Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: KHỞI TỐ 2 CỰU THỨ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN

Khoai@

Tin nóng là 2 cựu Thứ trưởng công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân bị khởi tố do liên quan đến Phan Văn Anh Vũ. Cả 2 bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 14/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can Trần Việt Tân, nguyên Tổng cục trưởng và ông Bùi Văn Thành, nguyên Cục trưởng Bộ Công an về Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hai bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Việc khởi tố bị can Tân và Thành liên quan đến quá trình điều tra mở rộng vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ do Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm) và đồng phạm thực hiện.

Theo Điều 285 Bộ luật Hình Sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng: Người nào vì thiếu trách nhiệm mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 12 năm.

Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định trong tối đa 5 năm.

Ông Bùi Văn Thành (60 tuổi) quê Ninh Bình. Trước khi làm Thứ trưởng Bộ Công an, ông là Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật - Bộ Công an, hàm đại tá (sau thăng thiếu tướng). Năm 2014, ông Thành được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công an và được thăng quân hàm trung tướng.

Ông Trần Việt Tân (63 tuổi) quê Thái Bình), trước khi được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công an vào tháng 10/2011, ông từng là Phó Tổng cục trưởng rồi Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục V). Tháng 7/2013, ông được thăng hàm thượng tướng, nghỉ hưu theo chế độ vào đầu năm 2016.

14 nhận xét:

  1. Thế mới hiểu được sự siết chặt như thế nào của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý sai phạm đối với những cán bộ cấp cao trong Nhà nước. Việc xử lý đối với ông Trần Việt Tân, nguyên Tổng cục trưởng và ông Bùi Văn Thành, nguyên Cục trưởng Bộ Công an là vụ án nghiêm trọng sau vụ án Nguyễn Thanh Hóa và Phan Văn VĨnh liên quan đến những cán bộ cấp cao trong ngành công an là một minh chứng cho việc pháp luật không ngoại trừ cho bất kỳ một ai. Đã làm sai đều phải gánh chịu hậu quả mà thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Sai trái thì bị xử lý là điều quá bình thường, nhưng với vụ án của 2 ông cựu thứ trưởng BỘ Công an này thì đang làm rấy lên cho dư luận những sự mất lòng tin của nhân dân vào Công an và Đảng. CHính vì vậy việc xử lý với 2 con người này chính là hình thức để phần nào lấy lại sự tin tưởng của người dân vào Đảng và Nhà nước cũng như xử phạt với những kẻ lợi dụng chức quyền để làm chuyện phi pháp.

    Trả lờiXóa
  3. Sự cám dỗ của đồng tiền đã làm tha hóa, biến chất không ít cán bộ Công an, trong đó có nhiều cán bộ cấp cao, rất cao. Phải lôi hết ra ánh sáng và xử lý nghiêm tất cả những kẻ tham nhũng trong nội bộ ngành Công an. công ra công, tội ra tội như vậy đất nước mới đi lên được, cảm ởn TBT Nguyễn Phú Trọng trong cuộc đốt lò này

    Trả lờiXóa
  4. Qua vụ việc lần này, một lần nữa chúng ta thấy được quyết tâm của Đảng, của ngành công an trong phòng chống tham nhũng, cho thấy cuộc chiến chống tham nhũng không có “vùng cấm” không có khái niệm “hạ cánh an toàn”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây đã từng là 2 thứ trưởng của ngành công an nhưng do liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm thực hiện mà trước đó đã chịu sự xử lý, kỷ luật của Đảng, của chính quyền.đúng là đã bắt tay vào làm thì chẳng có vùng nào là cấm hết. lò thực sự rất nóng rồi.

      Xóa
    2. lò đã cháy rực rõ trong những ngày đông lạnh lẻo ở Hà Nội. những con sâu một như thế này cần phải xử lí sớm để đất nước có môi trường ổn định mà phát triển, công ra công tội ra tội và mong rằng công cuộc đốt lò này sẽ đốt sạch những gì mà cản trở đất nước ta phát triển

      Xóa
  5. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc xử lý những cán bộ vi phạm của Đảng ta. Hai cựu thứ trưởng là ông Bùi Trung Thành và ông Nguyễn Việt Tân đều mắc sai phạm trong công tác. Tôi mong pháp luật sẽ xử lý những trường hợp như thế này một cách đến nơi, đến chốn để không còn ai có tư tưởng gây ra những sai phạm như vậy nữa và tiến hành xử lý đúng pháp luật!

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta ngày càng nhìn thấy sự quyết tâm của đảng và nhà nước ta trong việc thực hiện công cuộc thanh lọc cán bộ Đảng, làm cho những tiêu cực của xã hội bị đẩy lùi, không còn là những gì nhức nhối trong nhân dân nữa,không còn là vấn đề để cho các thế lực thù địch lợi dụng chống phá nữa. Phải làm như vậy thì niềm tin của người dân vào Đảng ngày càng nhiều và thật bền vững!

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta tin tưởng sự lãnh đạo của đảng và nhà nước, quyết tâm của Đảng ta trong việc đấu tranh làm thanh sạch nội bộ. Đây không những là nhiệm vụ chính trị mà còn quyết định đến sự sống còn của đảng của chế độ và xã hội ta. Chúng ta cần phải tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xử lý những cán bộ vi phạm này!

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là không có vùng cấm trong phòng, chống tham nhũng. Đã tham nhũng thì dù là ai, là Giám đốc, Tổng giám đốc, là Thứ trưởng...đều có thể bị lôi ra vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa
  9. Những hành động trong việc chống tham nhũng của đảng ta đang dần tạo dựng lại niềm tin trong quần chúng nhân dân. khi những ai dù có những chức vụ hay có công với nhà nước thì vẫn sẽ bị xử lý theo quy định.

    Trả lờiXóa
  10. 2 cựu Thứ trưởng công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân bị khởi tố là điều vô cùng xứng đáng thôi vì họ chính là những người ký hàng loạt văn bản cho Phan Văn Anh Vũ nhôm thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng và liên lụy tới rất nhiều người, liên lụy tới tài sản của quốc gia và làm ăn phi pháp. Xứng đáng cả thôi

    Trả lờiXóa
  11. Tên là Việt Tân thì thảo nào tiếp tay cho những kẻ như Phan Văn Anh Vũ làm càn, làm những hành động phi pháp, còn ông Thành cứ tưởng làm thứ trưởng là muốn làm gì thì làm à, ông cũng sẽ phải nhận những gì mà ông đã không giúp được ngành công an mà thậm chí còn làm hỏng hình ảnh của ngành này trong mắt người dân đấy. Mong hai ông ở trong lao cố gắng tu tâm tích đức nhé

    Trả lờiXóa
  12. Đây cũng là cái giá phải trả khi để cấp dưới lạm quyền quá mức, vấn đề lạm quyền đã bị xem nhẹ rất nhiều trong thời gian trước đây, đặc biệt với một số cán bộ cấp cao, nên nhiều tay đã bị ngã ngựa, gần đây vấn đề này mới giảm đi do công tác chống tham nhũng của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Giờ đây khi ông đang nắm cả quyền CTN và TBT thì công tác này sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, dân càng tin vào đảng hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog