Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Lê Thu Hà rời bỏ Nguyễn Văn Đài, "tự ý trở về Việt Nam"

LâmTrực@

Sáng nay, 21/11/2018, tờ phản động Tiếng Dân loan báo: "Sau 5 tháng được chính phủ Đức chấp nhận cho tị nạn, cô Lê Thu Hà đã quyết định trở về Việt Nam sống với người mẹ già Hoàng Thị Bình Minh ở Quảng Trị. Đây cũng là lần đầu tiên một tù nhân chính trị Việt Nam đã tự ý trở về Việt Nam, sau khi được chính phủ nước ngoài nhận sang định cư. Chính phủ Đức đã được báo tin cho biết trước và đã tôn trọng quyết định của cô Hà".

Mời xem link dẫn ngay dưới đây:


Ảnh bên: Lê Thu Hà cách đây 4 năm - ảnh đã photoshop cho dễ nhìn

Lê Thu Hà, sinh năm 1982, còn gọi là Hà Suri, giáo viên Anh Ngữ và là một thành viên của Hội Anh em Dân chủ, một tổ chức phản động do LS Nguyễn Văn Đài lập ra với mục đích nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà sau đó bị tòa án thành phố Hà Nội kết án 15 năm tù và 9 năm tù hồi đầu Tháng 4/2018 về tội "họat động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Cùng bị đem ra xét xử trọng vụ án này còn có Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức và Phạm Văn Trội.

Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà được quyết định cho xuất cảnh "sang Đức chữa bệnh" chỉ 2 ngày sau khi tòa án quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với 4 người kháng cáo là Nguyễn Trung Tôn (13 năm tù), Nguyễn Bắc Truyển (11 năm tù), Trương Minh Đức (12 năm tù) và Phạm Văn Trội (7 năm tù) không kể án quản chế. Riêng Đài và Lê Thu Hà không kháng cáo và điều này được nhận định là phục vụ cho kế hoạch ra nước ngoài của 2 người này. 

Ai cũng biết Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà "được sang Đức chữa bệnh" cũng tương tự như trường hợp của Nguyễn Văn Hải Điều Cày, Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Trần Khải Thanh Thủy, Bùi Kim Thành...Sự kiện này được giới bình luận phương Tây cho rằng, phía Đức đang cần ghi "điểm nhân quyền" trong mắt đối tác mà thực chất là đang muốn ve vãn chính phủ Hà Nội. Một luồng ý kiến khác thì cho rằng, chính phủ Đức đang rất cần những người này để có thêm thông tin về "các vụ việc khác", đồng thời với hành động "chữa bệnh" này sẽ làm dịu đi mối quan hệ giữa 2 nước vốn đã căng thẳng không cần thiết trong thời gian qua.

Nói về Lê Thu Hà, người bình thường chỉ biết ả là cộng sự trung thành còn hơn cả tình thủ túc của Nguyễn Văn Đài. Minh chứng là khi Đài được cho đi Đức, người được đi cùng không phải là vợ anh ta mà lại là Lê Thu Hà.

Lê Thu Hà vốn không có được vẻ ngoài như các chị em khác trong gánh xiếc zân chủ như Huỳnh Thục Vy, Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Phương Uyên… nên đã 37 mùa khoai sọ vẫn chưa thể cũng ai. Trước khi bị bắt, Hà vẫn ngang nhiên tạm trú ở nhà bạn trai kiêm lãnh đạo của Hội Anh em dân chủ Nguyễn Văn Đài tại Số 10 Đoàn Trần Nghiệp, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Địa chỉ này đã từng là văn phòng đại diện của Cty luật Thiên Ân mà Đài làm trước đây, đồng thời cũng là nơi anh ả gặp gỡ quan hệ, mặc cho chị Khánh vợ Đài phải sống ở một ngôi nhà cũ kỹ chật hẹp trong khu tập thể Bách Khoa.

Do đã từng theo học ngoại ngữ nên Hà được Đài tin tưởng giao phụ trách mảng đối ngoại của Hội AEDC, công việc mà Hà phải làm hàng ngày là dịch thư, tài liệu, báo cáo giữa nhóm AEDC với ông chủ nước ngoài, đặc biệt là viết đề án hoạt động chống phá đất nước núp danh “dân chủ” để xin tiền ông chủ ngoại.

Trong thời gian được Nguyễn Văn Đài ưu ái cho qua Philippin đào tạo về các hoạt động chống phá do Tổ chức Voice của Trịnh Hội (tổ chức ngoại vi của Việt Tân) bảo trợ, Hà cặp kè bồ nhí với Trịnh Hội. Tuy nhiên sau hồi "no xôi, chán chè", Lê Thu Hà bị Trịnh Hội đá đít. Vì thế giữa hai người đã xảy ra xích mích. 

Còn nhớ vào năm 2015, khi phiên điều trần UPR diễn ra tại Mỹ, tổ chức khủng bố Việt Tân đã mời Nguyễn Quang A, Kim Chi, Tường Thụy…sang Mỹ để bôi nhọ đất nước, trong số này có cả Lê Thu Hà. Nhưng khi biết Hà có tên trong danh sách, Trịnh Hội tuyên bố thẳng thừng: Nếu Hà có mặt trong chuyến đi này thì gã sẽ cắt đứt mối quan hệ giữa VOICE với Lê Thu Hà. Lo sợ bị bỏ rơi, Hà ngậm ngùi ở lại. 

Sau khi được đào tạo ở Philippines về các hình thức phá hoại đất nước, lật đổ chế độ chính trị hiện tại, Lê Thu Hà không dám về quê vì sợ mẹ già đau lòng. Ở Hà Nội, Lê Thu Hà sống tại căn nhà của Nguyễn Văn Đài tại số 10 Đoàn Trần Nghiệp. Không nghề nghiệp, Hà hoàn toàn phụ thuộc vào lòng tốt của ông chủ, kiêm người tình Nguyễn Văn Đài. Chính Hà cũng đã nhiều lần than thở, lo lắng về tương lai khi hiện tại chỉ biết dựa vào số tiền Đài cấp dưỡng hàng tháng. 

Thận phận ăn đậu ở nhờ khiến Lê Thu Hà nhất nhất làm theo lệnh của Nguyễn Văn Đài, từ việc dịch, xây dựng văn bản, móc nối liên lạc với những tổ chức thù địch chống Việt Nam ở nước ngoài...cho đến tham gia thực hiện các hoạt động tuyên truyền, bôi xấu chế độ, kêu gọi người dân lật đổ vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam, trong đó có chương trình Lương tâm TV. Bản thân Hà đã từng bị công an mời lên làm việc và phải âm thầm chịu đựng khi Đài bỏ rơi.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, từ tháng 3/2013 đến tháng 7/2017, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển là người khởi xướng, thành lập tổ chức, xây dựng cương lĩnh, điều lệ, quy chế hoạt động và chỉ đạo, điều hành hoạt động của tổ chức “Hội anh em dân chủ”. 

Bị cáo Đài cùng các đồng phạm đã lôi kéo Trương Minh Đức, Lê Thu Hà và một số người tham gia tổ chức thực hiện các hành vi: Lập Văn phòng đại diện, địa chỉ website để hoạt động, xây dựng “Cương lĩnh vắn tắt”, có cơ cấu tổ chức chặt chẽ, chiến lược đối nội, đối ngoại, hoạt động phát triển lực lượng, đào tạo hội viên… 

Các bị cáo đã lợi dụng việc đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền”, “xã hội dân sự” để che giấu mục đích hoạt động của “Hội anh em dân chủ”; liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, liên kết với các tổ chức bất hợp pháp trong nước, tìm sự hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài, tuyên truyền chống Nhà nước với mục đích khi lực lượng đủ mạnh, chờ thời điểm phù hợp sẽ công khai hoạt động, đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân…

Kết thúc phiên Tòa, Lê Thu Hà bị tuyên 9 năm tù giam và 2 năm quản chế. Và chỉ sau 2 ngày Tòa tuyên y án sơ thẩm, Đài và Hà được "sang Đức chữa bệnh" theo một thỏa thuận được giữ kín giữa Chính phủ 2 nước. 

Với thỏa thuận ấy, việc Lê Thu Hà đột ngột "tự ý" trở về Việt Nam theo như tin của Hiếu Bá Linh trên trang Tiếng Dân đặt ra câu hỏi, lý do gì khiến cô ta rời bỏ Nguyễn Văn Đài để trở về Việt Nam là nơi cô từng chối bỏ?

Hiện chưa rõ thực hư như thế nào, song nếu về Việt Nam, trước mắt Lê Thu Hà vẫn sẽ là bản án chưa chấp hành xong.

Anh em tiếp tục hóng.

21 nhận xét:

  1. Haha đáng lắm, cứ tưởng sang xứ tư bản thì không làm gì nó cũng nuôi ăn à, về vì mẹ một phần và một phần vì Lê Thu Hà làm được cái cóc khô gì đâu để sống để tồn tại ở đấy, sự thật trần trụi tư bản nó khác lắm các bạn rận ạ, lấy cớ về ở với mẹ chứ thực ra là đói mốc mồm rồi nên mới như thế haha, ngu lắm ai bảo hồi ở trong nước còn chống phá làm gì

    Trả lờiXóa
  2. Lê Thu Hà sang Đức đấy theo đúng nguyện vọng đấy cơ mà cô quên rằng cô đếch biết cái mẹ gì tiếng Đức haha, bây giờ đói ăn rồi chỉ có nước là gái điếm bên đấy thì may ra, thế nên là phải tự ý bỏ về Việt Nam như lẽ thường tình của tạo hóa thôi, có gì là lạ đâu, cơ mà hi vọng chính phủ nước ta trục xuất lại con mẹ này đi cho nó sáng mắt bố láo của nó ra

    Trả lờiXóa
  3. Cứ tưởng chạy trốn đi nước ngoài là sung sướng lắm. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho tất cả những phần tử rận chủ. Đất nước mình tuy còn nghèo, một số lãnh đạo còn mắc những sai lầm nhưng đó không phải là tất cả.đất nước đang con đường phát triển mắc sai lầm là điều không thể không tránh khỏi.con đường mà Đảng và Nhà Nước lựa chọn sẽ soi đường cho dân tộc ta tiến lên.

    Trả lờiXóa
  4. Chắc Lê Thu Hà giờ mới sáng mắt ra rằng cuộc sống bên trời Tây nó không như là mơ. Công việc ở Việt Nam của con mẹ này là ăn bám Nguyễn Văn Đài chống phá chính quyền, sang bên Đức rồi thì còn cái giá trị gì nữa? Đây cũng là cái tình cảnh chung của những rận chủ khi sang bên trời Tây, hết trợ cấp rồi lại đi nhặt ve chai kiếm sống!

    Trả lờiXóa
  5. Đấy! Cứ đi theo đám dân chủ mà hưởng lợi từ bọn chúng! Chẳng cần nói nhiều, đây không phải là lần đầu mà đám dân chủ lợi dụng một người để rồi khi hết giá trị lợi dụng bọn chúng đá văng, không một lời từ biệt. Lần này cũng vậy, chắc Lê Thu Hà đã ngẫm ra được nhiều điều từ việc này. Qua đây tôi cũng nói luôn là chẳng nơi đâu bằng quê hương mình, chẳng nơi đâu mà mình đi mãi được cả. Cho nên đừng dại mà quay lưng lại với Tổ Quốc!

    Trả lờiXóa
  6. Thì rõ ràng con mẹ này nó có biết cái đếch gì tiếng Đức đâu. Trước ở Việt Nam thì người tình Nguyễn Văn Đài bảo gì làm nấy, cho gì ăn nấy. Giờ sang bên Đức thì há mồm, bởi có biết làm ăn gì đâu, nếu biết thì đã chẳng phải vịn vào cái nghề dân chủ để sống. Thế mới nói cuộc sống bên Tây nó không màu hồng như các rận chủ nghĩ đâu ạ, nhục nhã lắm, cứ sang đấy ở rồi mới sáng mắt ra!

    Trả lờiXóa
  7. Bài học cả đấy thưa mọi người ạ! Tạo nghiệp thì phải gánh nghiệp thôi. Những gì mà đám dân chủ gây ra thực chất chúng nó chẳng đấu tranh vì dân chủ cái đếch gì cả mà là chống lại Đảng và nhà nước ta để phục vụ cho Mỹ và các nước Phương Tây để mưu lợi cho chính cá nhân bọn chúng. Đến khi hết giá trị lợi dụng thì bị đá đi như một con chó, Lê Thu Hà là một ví dụ rất sáng cho điều này!

    Trả lờiXóa
  8. Đòi về để sống với mẹ già thì ít, mà bởi vì vỡ mộng thì nhiều. Chắc Hà nghĩ sang bên đó sẽ sống sung sướng, được nuôi ăn nuôi mặc. Xin thưa ở cái xứ tư bản thì người ta làm thế nào thì hưởng thế đó, chứ không phải tự dưng có cơm đổ vào mồm đâu. Mà chắc thằng cha Nguyễn Văn Đài cũng không nuôi nổi nữa nên mới quyết định lết về Việt Nam, nơi có cái bản án 9 năm tù giam đang chờ!!!

    Trả lờiXóa
  9. Bài học lớn mà đám dân chủ nói riêng và những tên đã và đang có âm mưu quay lưng lại với tổ quốc cần phải thấy được. Bất kì một tổ chức phản động trong và ngoài nước nào đã và đang chống phá Đảng và nhà nước ta đều do Mỹ và các nước Phương Tây dựng lên. Nhìn Lê Thu Hà và mọi người hãy suy nghĩ liệu có một ngày nào khi hết giá trị lợi dụng rồi mình sẽ đi đâu và về đâu ngoài quê hương mình!

    Trả lờiXóa
  10. Bọn dân chủ làm mọi cách để được "xuất khẩu" sang Tây bởi giấc mơ về một cuộc sống sung sướng, được trợ cấp cho việc phản bội nước nhà. Như trường hợp Lê Thu Hà quay lại Việt Nam dù đối mặt với bản án 9 năm tù, nói là vì nhớ mẹ thì có chó nó tin. Đơn giản vì chị không kiếm được cơm bên đấy thôi, ra đi vì tiền mà quay trở lại Việt Nam cũng vì tiền. Bản chất của hội rận chủ là thế.

    Trả lờiXóa
  11. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ không giả quyết cho trường hợp này trở lại Việt Nam khi đã có hành động rời bỏ tổ quốc để đến một đất nước khác, cũng sẽ có khả năng các tổ chức phản động đã mua chuộc đối tượng để trở lại việt nam làm việc cho chúng

    Trả lờiXóa
  12. Chúng ta thấy rằng tại sao tự dưng Lê Thu Hà lại làm như vậy chứ, tự dưng cô ta lại về việt Nam chứ nhể bảo về sống với mẹ thế thì chuẩn bị với bản án trước mặt của mình đi nhá, về rồi thì phải chịu án thôi chứ nhể đúng không điều đó là điều đương nhiên mà nhỉ.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh21:22 21/11/18

    Tin mới là đéo cho về. Phắn mẹ đi

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh21:24 21/11/18

    Bơ thừa sữa cặn không dễ nuốt đâu, sang đấy mới hiểu thế nào là cuộc sống của kiếp lưu vong... Số má như ku Đài sang đấy còn chìm trong quên lãng, lãnh tụ của đám chó lợn mà đăng tus còn ít like hơn cả 1 thằng Tèo bán phở... Facebook thì chẳng viết nổi cái gì nên hồn, toàn dăm ba lời kêu gọi bạo động sáo rỗng... Mấy em chó lợn ở VN còn mơ mộng về cuộc sống lưu vong ở nước ngoài nhìn vào mà suy xét cho thấu đáo...

    Hế hế... ở 1 thông tin khác, thì có thông tin cho biết, đồng chí Hà là người của TC2... Cũng không lạ sau khi hoàn thành nhiệm vụ, đồng chí đã trở về, sống và sinh hoạt bình thường... Chúc mừng đồng chí, 20 năm sau chúng ta lại xuất bản sách...

    Một số anh em dâm chủ xôi thịt aka chó lợn đang "hoang mang" style khi nghe thông tin này... Các em nên nhớ, tất cả chỉ là sự sắp xếp, khi đám 3 que còn cả 1 chế độ, chính phủ, quân đội, các anh còn nằm, ăn, ngủ, ỉa ở trong Dinh Độc Lập, nữa là dăm ba cái tổ chức rởm của đám chó lợn dâm chủ xôi thịt...

    Những cháu Việt Kiều "phản động" aka 3 que đợt vừa rồi tiếp xúc với thằng Đài và Hiếu gió thì xác định nhé, danh sách có đây rồi... về đến sân bay là xác định luôn đấy, tội khung bố và lật đổ thì quốc tịch gì cũng thế mà thôi... hế hế... Sợ vãi tèo chưa các em...

    updating....

    Đã có kết luận:

    Sáng nay, ngày 21 tháng Mười Một, lực lượng an ninh tỉnh Quảng Trị đã về quê nhà gặp thân nhân của Hà. Tại đây phía an ninh, cho biết Hà sẽ không được nhập cảnh, và sẽ phải "trả lại nơi cô đã đến."

    Như vậy, nhiều khả năng Lê Thu Hà sẽ tiếp tục bị trục xuất về Đức, nơi Hà cùng vợ chồng Đài đến vào khuya ngày 7 tháng Sáu, năm 2018, để sống cuộc sống lưu vong.

    Đi thì dễ nhưng về thì khó... hế hế

    - Tèo em tổng hợp -

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta thấy rằng là những việc này có thể xảy được hay sao chứ, con mụ này chắc nó nghĩ sang bên đó sẽ sống sung sướng sẽ có một cuộc sống hạnh phúc không lo không nghĩ gì nhưng mà vẫn có cái ăn hay sao ý được nuôi ăn nuôi mặc, nhưng không phải như vậy đâu ạ, xin nói với mọi người là ở cái xứ tư bản thì người ta làm thế nào thì hưởng thế đó, chứ không phải tự dưng có cơm đổ vào mồm đâu, chẳng có điều gì là tự dưng mà có được cả đâu ý chứ.

    Trả lờiXóa
  16. Thế mới nói ở trong chăn mới biết chăn có rận. Cuộc sống lưu vong nơi xứ người không sướng như các rận chủ nghĩa đâu. Thế mà thằng này xéo lên thằng kia tranh giành nhau để đi đấy. Mồm thì than chính quyền Việt Nam "bán dân", "xuất khẩu người", nhưng thằng nào cũng thích đi Tây để đổi đời. Sang đấy nó chỉ cho bơ thừa sữa cặn thôi, hết trợ cấp thì sống lay lắt qua ngày, chứ chẳng ai hơi đâu nuôi các bố cả đời đâu.

    Trả lờiXóa
  17. Chúng ta phải thấy rằng đây sẽ là một bài học kinh nghiệm cho chúng ta đấy, chúng ta phải thấy được bài học lớn mà đám dân chủ nói và đặc biệt là những tên đã và đang có âm mưu quay lưng lại Tổ quốc cần phải thấy được. Mà đặc biệt bất kì một tổ chức phản động trong và ngoài nước nào đã và đang chống phá Đảng và nhà nước ta đều do đất nước Mỹ cùng các nước Phương Tây đã dựng lên như vậy đó, chúng ta phải rút kinh nghiệm để từ đs có những ké hoạch cụ thể hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Chúng ta thấy rằng mới đây thôi thì tờ phản động tiếng Dân đã có bài viết báo nói về việc mà sau 05 tháng được chính phủ Đức chấp nhận cho tị nạn thì cô Lê Thu Hà đã quyết định trở về Việt Nam sống với người mẹ đó là bà Hoàng Thị Bình Minh ở Quảng Trị, đấy chúng nó nói như vậy đấy không biết là thông tin này có đúng hay không nhưng mà những thông tin này của chúng đưa ra đang làm gây xôn xao trong dư luận và làm quần chúng nhân dân hoang mang đó.

    Trả lờiXóa
  19. Cái kiếp sống lưu vong khác nào chó chui gầm chạn. Ở Việt Nam làm một công dân tự do, được tôn trọng, kiếm tiền bằng công việc chân chính thì không muốn, lại đi làm tay sai cho nước ngoài. Kẻ mà sẵn sàng vì vài đồng tiền phản bội lại chính Tổ quốc, chính dân tộc mình thì làm sao có quyền được tôn trọng? Lê Thu Hà chạy về nước âu cũng chỉ là vì ả vỡ mộng thôi, tưởng được trọng vọng, ai ngờ mốc mồm!

    Trả lờiXóa
  20. Đấy mới thấy rằng là tự nhiên sao con điên này lại có thẻ từ bỏ bên đức để trở về Việt Nam như thế chứ, có nguyên do gì ở đây chứ chúng ta phải thấy rằng trước ở Việt Nam thì thằng người tình Nguyễn Văn Đài của nó đã bảo gì làm nấy và cho gì ăn nấy. Thế mà bây giờ sang bên Đức ấy thì há mồm bởi có biết làm ăn gì đâu và chẳng qua nếu biết thì đã chẳng phải vịn vào cái nghề dân chủ điên rồ của bọn nó để sống mà thôi chứ biết làm gì nhể.

    Trả lờiXóa
  21. Liệu rằng sự trở về này có lí do gì khác hay không? Chúng ta cũng có cơ sở đặt câu hỏi như vậy. Khi Lê Thu Hà khăng khăng đòi sanh đức sinh sống bây giờ lại đòi trở về Việt Nam

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog