Chia sẻ

Tre Làng

Vụ AVG: BẮT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC VÀ NGUYÊN TỔNG GIÁM ĐỐC

Khoai@

Đêm qua đã nghe bắt thêm 1 nguyên TGĐ và 1 Phó TGĐ của Mobifone, sáng nay đã xác thực. 

Cách đây vài tuần, TBT Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ AVG, và chỉ sau 2 tuần đã có diễn biến mới và đây là kết quả có thể công bố.

Ngày 14/11/2018, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Phạm Thị Phương Anh, phó TGĐ và ông Cao Duy Hải, nguyên TGĐ Mobifone để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

Các quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn

Hồi tháng 8/2018, ông Hải đã bị cho thôi giữ chức TGĐ Mobifone và thành viên Hội đồng thành viên Mobifone.

Trước đó, UBKT Trung ương đã kết luận tại Dự án Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), ông Cao Duy Hải có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong việc tham mưu cho Hội đồng thành viên Tổng công ty trình Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) quyết định phê duyệt và tổ chức thực hiện dự án; trực tiếp ký nhiều văn bản liên quan đến dự án trái quy định.

UBKT Trung ương kết luận những vi phạm của ông Cao Duy Hải là rất nghiêm trọng, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến hoạt động và quá trình cổ phần hóa của Tổng công ty Mobifone, đến uy tín của tổ chức đảng, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Tại kỳ họp 27, UBKT Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Cao Duy Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên Hội đồng thành viên, TGĐ Tổng công ty Mobifone.

Liên quan đến vi phạm trong thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương cũng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Phương Anh vì có vi phạm nghiêm trọng.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương xác định bà Phương Anh thiếu trách nhiệm trong việc tham gia, trực tiếp đàm phán và chỉ đạo đàm phán với các cổ đông AVG; Trực tiếp đàm phán, thoả thuận và hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với các cổ đông AVG gây thiệt hại cho Mobifone; tham mưu cho Bộ TT&TT và Mobifone sử dụng kết quả thẩm định giá của Công ty AMAX; không kiểm tra tư cách pháp nhân của AVG, tính pháp lý của các cổ đông và cổ phần AVG.

Bà Phương Anh chịu trách nhiệm chính trong việc trực tiếp ký các báo cáo đánh giá về dự án; kết quả tham mưu về hiệu quả của dự án; Trực tiếp tham mưu cho Ban TGĐ Mobifone và Hội đồng thành viên về chuẩn bị nguồn vốn để thanh toán cho các cổ đông AVG; ký khống biên bản họp Ban TGĐ để thống nhất trình Hội đồng thành viên dự thảo thỏa thuận và hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với các cổ đông AVG.

Theo hồ sơ mà Thanh tra chính phủ bàn giao cho Bộ Công an điều tra, những lãnh đạo thuộc hội đồng thành viên Mobifone thời điểm mua AVG có nhiều vi phạm nghiêm trọng.

- Mobifone đã để xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm trong việc đề xuất đầu tư, đánh giá thực trạng tài chính, kinh doanh của AVG; lựa chọn các đơn vị tư vấn thẩm định giá; trình Bộ TT&TT phê duyệt dự án đầu tư…

- Khi báo cáo đề xuất đầu tư chuyển nhượng cổ phần AVG và lập Dự án đầu tư trình Bộ TT&TT phê duyệt, Mobifone đã báo cáo không trung thực, không đầy đủ, đánh giá không đúng thực trạng tài chính rất xấu của AVG, thậm chí còn đánh giá khả quan về tình hình tài chính, kinh doanh của AVG.

- Khi lựa chọn phương án đầu tư, Mobifone không khảo sát, không lựa chọn đơn vị chuyên kinh doanh dịch vụ truyền hình để tư vấn phương án kinh doanh, không xây dựng phương án đầu tư mới để có căn cứ so sánh.

- Mobifone đã lập và trình Bộ TT&TT phê duyệt dự án khi không loại trừ 2 khoản đầu tư ngoài ngành của AVG thế hiện sự thiếu trách nhiệm và cố ý làm trái quy định.

Để xảy ra những sai phạm trên trách nhiệm thuộc về những cá nhân, lãnh đạo thuộc hội đồng thành viên, kế toán trưởng Mobifone. Những vi phạm, làm trái quy định, thiếu trách nhiệm của Mobifone đã gây nguy cơ hiện hữu thiệt hại nghiêm trọng vốn Nhà nước tại Mobifone khoảng hơn 7.000 tỉ đồng, làm sụt giảm lớn hiệu quả kinh doanh ngay từ năm 2016 và các năm tiếp theo. Trong đó, lợi nhuận hoạt động tài chính năm 2016 so với 2015 là 321,7 tỉ đồng, số lỗ lũy kế đến 2017 là hơn 1.900 tỉ đồng, đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến việc cổ phần hóa Mobifone.

Trước đó ngày 10/7, CQĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" để điều tra thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, làm thất thoát lớn tài sản của nhà nước.

CQĐT cũng đã quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Lê Nam Trà, nguyên chủ tịch hội đồng thành viên, nguyên TGĐ Mobifone; ông Phạm Đình Trọng, Vụ trưởng Vụ quản lý Doanh nghiệp, Bộ TT&TT để điều tra về cùng tội danh "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng".

11 nhận xét:

  1. Cảnh cáo vì có vi phạm nghiêm trọng. Tổ sư bố...đốt lò sợ cháy gỗ...

    Trả lờiXóa
  2. Thật đúng là Bác Trọng mới lên làm việc một cách nhanh chóng để xử lý với Phạm Thị Phương Anh và ông Cao Duy Hải với hành vi vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng của vụ án mobifone chứ không để 2 tên này nhởn nhờ ngoài vòng pháp luật được. Những việc làm của chúng đang gây hậu quả nghiêm trọng gây thất thoát lớn tài sản của Nhà nước. Vụ án này cần phải được làm sáng tỏa thêm để nhanh chóng đưa ra xử lý với những kẻ vi phạm này !

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta thấy rằng việc mà Phạm Thị Phương Anh, phó TGĐ và ông Cao Duy Hải, nguyên TGĐ Mobifone sử dụng vốn đầu tư không đúng rồi gây nên những hậu quả như vậy đúng là không thể chấp nhận được rồi mà.

    Trả lờiXóa
  4. Lò nóng thật đấy, cụ tổng Nguyễn Phú Trọng ra tay mấy vụ thế này thì các ông hạ cánh an toàn về hưu nhiều năm trước cũng sớm hay muộn cũng sẽ bị lôi lên mà xét xử cho đúng người đúng tội thôi. Đây là thứ nhân dân cần, nhân dân tin và yêu Đảng cũng là vì những hành động như thế này của cụ tổng Trọng

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta thấy rằng từ khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã lên thì ông luôn phải làm đến đâu tận gốc đến đó. tôi thấy quan điểm này của ông rất đúng, chúng ta cần làm sáng tỏ hết những vụ án như thế đấy, chúng ta không thể để cho các đối tượng như thế muốn làm gì thì làm được cả, chúng đã tự do tự tại quá nhiều rồi mà, đã đến lúc chúng ta phải thanh trừng hết những đối tượng như thế đó.

    Trả lờiXóa
  6. Đấy chúng ta đã thấy rồi đó, chuyện mới nhất hiện nay là Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và ra quyết định bắt tạm giam bà Phạm Thị Phương Anh rồi đấy, những người khác mà có liên quan đến vụ việc này đều cũng sẽ bị xử hết đấy nhé. Chúng ta bây giờ phải làm thật gắt lên, thanh lọc hết bộ máy, để cho bộ máy ủa chúng ta toàn những con người đủ đức đủ tài để có thể giúp cho đất nước phát triển hơn nữa, không thể để như hiện này được.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta thấy rằng những việc như thế đáng nhẽ ra chúng ta phải làm từ trước rồi mới phải ấy chứ, đây đằng này chúng ta đến bây giờ mới thực hiện. Nhưng không sao đâu bây giờ vẫn chưa là muộn gì cả, chỉ cần chúng ta quyết tâm thì chúng ta có thể làm được hết. Chúng ta sẽ cùng nhau chung tay để xây dựng một đất nước tươi đẹp hơn nữa, đưa chúng ta có cuộc sống ấm no, hành phúc hơn để ngang tầm với các nước trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta cần xử những con người như thế tuy cũng có những công lao đối với chúng ta nhưng chúng ta cần tuyên truyền cho bà con dân chúng hiểu được vấn đề, cần cho bà con hiểu trước đã xong rồi mới tính tiếp, xong làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là việc làm cần thiết để xử lý với những kẻ cố ý làm sai trái quy định của Nhà nước gây ra hậu quả nghiêm trọng đến ngân sách Nhà nước. Nguyên là Tổng giám đốc và PTGĐ mà lại có những hành vi này thì thực sự 2 tên này đang làm cho người dân bức xúc một cách nghiêm trọng. Chính vì thể phải nhanh chóng điều tra làm rõ cũng như đưa những người vi phạm ra pháp luật để trừng trị một cách nghiêm khắc với những tên này!

    Trả lờiXóa
  10. Xứng đáng thôi, những gì khi còn tại vị bà Phạm Thị Phương Anh và ông Phan Duy Hải làm xứng đáng với việc bị bắt ngày hôm qua thôi, đời cha ăn mặn đời con khát nước mà mỗi tội đời cha ăn xong vừa xuống đã gặp ngay lò lửa của chủ tich nước Nguyễn Phú Trọng rồi thì còn đường nào chạy thoát nữa, ai bảo tham lam tham nhũng vô phép tắc cơ, phải thôi phải thôi haha cho chừa

    Trả lờiXóa
  11. là người cán bộ cấp cao của nhà nước mà phạm phải những sai lầm quá nghiêm trọng làm thiệt hại cho nhà nước lên đến hàng ngàn tỉ đồng chứ không có ít, pháp luật việt nam cần phải đẩy mạnh việc trừng trị những người cán bộ nhà nước như thế này không có thì đúng là chẳng mấy chốc mà sạt nghiệp mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog