Chia sẻ

Tre Làng

LS Nguyễn Thị Huyền Trang: BẢN ÁN VỚI ÔNG VĨNH LÀ QUÁ NGHIÊM KHẮC

Khoai@

Khác với dự kiến và cũng vượt qua đề nghị của VKS, hôm qua TAND tỉnh Phú Thọ đã tuyên Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh 9 năm tù giam.

Người bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh là luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cho rằng: "Bản án với ông Vĩnh quá nghiêm khắc"

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang nói với báo chí rằng, bản thân bà bất ngờ với bản án sơ thẩm tuyên cựu Tổng cục trưởng cảnh sát 9 năm tù, cao hơn mức án VKS đề nghị là 7 đến 7,5 năm.

Theo luật sư, hồ sơ vụ án cho thấy ông Vĩnh được hưởng 4 tình tiết giảm nhẹ theo Bộ luật Tố tụng hình sự. Trong đó, 2 tình tiết theo quy định được áp dụng làm căn cứ tuyên án dưới khung truy tố.

Tuy nhiên, HĐXX đánh giá ông Vĩnh phạm tội với vai trò chỉ huy, còn Nguyễn Thanh Hóa là người thực hành tích cực. Với vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, ông Vĩnh đáng lẽ phải kiên quyết đấu tranh với tội phạm thì lại tiếp tay nên cần cách ly một thời gian. Bị cáo là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm về hậu quả xảy ra.

Do đó, người bào chữa nhận định HĐXX đã bác các tình tiết giảm nhẹ đó, tuyên bị cáo Phan Văn Vĩnh mức án cao hơn đề nghị của đại diện VKS. Quá trình tranh tụng, ngoài việc đề nghị được tạo điều kiện để chăm sóc sức khỏe, luật sư mong muốn tòa áp dụng đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ một cách đầy đủ đối với ông Phan Văn Vĩnh.

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cũng chia sẻ, trước khi phải vào viện chăm sóc sức khỏe, ông Vĩnh đã trao đổi với người bào chữa rằng, nếu tòa áp dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ, tuyên mức án thấp hơn VKS đề nghị có thể ông sẽ chấp nhận bản án sơ thẩm. Nhưng nếu án cao hơn, ông Vĩnh nêu tinh thần chắc chắn sẽ kháng cáo.

1 nhận xét:

  1. Chung thân, tử hình mới đúng. Cầy quyền làm láo, ăn bẩn, xử nghiêm gấp 10 lần dân đen mới công bằng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog