Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện bằng cấp: PHÓ CHỦ TỊCH HĐND TỈNH ĐĂK LĂK CHƯA CÓ BẰNG ĐẠI HỌC NHƯ ĐÃ KHAI TRONG LÝ LỊCH

Cuteo@

Nhiều người sửng sốt khi biết tin Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thanh Hiệp khai man trong lý lịch có bằng đại học, nhưng thực tế không phải như vậy. Tôi thì không lấy làm lạ.

Nói về quan chức khai man trình độ học vấn thì nhiều. Tây cũng có và ta cũng có. Ở ta, tìm kiếm trên mạng cụm từ "Bẳng giả" và "Khai man trình độ đại học" kết quả cho thấy, hiện tượng này tập trung nhiều ở các tỉnh phía Nam và khu vực Tây nguyên. Nếu làm Tổng kiểm tra, tôi tin con số này không nhỏ, thậm chí là "rất khủng khiếp" theo cách nói của anh Lưu Bình Nhưỡng.

Trong Hồ sơ lý lịch của mình, ông Nguyễn Thanh Hiệp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk khai có trình độ chuyên môn là Kỹ sư Lâm nghiệp, được đào tạo ở Đại học Tây Nguyên. Nhưng tại hồ sơ lưu trữ của trường này, ông Hiệp lại không có tên trong danh sách sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp. 

Lãnh đạo Đại học Tây Nguyên khẳng định: Ông Nguyễn Thanh Hiệp không đủ điều kiện để cấp bằng tốt nghiệp và vì thế ông này không có Bằng Đại học.

Dẫn lời lãnh đạo trường Đại học Tây Nguyên, báo Tiền Phong viết, ông Hiệp thuộc diện không thể cấp bằng: "Nhà trường chưa cấp bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Nguyễn Thanh Hiệp, vì tại thời điểm đó sinh viên này chưa hoàn thành thời gian tập sự 16 tháng theo quy định của Bộ đại học và Trung học chuyên nghiệp, kể từ thời gian bắt đầu tập sự là ngày 17/4/1989. Kết thúc thời gian đi thực tập tại cơ sở, sinh viên Hiệp không nộp lại kết quả. Theo quy định khi đó là không đủ điều kiện để được cấp bằng".

Chuyện ông Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thanh Hiệp khai man trong lý lịch về trình độ Đại học sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk xem xét quyết định. Nhưng, có lẽ đã đến lúc Tổng kiểm tra bằng cấp của lãnh đạo từ cấp tỉnh đến cấp huyện, thậm chí là cấp xã. Gian dối trong khai man lí lịch cũng là mối nguy hại lớn đối với chế độ không chỉ dưới khía cạnh chuyên môn, năng lực mà còn là vấn đề đạo đức cán bộ và niềm tin của người dân với đảng.

P/s: Mời các anh chị tham khảo bài trên báo Tiền Phong:
https://www.tienphong.vn/giao-duc/pho-chu-tich-hdnd-tinh-dak-lak-gian-doi-ve-bang-dai-hoc-1356020.tpo

3 nhận xét:

  1. Nguyên là Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk mà lại đi khai báo man về chuyện đã có tấm bằng đại học thì đúng là không thể nào chấp nhận được với con người này . Vậy mà mãi bây giờ mới phát hiện ra thì quả thực là hơi muộn, Nhưng ít ra cũng là cần thiết chứ không thể nào cho 1 con người không đủ tư cách như Nguyễn Thanh Hiệp có thể giữ chức vụ cao như vậy được.Qua vấn đề này để thấy cơ quan chức năng cần vào cuộc để kiểm tra rà , soát và xử lý với những sai phạm !

    Trả lờiXóa
  2. Không thể tin được sao mà chuyện như vậy có thể xảy ra được đối với 1 cán bộ trong hàng ngũ của Đảng như ông Nguyễn Thành Hiệp. Tại sao việc khi ông được vào đội ngũ cán bộ của Tỉnh Đăk Lăk mà lại không có việc thanh tra, kiểm tra đối với hồ sơ của người này. CHo đến mãi bây giờ mới phát hiện ra được sự khai man này. Một người cán bộ, đảng viên mà có việc khai man như vậy thì việc phải trừng trị và cho ra khỏi Đảng là điều chắc chắn. Cũng qua đó để cơ quan chức năng cần có thêm những cuộc thanh tra đối với những cán bộ trong bộ máy Nhà nước!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng rồi phải tổng thanh tra lại bằng cấp chứ , ông Nguyễn Thanh Hiệp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk một chức to như thế mà bằng cấp thì lại bằng không thì thật là thiếu sót vô cùng to lớn, đề nghị phải cắt chức ông Hiệp luôn thôi, không có bằng cấp mà lại khai man thì còn làm điều gì mời ám nữa, có khi phải điều tra cả người bổ nhiệm ông Hiệp lên nữa ý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog