Chia sẻ

Tre Làng

NHIỀU CỬ TRI KIẾN NGHỊ VỀ PHÁT NGÔN CỦA ĐBQH LƯU BÌNH NHƯỠNG

Nhiều cử tri kiến nghị về phát ngôn của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng

Vũ Hân/THANH NIÊN ONLINE

Cuộc tranh luận của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng và các đại biểu công an trong Quốc hội tiếp tục được cử tri quan tâm và có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày 24.11. 

Cử tri Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày 24.11/ẢNH NGỌC THẮNG

Tại cuộc tiếp xúc của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với cử tri các quận Tây Hồ và Ba Đình (Hà Nội) sáng 24.11, cử tri Nguyễn Hồng Toán (quận Tây Hồ), một cán bộ công an lâu năm, lên tiếng phản bác ý kiến của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng về sai phạm của lực lượng công an, cho rằng đó là lời phát biểu “hoàn toàn phản cảm, khiến cho lực lượng công an nhân dân và cử tri cả nước phẫn nộ và không hài lòng”.

Cử tri Toán cho rằng “đồng chí đã đánh bóng mình, phát biểu với ý đồ không đúng đắn, còn giơ tài liệu lên khẳng định mình phát biểu 100% là sự thật, trong khi đây là tài liệu mật”. Ông Toán cũng cho rằng, “ý kiến của đồng chí Nhưỡng là không chững chạc, không nghiêm túc, vi phạm rất nghiêm trọng bí mật quốc gia” và đề nghị xem lại tư cách của đại biểu Nhưỡng

Đến chiều 24.11, trong cuộc tiếp xúc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với cử tri tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), cử tri Trần Ngọc Toán (phường Tràng Tiền) cũng cho biết, “chúng tôi chưa đồng tính với cách tính tỷ lệ phần trăm của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, gây phản ứng của ngành công an, của cơ quan tư pháp, làm hoang mang dư luận nhân dân”.

Cử tri Trần Ngọc Toán cho rằng: "Nói như đại biểu Lưu Bình Nhưỡng là biểu hiện cái “tôi” quá lớn, đã vô tình phủ nhận toàn bộ kết quả, công sức của họ (tức ngành công an - phóng viên); bởi trái đất không hẳn tròn, con người không phải là siêu nhân, ở mỗi cương vị đều có khuyết điểm do năng lực, ý thức chủ quan hay vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm".

Theo cử tri, mặc dù ở đâu đó, cá nhân nào đó còn thiếu trách nhiệm, suy thoái phẩm chất đạo đức, lợi ích cá nhân gây bất bình trong nhân dân, nhưng không phải là tất cả.

“Phải khẳng định, nếu không có lực lượng công an, tư pháp thì xã hội rối loạn nghiêm trọng. Vấn đề là chỉ rõ sai sót để họ khắc phục mới là điều cơ bản. Đúng như quan điểm của Đảng ta là phòng để chống, để xây dựng là chính, chỉ triệt tiêu những phần tử có chủ ý cơ hội, vô liêm sỉ, lợi dụng danh nghĩa, quyền lực để vơ vét thu vén cá nhân, lợi ích nhóm bằng tài sản Nhà nước, thực chất là mồ hôi của nhân dân” cử tri Toán nói và đề nghị “qua đây, mỗi đại biểu Quốc hội cần thận trọng khi phát biểu một vấn đề trước nghị trường Quốc hội, có nghĩa là trước toàn dân”.

Phản hồi ý kiến của cử tri Nguyễn Hồng Toán, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Bác Toán tỏ thái độ, có ý kiến góp ý kiến thẳng thắn, mạnh mẽ, công khai như vậy khi đại biểu Quốc hội chưa chuẩn là rất tốt”.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng bày tỏ việc phát huy dân chủ trong các kỳ họp Quốc hội là điều rất mừng và lấy ví dụ: “Kể cả rất căng thẳng như là tranh luận giữa đại biểu Lưu Bình Nhưỡng và đại biểu Nguyễn Hữu Cầu của Nghệ An (về tỷ lệ sai phạm của lực lượng công an - phóng viên), tranh luận đi tranh luận lại, ra giải lao gặp nhau trao đổi riêng nữa, cuối cùng kết thúc như thế. Gay gắt, căng thẳng, nhưng chúng ta vẫn thống nhất và quan trọng nhất là đảm bảo tính định hướng của Đảng”.

“Nhiều đồng chí cũng nói, các nước khác cũng khó dân chủ hơn được nữa. Nói mọi chuyện trước bàn dân thiên hạ, truyền hình trực tiếp trước cử tri, nhân dân cả nước, có giấu giếm gì đâu. Tranh luận với nhau tại chỗ, nhưng cuối cùng thống nhất rất cao, đoàn kết, không xảy ra việc gì cả”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

21 nhận xét:

  1. Nhiều cử tri kiến nghị về phát ngôn của đại biểu quốc hội Lưu Bình Nhưỡng như thế mà ông Lưu Bình Nhưỡng không xin lỗi người dân đi à, sao ông lại có thể mặt dày hơn cái thớt thế, ông có phải còn là con người, đại biểu của nhân dân do nhân dân bầu ra không. Ai lại thù ghét tư lực lượng công an xong rồi bêu xấu ra những số liệu không chuẩn vậy ?

    Trả lờiXóa
  2. Sau bài phát biểu của Đại biểu quốc hội Lưu Bình Nhưỡng đã gây ra một làn sóng phản đối không nhỏ trước cử tri và người dân cả nước. Người dân cần đại biểu của mình phát biểu để xây dựng chứ không phải những phát biểu mang tính xoi mói, sai lệch sự thật như vậy. Tôi mong ủy ban thanh tra cũng như cá nhân ông Lưu Bình Nhưỡng xem xét lại tư cách đại biểu quốc hội của ông. Không thể nào để một đại biểu có những phát biểu như vậy được!

    Trả lờiXóa
  3. Mặc dù việc phát huy tính dân chủ trong các kỳ họp Quốc hội là đáng mừng, nhưng với điều kiện là đại biểu phải biết mình đang nói gì, điều đó có tầm quan trọng như thế nào, bởi nhân dân cả nước đang theo dõi từng lời mình nói ra, kể cả các đối tượng phản động. Phát ngôn của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng không chỉ khiến Bộ công an, các cử tri mà nhân dân cả nước đều phẫn nộ, và điều đó tạo điều kiện cho bọn thù địch lợi dụng chống phá.

    Trả lờiXóa
  4. Nói như đại biểu Lưu Bình Nhưỡng là biểu hiện cái “tôi” quá lớn, đã vô tình phủ nhận toàn bộ kết quả, công sức của họ (tức ngành công an - phóng viên); bởi trái đất không hẳn tròn, con người không phải là siêu nhân, ở mỗi cương vị đều có khuyết điểm do năng lực, ý thức chủ quan hay vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm, liệu có phải những phát ngôn này xuất phát từ mâu thuẫn giữa đại biểu này với ngành công an hay không?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh06:13 25/11/18

    Lưu Bình Nhưỡng có cái mồm lông !

    Trả lờiXóa
  6. Quốc hội đã trả lời rồi ,tất cả nên ngậm ý kiến trong mồm,nhai mãi ko thấy chán!?

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:30 25/11/18

    Không phải chỉ lần này thôi đâu,nhiều lần phát ngôn bừa bãi trước đây, đúng như ai nói đó là hắn muốn làm "ngôi sao nghị trường".Thật ra chỉ là mị dân để kiếm phiếu thôi, nhưng trời bất dung gian nên mối bị hố nặng đến thế.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta thấy rằng việc mà các đại biểu Quốc hội nói là nói mọi chuyện trước bàn dân thiên hạ và hơn nữa lại còn truyền hình trực tiếp trước cử tri trước toàn thể nhân dân cả nước như thế nữa thì có giấu giếm được cái gì đâu. Chúng ta cần tạo niềm tin cho nhân dân chứ không pải chúng ta đánh mất đi niềm tin của nhân dân như vậ được cả, như vậy chúng ta sẽ làm cho quần chúng nhân dân không còn tin tưởng vào sự lãnh đạo đó nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta thấy rằng việc mà các đại biểu quốc hội nói là mọi chuyện trước bàn dân thiên hạ và hơn nữa lại còn có truyền hình trực tiếp như vậy trước bàn dân thiên hạ thì có giấu diếm chuyện gì cũng không thể giấu được rồi mà, chúng ta không thể đánh mất đi niềm tin của quần chúng nhân dan được nếu như chúng ta đánh mất nó di thì chúng ta sẽ nư thế nào rồi đấy, nên chúng ta cần là làm cho quần chúng nhân dân tin tưởng vào chúng ta hơn nữa, mọi khó khăn cũng sẽ đều giải quyết được mà.

    Trả lờiXóa
  10. Đại biểu nào cũng ngu như Lưu Bình Nhưỡng thì giải tán quốc hội đi cho dân đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn vào những việc vu khống một cách trắng trợn của ĐB Nhưỡng đối với ngành công an thì quả là việc bức xúc của cử tri nói chung và của ông Toán nói riêng là điều dễ hiểu bởi nó đang gây ra một sự xúc phạm cũng như vu khống quá lớn mà không có bằng chứng nào cả. Chính vì thế mà việc phát biểu của ông Nhưỡng trong kỳ họp quốc hội vừa qua đã gây ra làn sóng phản đối là điều dễ hiểu!

    Trả lờiXóa
  12. Câu chuyện về những phát ngôn của đại biểu lưu bình nhưỡng sẽ còn là vấn đề bàn tán nhiều nữa. Nếu như đại biểu nhưỡng không có những hành động, thái độ, những lời xin lỗi công khai chân thật đến ngành Công an.

    Trả lờiXóa
  13. Những lời phát biểu của đại biểu lưu bình nhưỡng đang bị sự lên án,phản đối của nhiều cử tri trong cả nước. Nên chăng đã đên lúc ông ta nên có những lời xin lỗi công khai đến ngành công an và toàn thể nhân dân trong cả nước, bởi cái cố ý của mình.

    Trả lờiXóa
  14. Những lời phát biểu của ông nhưỡng chắc chắn là ý chí chủ quan của ông ta chứ đừng bảo nó là vô ý. Chính vì vậy đại biểu nhưỡng nên có sự đính chính lại lời nói của mình và có những lời xin lỗi đối với ngành Công an cũng như cử tri trogn cả nước.

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta r=thấy rằng là sau khi mà ông Lưu Bình Nhưỡng phát biểu thì ông Lưu Bình Nhưỡng đã gây ra một làn sóng phản đối vô cùng là không nhỏ trước cử tri đặc biệt là những người dân cả nước, ta thấy rằng những người dân cần đại biểu của mình phát biểu để mang tính chất xây dựng chứ không phải những phát biểu mang tính soi mói hay làm sai lệch sự thật đi như như vậy. rất mong là mong ủy ban thanh tra cũng như cá nhân ông như vậy, không thể đẻ cho ông ta làm gì cũng được vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Liệu rằng ông Lưu Bình Nhưỡng sau những câu phát ngôn của mình thì liệu rằng ông có cảm thấy một chút gì đó có lỗi không vậy chứ, ông Lưu Bình Nhưỡng như thế mà ông Lưu Bình Nhưỡng không xin lỗi người dân đi à chứ nhể sao ông lại có thể làm như vậy được chứ, ông có phải còn là con người nữa không đấy, đã là đại biểu của nhân dân rồi do nhân dân bầu ra mà lại thù ghét lực lượng công an như vậy xong lại nói ra những câu không có căn cứ như vậy sao.

    Trả lờiXóa
  17. Với những góp ý mà mang tính xây dựng thì chúng ta sẵn sàng tiếp nhận chứ chúng ta không bao giờ chấp nhận những vấn đề là chỉ rõ sai sót mà để họ khắc phục mới là điều cơ bản nhất, đáng ra như quan điểm của Đảng ta là phòng để chống và để xây dựng là chính nhưng chỉ triệt tiêu những phần tử có chủ ý cơ hội và chúng chuyên lợi dụng danh nghĩa đặc biệt là quyền lực để vơ vét thu vén cá nhân và lợi ích nhóm bằng tài sản Nhà nước như vậy được cả.

    Trả lờiXóa
  18. Những phát ngôn của ông lưu bình nhưỡng như vậy đã và đang làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân ấy chứ, chúng ta thấy rằng quần chúng nhân dân nếu mà không tin tưởng nữa thì sẽ ra sao đây chứ, sẽ không biết đi về đâu và như thê nào đâu nhỉ.

    Trả lờiXóa
  19. Phát ngôn của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng vô tình đã làm xấu đi hình ảnh người công an nhân trong lòng nhân dân, và đồng thời cũng làm xấu đi hình ành người đại biểu quốc hội với nhân dân nữa, quá nhiều hệ lụy, mỗi lời nói ra của của đại biểu quốc hội nên được suy xét cẩn thận hơn !

    Trả lờiXóa
  20. Đây cũng là một bài học lớn hơn cho những đại biểu quốc hội khác, đại biểu quốc hội chính là người đại diện cho nhân dân, lời nói của đại biểu quốc hội tức là lời nói của dân. Cộng với sự phát triển lên tầm cao của các vũ khí truyền thông hiện nay, chỉ cấn một sơ hở trong lời nói hay hành động thì chúng ta sẽ mất đi nhiều thứ quan trọng, đó là niềm tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog