưỡng thì không xứng đáng là một ĐB của một tỉnh vì những lời nói vu khống thiếu căn cứ của tên này cũng như sự bảo thủ trốn tránh trách nhiệm của hắn. Việc vu khống của tên này đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành công an với những con số không hiểu lấy từ đâu ra. Qua sự việc này để thấy được cần có sự cân nhắc trong việc bầu ĐB đủ năng lực, kiến thức chứ không thể để những tên ngu còn thích phát biểu như tên Nhưỡng này.

    Trả lờiXóa
  5. Để cho một tên mà phép tính cũng không bằng 1 người học sinh lớp 5 lên làm ĐB thì người dân Bến TRe thấy xấu hổ là phải thôi. Đại diện cho một tỉnh mà tên ĐB Nhưỡng này lại có hành vi dùng con số không có căn cứ vu khống cho ngành công an gây mất uy tín của ngành công an thì thực sự cái tên này làm gì mà xứng đáng là một ĐB chứ. Đã thế lại còn trốn tránh trách nhiệm và lãnh tránh việc lên tiếng của người dân thì đúng là thấy nhục nhã thay khi mà người dân Bến Tre chọn nhầm một tên ĐB như thế này!

    Trả lờiXóa
  6. Không chỉ mỗi người dân Bến Tre không thôi đâu mà tất cả mọi người dân đều thực sự thất vọng về những gì mà ông Lưu Bình Nhưỡng đã phát biểu trước quốc hội!

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:27 7/11/18

    Trò đấu tố bẩn thiểu nhất hành tinh của những bọn mọi rợ đáng khinh bỉ

    Trả lờiXóa
  8. Những vụ án rúng động trong cả nước thời gian qua đều được ngành Công an vào cuộc truy xét quyết liệt, không kể thời gian, nhiều cán bộ, chiến sỹ đến cả cấp Tướng cũng lặn lội đi phá án thì thấy rõ là trách nhiệm và tinh thần tấn công tội phạm của ngành Công an là hết sức quyết liệt vì người dân, vì bình yên của đất nước; Thế mà Nhưỡng chỉ ngồi mát ở hội trường, rồi nhặt mấy con số không biết từ đâu ra, tính tỷ lệ thì sai bét, dư luận yêu cầu làm rõ và giải thích cho rõ thì quanh co, đổ việc nọ, xọ việc kia, không dám thừa nhận cái sai của mình thì tư cách đấy không bằng cầm thú.

    Trả lờiXóa
  9. Ỉa vào mồm bọn lợn kêu eng éc!

    Trả lờiXóa
  10. cũng rõ khổ từ một vấn đề chất vấn để cho nghành công an ngày càng có trách nhiệm cũng như phát triển hơn ,tuy vậy ông nói dài nói dai dẫn tới nói dại quá , dẫn tới dư luận lại căm thù ông

    Trả lờiXóa
  11. Trình độ đại biểu Quốc Hội kém quá. Đề nghị cử tri Bến Tre đề nghị bãi miễn vì không đủ tư cách đại diện cho cử tri Bến Tre nữa

    Trả lờiXóa
  12. Sai thì sửa, chửa thì đẻ, các cụ nói rồi, sai nhận sai có gì đâu bác, đại biểu quốc hội thì cũng là người

    Trả lờiXóa
  13. Lần sau ông Bình Nhưỡng hãy suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra số liệu khi phát biểu đi nhé. Mà như ông chắc không còn được phát biểu một lần nào nữa đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog