Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tại nạn ở Đồng Nai và giọng điệu tờ Tuổi Trẻ

Khoai@


Lại là báo Tuổi Trẻ các anh chị ạ. 

Một vụ tai nạn giao thông mà nạn nhân chính là kẻ đã tự gây ra cái chết cho chính mình mà Tuổi Trẻ lại giật cái tít mất dạy, vu cáo công an, kích động người dân chặn Quốc lộ, gây rối trật tự công cộng. 

Tuổi trẻ giật tít: "Cảnh sát rượt đuổi gây tai nạn: nạn nhân đã chết". Mời xem hình bên được chụp từ màn hình và đọc theo đường link đã dẫn. 

Tuổi Trẻ viết: "Tiến là một trong hai thanh niên đi xe máy té xuống đường mà người dân cho là hai cảnh sát 113 rượt đuổi gây tai nạn. Tai nạn dẫn đến việc người dân chặn xe trong đêm 16-11 tại đường Nguyễn Ái Quốc thuộc khu phố 2, P.Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai".

Một đoạn khác, Tuổi Trẻ dẫn lời nhân chứng Nguyễn Đổi: "Khoảng 8g45 tối 16/11, tôi đi qua nơi xảy ra tai nạn, tôi có biết hai công an 113 đi trên một xe môtô bồ câu màu trắng đang đuổi theo một xe máy có hai thanh niên. Lúc này tôi biết anh cảnh sát 113 ngồi sau dùng chân đạp vào xe máy do hai thanh niên điều khiển khiến xe máy ngã xuống đường, người ngồi sau văng ra trúng vào dải phân cách. Tôi biết người công an này không đeo bảng tên. Ngay sau khi xảy ra vụ việc thì cán bộ công an 113 đã rời khỏi hiện trường". 

Viết mà lại có dẫn lời của nhân chứng nữa thì đáng tin quá phải không các anh chị? 

Nhưng, sự thật là Tuổi Trẻ vẫn là tờ điêu toa như vẫn ... Và không có chuyện CS113 đuổi theo, đạp ngã bọn đầu đỏ húng chó khiến 1 thằng quy tiên giá hạc.

Báo Đồng Nai - Cơ quan Trung ương của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho hay: "Vụ tai nạn giao thông ở phường Tân Biên: Thanh niên tử vong do té ngã". Mời xem hình ảnh được chụp từ màn hình máy tính. Nội dung của bài xin mời các anh chị vào đọc theo đường link trên để biết chi tiết. 

Một nguồn tin từ công an Đồng Nai cho hay, vào lúc 20 giờ 25, ngày 16/11/2018, trên đường Nguyễn Ái Quốc, Vũ Đức Tiến và Vũ Đức Thuần điều khiển xe mô tô biển số 60B8-007.32, chạy tốc độ bàn thờ theo hướng Công viên 30-4 đi ngã tư Tân Phong và va chạm với người qua đường rồi mất lái, lao vào dải phân cách. Cú va chạm của nguồn nguy hiểm cao độ với giải phân cách cứng, không khác gì quả thiên thạch to như sân bóng va vào trái đất khiến cả 2 gã choai văng xa, trượt mài trên đường, lốc mặt và dĩ nhiên thủ cấp không còn nguyên vẹn. Rất tiếc, dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng Tiến đã về với tổ đường vào lúc 18 giờ ngày 17/11.

Trước đó, Tổ CS113 gồm 8 người đang làm nhiệm vụ tại đoạn từ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đến Công viên 30-4 đã phát hiện có 4 gã choai không mũ bảo hiểm, cưỡi 2 xe chạy hướng Hố Nai 3 về Biên Hòa. Khi thấy tổ tuần tra, đám này thốc ga bỏ chạy theo 2 hướng và chiếc bỏ chạy về hướng ngã tư Tân Phong đã va vào cặp vợ chồng bế con nhỏ sang đường nên xảy ra tai nạn. Chỉ sau khi nhận được tin báo, Tổ CS113 mới tới hiện trường đưa nạn nhân (thực chất là bọn giết người) đi cấp cứu.

Như đời vẫn thường nói, "làm ơn mắc oán", việc ra tay nghĩa hiệp của các CS113 đã được đền đáp bằng sự vu khống trắng trợn. Đám lưu manh đường phố đã hô hoán CS113 đuổi và đạp xe của dân, đồng thời kích động dân bao vây cảnh sát, đạp phá xe mô tô.

Thật tiếc, sự thật không phải lúc nào cũng được sớm phơi bày khi đám lưu manh nhân danh "nhân dân" bẻ cong sự thật với sự tiếp tay của một số trang mạng xã hội, báo điện tử.

Công an Đồng Nai đã làm việc với nhân chứng và xác định: "Đỗ Thanh Long (20 tuổi, ngụ KP.8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) điều khiển xe mô tô biển số 60F1-203.40, chở theo Nguyễn Đỗ Minh Tuấn (20 tuổi, ngụ ấp 3, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom); còn xe thứ 2 do Thuần điều khiển chở Tiến. Cả nhóm từ nhà Tuấn ở xã Hố Nai 3 đi về hướng Biên Hòa, do không đội mũ bảo hiểm nên khi thấy tổ tuần tra đi phía sau, 4 thanh niên này tăng ga bỏ chạy, trong đó Thuần chở Tiến va chạm với 2 người đi bộ qua đường dẫn đến tại nạn".

Một cặp vợ chồng sau khi đi lễ ở nhà thờ Kẻ Sặt, bế con nhỏ sang đường là nạn nhân cũng đồng thời là nhân chứng vụ việc cho hay: "thời điểm đó, vợ chồng họ bế con trai 1 tuổi đi lễ ở nhà thờ Kẻ Sặt. Khi vừa băng qua dải phân cách thì bị 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm chạy với tốc độ cao từ hướng Công viên 30-4 về ngã tư Tân Phong đâm phải, khiến 2 bố con anh bị ngã. Sau va chạm, 2 hung thần đường phố dù cố gắng giữ thăng bằng cũng không tránh khỏi cú văng xe vào dải phân cách. Sau đó ít phút CS113 chạy đến hỗ trợ. Do chỉ xây xước nhẹ và cháu bé khóc vì sợ, cặp vợ chồng họ đã bế con về nhà".

Ô phà ôi, thật may mắn cho cặp vợ chồng nhà kia là chiếc xe chỉ xoẹt qua phao câu anh chồng và chi cầm nắm của chị vợ. Nếu không, khó có thể tưởng tượng hậu quả thảm khốc như nào. Với tốc độ lên đến cả trăm km/h của chiếc xe trong cơn điên cuồng chạy trốn thì đéo phanh nào cho được. Muốn dừng lại trước khi đâm vào người khác chúng phải phanh trước đó 100m. Việc chúng ngã ra đường, văng vào dải phân cách mà óc không phọt ra đường là điều kỳ diệu.

Trong những trường hợp như thế này, người tử tế hoặc còn chút lương tri sẽ không ngần ngại lên án lũ cầm thú đầu đất Exciter 150 hoặc Way Alpha xoáy nòng đôn dên. Nhưng thật tiếc, Tuổi Trẻ đã không làm được điều tối thiểu ấy. Họ đã sai lầm khi cố tình bẻ cong ngòi bút đổ lỗi lên đầu CS113 bằng các xảo thuật ngôn từ đồng thời cổ súy cho những hành vi nguy hiểm, bất chấp sinh mạng người dân vô tội. 

Dư luận thì rối ren nhưng sự thật chỉ có một. Chỉ có những thằng bị sa búi dù ở miệng mới có thể phát ngôn láo toét được.

P/s: hãy share mạnh để tờ lá cải này có được một quyết định sáng suốt từ Bộ 4T.

11 nhận xét:

  1. Đây không phải là lần đầu tiên mà báo tuổi trẻ có những bài viết không đúng sự thật và sai lệch như thế này. Chính vì vậy đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lí đối với tờ báo này.

    Trả lờiXóa
  2. Lại là báo tuổi trẻ dường như báo tuổi trẻ chưa ruat ra được những bài học kinh nghiệm từ những lần bị xử lí lần trước thì phải, hay chăng chính báo tuổi trẻ đang ngông cuồng coi thường pháp luật. Mong rằng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử lí đối với tờ báo này.

    Trả lờiXóa
  3. cần phải đóng cửa vĩnh viễn tờ báo mất dạy mang tên tuổi trẻ này ngay và lập tức.

    Trả lờiXóa
  4. Lại là những thông tin hoàn toàn sai lệch của cái tờ báo tuổi trẻ này bằng những thông tin giật tít nhằm làm sai trái sự thật cũng như vu khống một cách trắng chợn cho lực lượng CSGT. Thiết nghĩ nên có hình thức xử lý với cái tờ báo này chứ không thể để cho chúng ngày càng đăng tải những thông tin bịa đặt này được nữa, thật gây bức xúc cho người đọc!

    Trả lờiXóa
  5. Có chăng những hình thức xử lí trước đó chưa thấm vào đâu đối với báo tuổi trẻ. Mà tờ báo này lại có những bài viết xuyên tạc, mang tính chất bịa đặt. Phải chăng thì các cơ quan chức năng nên có những hình thức xử lí mạnh tay hơn nữa đối với tờ báo này.

    Trả lờiXóa
  6. Thiết nghĩ nên cho cái tờ báo này nghỉ luôn đi chứ để lại chỉ càng gây bức xúc cho người đọc bởi những tin tức sai lệch và hoàn toàn có ý đồ vu khống cho chính quyền mà thôi. Một sự việc rõ ràng đến thế mà chúng lại đi xuyên tạc ra một chuyện hoàn toàn khác nhằm vu khống cho công an và kích động người dân. Thực sự cơ quan chức năng nên có hình thức xử lý với cái tờ báo này chứ không thể để cho chúng tiếp tục thế này nữa!

    Trả lờiXóa
  7. Dường như chỉ có thể xóa bỏ luôn tờ báo này cũng như có hình thức xử lý cứng rắn với cái tờ báo tuổi trẻ này thì chúng mới hết đăng những bài báo giật tít một cách sai trái với sự thật của nó. Những thông tin tưởng chừng là sự thật nhưng hoàn toàn bịa đặt ,vu khống và sai lệch của báo này thì đang làm cho sự bức xúc mạnh mẽ của người đọc. Vì thế nên sớm dẹp bỏ đi chứ không có gì luyến tiếc với cái tờ báo này!

    Trả lờiXóa
  8. Cái này cách đây 2 năm rồi.sao lại ghi 2018

    Trả lờiXóa
  9. Vãi cả đái luôn, bây giờ đọc tuổi trẻ online không khác nào là một đống rác đống phân hôi thối và ô uế của ngành báo chí Việt Nam, nhớ lợi thời xưa sao đọc tuổi trẻ chất đến thế mà bây giờ hết bị đình bản rồi bị kiện vì xuyên tạc mà vẫn không chừa, tay tổng biên tập chắc cũng phải mặt dày lắm đây, chứ bị chửi như thế không chui xuống lỗ mà vẫn tiếp tục lầy lội thì kinh rồi

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh08:54 20/11/18

    Báo Tuổi Trẻ là nơi tập hợp những tay bồi bút bất tài ba phải và nịnh bợ và lất cất , như các tên ĐĐTấn( hay ba phải và đội trên đạp dưới) , NTCông( thích gái gú và nhậu bằng tiền người khác, Binh Nguyên( tác phong lất cấc) và tờ báo này còn nổi tiếng tánh đồng hương cuc bộ toàn tuyển đám Quảng Nam, Quảng Ngải hay đám nẩu vô làm viêc!

    Trả lờiXóa
  11. Nên đổi tên là báo trẻ trâu ngủ lâu láo khoét

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog