Chia sẻ

Tre Làng

TRỊNH XUÂN THANH VẪN ĐANG THI HÀNH ÁN


'Trịnh Xuân Thanh vẫn đang trong quá trình thi hành án' 

(PLO)- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Trịnh Xuân Thanh vi phạm pháp luật ở Việt Nam đã được đưa ra xét xử một cách công khai theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và hiện đang trong quá trình thi hành án. 

Ngày 8-11, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi của PV quốc tế về mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức, cũng như trường hợp Trịnh Xuân Thanh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Đức vì lợi ích của nhân dân hai nước. Thời gian vừa qua hai bên đã có những cuộc trao đổi và tiếp xúc để thúc đẩy quan hệ hai nước. Trịnh Xuân Thanh vi phạm pháp luật ở Việt Nam đã được đưa ra xét xử một cách công khai theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và hiện đang trong quá trình thi hành án”.

Về thông tin Trung Quốc gần đây tuyên bố đã khai trương một số trạm khí tượng ở ba đảo nhân tạo xây dựng trái phép ở Trường Sa (của Việt Nam), bà Hằng một lần nữa nêu rõ Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế.

“Việc Trung Quốc đưa vào sử dụng các trạm quan trắc trên các cấu trúc xây dựng cải tạo trái phép ở quần đảo Trường Sa đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động nói trên, tuân thủ nguyên thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc và tuyên bố ứng xử của các bên ở biển Đông DOC, không làm phức tạp tình hình, ảnh hưởng đến tình hình an ninh ổn định ở biển Đông và khu vực cũng như nỗ lực của các nước trong việc đàm phán Bộ quy tắc ứng xử ở biển Đông” - bà Hằng nói.

13 nhận xét:

  1. có nói nấy nói nữa thì k ai có thể chối cãi được một điều rằng trịnh xuân thanh là tội phạm của việt nam và bây giờ ông ta đang chấp hành án phạt tù ở việt nam nên sẽ chẳng có quốc gia nào có thể can thiệp vào được cả

    Trả lờiXóa
  2. Ngoại giao hai nước đã đạt được nhiều thành tích tốt đẹp nên không vì một tên như Trịnh Xuân Thanh mà làm giảm đi mối quan hệ này được, một tên tội phạm nghiêm trọng của Nhà nước và đang trong quá trình thi hành án thì không có gì đến lên tiếng cho cái tên này cả. Vì thế mong cho phía Nước Đức cần có sự suy nghĩ tốt hơn về vấn đề này để không làm mất đi sự hợp tác của hai nước!

    Trả lờiXóa
  3. Việc Đức lên tiếng cho Ông Thanh thì đang là vấn đề không thể chấp nhận được, do ông Thanh này vi phạm luật pháp Việt Nam thì chắc chắn phải chịu sự trừng trị của Pháp luật Việt Nam chứ không thể bỏ qua được.Và qua lời phát biểu của bà Hằng thì Trung Quốc cần ngay lập tức rút những thứ mà chúng Đang xây dựng trên quần đảo Trường Sa ngay vì đây là thuộc chủ quyền của Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  4. Tôi chỉ xin nhắc lại lời phát ngôn của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Trịnh Xuân Thanh vi phạm pháp luật ở Việt Nam đã được đưa ra xét xử một cách công khai theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và hiện đang trong quá trình thi hành án.

    Trả lờiXóa
  5. Một lời phát ngôn như là cái lời khẳng định cho Đức về việc chắc chắn TXT sẽ phải chịu hậu quả cho việc làm của hắn đối với đất nước Việt Nam chứ không phải chỉ vì Thanh có quốc tịch Đức là có thể thoát tội được. Gieo nhân nào thì gặt quả ấy thôi, lưới trời lồng lộng sao mà chạy được con!

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Đức vì lợi ích của nhân dân hai nước. Thế nhưng chính nước Đức đang đi lại với những gì mà quan hệ của hai đã đặt quan hệ.

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng ai có thể giúp Trịnh Xuân Thanh "trốn trại" được đâu. Mọi tổ chức ở trong nước cũng như ngoài nước đều không được phép can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta!

    Trả lờiXóa
  8. Trịnh Xuân Thanh vi phạm pháp luật ở Việt Nam đã được đưa ra xét xử một cách công khai theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và hiện đang trong quá trình thi hành án. Chính vì vậy đức đừng vì một tên tội phạm mà làm ảnh hướng đến quan hệ tốt đẹp của hai đất nước.

    Trả lờiXóa
  9. Chả hiểu thằng nào phao đâu ra cái tin Trịnh Xuân Thanh sẽ được tại ngoại ân xá tại Đức vậy, rồi còn chửi pháp luật Việt Nam nữa chứ, tính làm drama tấu hài à, rất tiếc người phát ngôn bộ ngoại giao đã lên tiếng thì chúng mày phải câm mõm thôi

    Trả lờiXóa
  10. Việc bây giờ mà Trịnh Xuân Thanh cần phải làm đấy chính là chấp hành án phạt thật tốt và đừng mong cơ hội có thể xuất ngoại như đám dân chủ!

    Trả lờiXóa
  11. Thằng cu nào đồn nhảm ra cái tin Trịnh Xuân Thanh được sang Đức sống đến cuối đời đấy, bị bộ ngoại giao phản lại cái dame này có đắng không, hài hước thật tội phạm mà chúng nó tưởng là trò chơi không bằng

    Trả lờiXóa
  12. Mặc dù có những tác động từ bên phía đức nhưng chắc rằng trịnh xuân thanh sẽ vẫn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật việt nam sau những gì y đã làm

    Trả lờiXóa
  13. Dù thế nào đi nữa thì trịnh xuân thanh là tội phạm của việt nam và bây giờ ông ta đang chấp hành án phạt tù ở việt nam nên sẽ chẳng có quốc gia nào có thể can thiệp vào được cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog