Chia sẻ

Tre Làng

NẾU KHÔNG CÓ TÂM ĐỪNG LÀM NGHỀ BÁO


Nạn nhân của đám lều báo lần này là Vũ Văn Nam ở Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội... Ở Phú Thượng có cả trăm người đi bán xôi sáng khắp Hà Nội, tất nhiên là công việc tuy vất vả, phải dậy từ lúc người ta bắt đầu đi ngủ, để chuẩn bị cho công việc bán xôi từ tờ mờ sáng, nhưng thu nhập cũng Đủ...

Gia đình anh Nam vẫn phải thuê trọ, cuộc sống gọi là đủ miếng ăn, thế mà qua bàn tay xào lộn của em phóng viên rẻ tiền kia đã trở thành đại gia, và từ đó đám Tuất Hợi đã không ngừng xuyên tác, bỉ bôi công chức nhà nước, chế độ chính sách của Đảng và nhà nước..

Hiện tại anh Nam đến khổ về tin đồn thu nhập 100 triệu 1 tháng nhờ bán xôi, bạn bè, họ hàng hỏi vay tiền, cả làng chửi cho vì tội phao tin đồn nhảm.. Nghe đâu có 1 số tỉnh thành lân cận đang tính đường lên Hà Nội bán xôi, và dân Phú Thượng đang lo nghề truyền thống bị cạnh tranh. Hệ lụy xã hội vô cùng khủng khiếp, nó gây ra sự hiểu nhầm về nghề bán xôi nói riêng, và ảo tưởng về giấc mộng làm giàu từ vỉa hè Hà Nội, liệu nhưng thông tin cải chính, những bài báo thanh minh có đến được những người dân Việt Nam, thích lướt face hơn là xem tin tức tử tế hay không?

Hỡi các chị em nhà báo chân chính, hãy làm người tử tế, hỡi các tổng biên tập, thư ký tòa soạn, hãy chấn chỉnh nghiệp vụ của anh em phóng viên, CTV, biên tập, đừng viết, bịa, lan truyền những bài viết rẻ tiền, sai sự thật nữa... Đừng biến 1 nghề tử tế thành 1 nghề rẻ tiền, bẩn thỉu đến tột cùng của xã hội....

Bonus: Ảnh cuộc sống thật của anh Nam, nhà đi thuê, ngày bán được chục cân xôi, lãi vài trăm k 1 ngày...



Bài báo về nỗi khổ của anh Nam sau khi bị nhà báo nhét chữ vào mồm: 

8 nhận xét:

  1. Đúng thật rất nhiều tờ báo với các ấn phẩm được in ra bới tính chất để bán chứ không chứa đựng những thông tin đến cho người đọc. Việc tung những tin đồn thất thiệt chỉ mang đến nỗi khổ cho người dân sâu và trong đấy là cả nền kinh tế và chính trị. Ai dù làm trong bất cứ một ngành nghề nào đề phải có tâm với công việc .

    Trả lờiXóa
  2. Xét cho cùng xuất phát từ bất kỳ ngành nghề gì cũng cần phải có những tâm huyết nhất định. đặc biệt đối với nghề nhà báo là nghề đem lại những thông tin phản ánh thời sự cuộc sống hàng ngày cho người dân. những thông tin sai lệch sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với không chỉ cả nhân mà còn có thể ảnh hưởng lên đến trong một vùng khu vực nhất định. đối với những ai trong ngành báo chí mà không có tâm cần phải được thải loại và chỉnh đốn nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  3. Một nghề nhà báo cao quý mà lại có thể phát ngôn là những thông tin như vậy thì thật sự là không thể nào chấp nhận được, đó không phải là những thông tin được mọi người trông chờ mà ngược lại đang làm cho người dân bức xúc bởi những lời nói vu khống và không có thực của những phóng viên , nhà báo này. Nên có những hình thức xử lý chứ không thể để tiếp tục tình trạng này được.

    Trả lờiXóa
  4. Gần đây chuyện báo trí đang là vấn đề được dư luận lên án rất nhiều do có những PV đưa ra những thông tin hoàn toàn sai trái và không đúng với sự thật. Và đây không phải là lần đâu chuyện báo chí đăng sai sự thật . Một nghề kiếm sống như anh Nam đủ để sống qua ngày mà khi qua những lời phóng viên thì lại lương 100 triệu. Thật sự không thể hiểu con số ở đâu ra nữa, và đây không khác nào đang xúc phạm người khác chứ không phải là phản ánh gì cả.

    Trả lờiXóa
  5. Không thể hiểu nổi sao mà báo chí lại có thể bịa đặt đến mực độ một người như anh Nam chỉ kiếm sống qua ngày nhò vào bán xôi , ấy thế mà lại nhân hóa lên đến con số 100 triệu 1 tháng thì có lẽ đây đang là việc PV nhà báo đang gây ra sự bất bình cho anh Nam cũng như sự bức xúc cho dư luận bởi những thông tin sai lệch như thế này.vì thế Cần có sự vào cuộc để trả lại sự đúng đắn cho anh Nam cũng như có hình thức xử lý với những kẻ sai phạm .

    Trả lờiXóa
  6. Thiết nghĩ là Báo chí nên có cuộc thanh lọc những kẻ không đủ năng lực, phẩm chất cũng như trình độ chuyên môn ra khỏi Nhà báo đi chứ không thể những con sâu làm giàu nồi canh, làm xấu đi danh tiếng Nhà báo được. Đến 1 chuyện con con như bán xôi kiếm sống qua ngày thế qua qua những lời đào xới , tâng bốc thì lại được đưa lên làm giàu có đến hàng trăm triệu 1 tháng. QUả thực là không thể chấp nhận được nữa với những tên này nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  7. " Chở bao nhiêu đạo thuyền không thẳm / Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà " ( Nguyễn Đình Chiểu)
    Từ thời trung đại thì Nguyễn Đình Chiểu đã bày tỏ quan niệm về vai trò của nhà văn ,nhà thơ đó là cùng đất nước tấn công địch trên mặt trận tinh thần . Trong thời đại hiện nay vai trò của những người viết văn thơ ,người làm báo lại có vai trò vô cùng quan trọng thế nhưng bên cạnh những nhà báo công tâm , nhiệt huyết luôn cập nhật những thông tin chính xác nhanh chóng đến với mọi người thì còn tồn tại những kẻ cặn bã vì những lượt view mà dám bóp méo sự thật , gây hoang mang cho mọi người , ảnh hưởng xấu tới xã hội , đánh mất đạo đức nghề làm báo . Những kẻ này cần phải xử lý thật nghiêm khắc , thanh lọc ra khỏi đội nhà báo đồng thời để răn đe những kẻ đang có tư tưởng lệch lạc trong nghề làm báo . Tổng bí thư , Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã từng nói " Sự hấp dẫn của báo chí chính là nói đúng sự thật " . Thật đáng buồn cho một nhà báo phù phép từ câu chuyện bán xôi kiếm sống lên doanh thu 100 triệu nhờ việc bán xôi

    Trả lờiXóa
  8. Vãi cả lờ lều báo ạ, dân ở đấy mà cụ thể là anh Vũ Văn Nam ở Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội còn phải làm cật lực ra chứ lấy đâu 100 triệu một tháng cho các ông viết thế, tâng bốc thì cũng một vừa hai phải thôi, đừng có mà lố quá, lại còn chửi công việc nhà nước nữa chứ, bộ các ông bị ám ảnh nhà nước à, hay làm việc ngu quá bị sa thải rồi bây giờ chửi chế độ, tôi cũng chịu quỳ lạy các ông đấy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog