Chia sẻ

Tre Làng

Lại Văn Sâm: "NHIỀU NGƯỜI GIẢ DANH TÔI TRÊN MẠNG ĐỂ LỪA ĐẢO"

Lại Văn Sâm: ‘Nhiều người giả danh tôi trên mạng để lừa đảo’

Zing

MC kỳ cựu cho biết anh không muốn sử dụng mạn xã hội nhưng buộc phải lập tài khoản chính thức để ngăn chặn việc bị giả danh.

Chiều 3/12, nhà báo Lại Văn Sâm có mặt trong buổi họp báo Xuân Phát tài 9. Đây là chương trình hài xuân được tổ chức thường niên quy tụ diễn viên hài hai miền, do Lại Bắc Hải Đăng làm đạo diễn.

Lại Văn Sâm phủ nhận việc nhận lời làm MC chương trình vì con trai. Cựu MC Ai là triệu phú khẳng định anh nhận lời vì yêu thích, nếu không thích không ai ép được.

“Trước đây, khi còn công tác, có những chương trình tôi cần tham gia, thậm chí phải tham gia. Nhưng giờ tôi về hưu rồi, cái nào thích thì tôi mới làm. Tôi không nghĩ là mình có thể tạo nên tiếng cười như nghệ sĩ hài, nhưng đôi khi tôi nói mọi người cũng cười, và mọi người cũng hay trêu chọc tôi”, MC kỳ cựu cho hay.

“Tôi xin con trai cho ra ở riêng”

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng cho biết anh và con trai luôn rạch ròi trong công việc. Anh nhận được nhiều lời mời từ Lại Bắc Hải Đăng, nhưng không phải chương trình nào anh cũng gật đầu đồng ý.

Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết anh và con trai luôn rạch ròi trong công việc. 

“Nguyên tắc của tôi là khi mình tham gia, mình phải có vai trò gì đó, chứ không phải lấp cho đủ chỗ trống. Nhiều lần tôi hỏi lại con trai là nếu tôi không dẫn mà là người khác thì có sự khác biệt nào không. Cái nào cậu ấy thuyết phục được thì tôi nhận lời”, nguyên trưởng ban VTV3 chia sẻ.

Nói về mối quan hệ giữa hai cha con, nhà báo Lại Văn Sâm thẳng thắn “Con có thể làm vì tôi, nhưng tôi không làm vì con. Quan điểm của tôi là đời cua cua máy, đời cáy cáy đào”.

Cựu MC Ai là triệu phú kể khi Lại Bắc Hải Đăng lấy vợ, anh cũng không thích sống chung với vợ chồng con trai.

“Dù con thích nhưng tôi không thích. Sống trong căn phòng có người lớn, có cả trẻ nhỏ, tôi lại hút thuốc, rồi bạn bè đến chơi, nhiều thứ bất tiện. Sau đó, tôi xin phép con trai cho tôi đi ra ở riêng. Nói điều ấy để thấy tôi không làm gì vì con mình cả”, MC nhấn mạnh.

Lại Văn Sâm cũng khẳng định rằng khi đã tham gia chương trình chung, cả hai không còn là bố con. “Tôi là MC, anh ấy là đạo diễn, tôi làm tốt nhất khả năng của tôi, và nghe yêu cầu của đạo diễn, hai bên không có thiên vị gì nhau cả”, anh nói.

“Tôi không chịu nổi việc bị giả danh”

Ngoài những chia sẻ về mối quan hệ công việc với con trai, nhà báo Lại Văn Sâm cũng thông báo về việc đã có Facebook chính chủ của mình dù bản thân vốn không thích dùng mạng xã hội.

“Tôi vốn nói không với Facebook, nhưng lại thấy rất nhiều tài khoản lấy tên tôi, rồi có cả thông tin bịa đặt là tôi quảng cáo cho thuốc ngáy ngủ. Chuyện đó khiến tôi không chịu nổi. Với tôi, đó là những người hèn vì không dám dùng tên thật và lừa đảo đê tiện”, MC kỳ cựu cho hay.

MC kỳ cựu khẳng định anh không muốn sử dụng Facebook nhưng buộc phải lập tài khoản chính thức để ngăn chặn việc bị giả danh.

Lại Văn Sâm cho biết trước khi lập tài khoản anh đã đề nghị Facebook Đông Nam Á can thiệp. Phía Facebook báo có hơn 60 trang giả tên Lại Văn Sâm.

“Tôi hỏi họ là có cách nào để xóa đi không. Họ nói rằng tôi phải lập một tài khoản chính chủ thì mới đỡ đi được, nếu không thì rất phức tạp. Tôi đồng ý. Do vậy, việc dùng mạng xã hội chỉ là hoàn cảnh xô đẩy”, anh bày tỏ.

Sau đó, phía Facebook thông báo cho Lại Văn Sâm là đã gỡ được phần lớn, chỉ còn 27 tài khoản giả mạo.

“Tôi lại phàn nàn một lần nữa, và họ đã xóa, nhưng cái mới lại mọc lên. Tôi có nói lại là người Việt Nam tên có thể trùng, nhưng ảnh của tôi thì không trùng được. Tôi đang đề nghị là làm ơn các trang trùng tên hãy gỡ ảnh của tôi đi. Tôi không có anh em sinh đôi nên không ai giống tôi được”, gương mặt nổi tiếng của làng truyền hình nói thêm.

Khuê Tú

2 nhận xét:

  1. Những quan điểm rất lấy làm kính trọng đối với một cựu MC ai là triệu phú khi sống bằng những nguyên tắc của mình và không phụ thuộc vào con trai của mình. Cũng dễ hiểu thôi bởi mỗi người một cách suy nghĩ, ông Lại Văn Sâm cũng thế, ông cống hiến cho đến khi về hưu rồi thì việc có tham gia chương trình nào hay không là do việc ông thích hay không chứ không phải phụ thuộc cho bât kỳ 1 ai cả. Còn về việc ông lên tiếng vì nhiều người mạo danh ông để lừa đảo thì có lẽ không ai là không hiểu bởi 1 người có tiếng tăm thì chắc chắn những tên con đồ sẽ lợi dụng vào mạng xã hội để vụ lợi và lừa đảo cho bản thân chúng .

    Trả lờiXóa
  2. Cứ dân mạng bây giờ có cái trò ghép chữ vào miệng người khác rồi bảo đấy là người ta nói đúng là lạ, bác Lại Văn Sâm chẳng có tội gì mà cứ thích cắt ghép quan điểm để lồng vào bác, bác cũng đã bao nhiêu lần bảo là không có fây búc rồi mà chúng nó vẫn cứ ngoan cố để làm cái gì vậy ạ, quấy rối người khác à, thiết nghĩ cứ phải có luật an ninh mạng để tống cái bọn bố láo ấy đi tù mới hả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog