Chia sẻ

Tre Làng

Về anh sư Nguyễn Đức Lão aka Thích Ngộ Chánh

Bài thuổng được từ FB Văn Tèo Lê Ảnh minh họa phía dưới là Nguyễn Đức Lão do tôi sư tầm trên FB của Lão.

Về anh sư Nguyễn Đức Lão aka Thích Ngộ Chánh

Anh sư này độ khoảng vài ba tháng nay chăm online facebook, bắt đầu bú fame từ vụ thằng ku gì ở miền tây nghịch thuốc nổ, nổ tan xác, sau đó vu vạ là CS hãm hại... cho đến vụ ku Trần Huỳnh Huy Thức tuyệt thực, mới đây khi đưa mẹ của mình lên Sài Gòn chữa bệnh, anh sư Thích Ngộ Face bị tai nạn giao thông, và ngay lập tức anh ta đổ ngay cho Cộng sản hãm hại... đến là Hài vãi Tèo... Vậy anh sư này là ai?

Anh sư này có một gia đình cũng vô cùng vãi Tèo, bố là Nguyễn Đức Sơn, một nhà thơ có tiếng trước 75 , một trong 3 người được gọi là "kỳ nhân" cùng với Bùi Giáng và Phạm Công Thiện , mẹ thì là một cô lai Pháp, cháu một vị sư trụ trì. Khi Nguyễn Đức Sơn mở lớp dạy ngoại ngữ ở chùa thì đã gặp và kết hôn cũng với Phượng, mẹ anh Sư Thích Ngộ Face... đến năm 1979 thì cả gia đình bỏ lên Bảo Lộc Lâm Đồng và bắt đầu cuộc sống dị biệt... Chuyện về Nguyễn Đức Sơn và cuộc sống quái dị, điên khùng cùng vợ con thì nhiều vô kể, nên Tèo ko tiện nói ra ở đây chỉ tóm tắt vài chuyện để các bạn nắm...

Bất ngờ hơn khi anh cả của Thích ngộ Face Nguyễn Đức Lão là Nguyễn Đức Vân, vị tu sĩ năm xưa đã được báo chí tung hô là người có gương mặt giống tổng thống Mỹ Obama... Nhà Lão có tổng cộng 7 trai, 2 gái, chết 1 ... đa số do nhà nghèo nên đều được gửi vào chùa từ nhỏ, sau lớn mới quay trở lại với gia đình...

Thầy dạy Phật của Lão chẳng phải ai xa lạ đó chính là Thích Tuệ Sĩ, một thành viên của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, và cũng là một thành phần chống phá nhà nước trong những năm 80 của thế kỷ trước và đã từng bị xử tù. Thích Tuệ Sĩ là người bạn thân của Nguyễn Đức Sơn , bản thân Sơn cũng thường xuyên có những bài thơ đả kích chính quyền, công an. Về cơ bản gia đình Lão là một cái ổ phản động, thế nên không ngạc nhiên khi 1 người tự cho rằng mình là người tu tập theo đạo Phật nhưng lại có những hành động chống phá lại nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt nam.

Mặc dù là con út, nhưng hiện tại thì Nguyễn Đức Lão tỏ ra mình là kẻ tiếp bước đường của thầy, của bố mình trên con đường trở thành 1 kẻ phản động. Lão càng ngày càng tích cực trong việc liên hệ với những thành phần phản động như Nguyễn Văn Lý, Thích Quảng Độ, cùng với các tổ chức phản động trong và ngoài nước để gây dựng thanh danh cho bản thân.

Trên đây là một vài thông tin giải mã về Nguyễn Đức Lão để các bạn cập nhật... Tèo cũng cấp luôn các link để ai muốn tìm hiểu về thân thế, gia đình, và các thành viên trong gia đình quái dị của Nguyễn Đức Lão aka Thích Ngộ Face thì tự tìm hiểu...


Về chuyện làm sư là do Nguyễn Đức Lão tự phong, tự bịa ra các chức danh của mình thế nên việc gọi là sư ở đây chỉ để tiện theo dõi, không ám chỉ Nguyễn Đức Lão là nhà tù hành chính thức. Người tu tập không can dự vào chuyện thị phi, không gây chuyện thị phi, đây là 1 trong những pháp giới tu tập của người phật tử, vượt qua được mới đú tư cách xuống tóc làm sư tiểu, có tu tập đến 109 tuổi mới đủ tư cách xuống tóc thì cũng chỉ là chú tiểu, người tu tập thông qua quá trình tu tập của mình đủ đạo hạnh, mới có thể lên thứ lên bậc.

Đã tự nhận là người tu hành mà còn để bụi trần vương vấn thì tệ hại hơn cả hạng đầu trộm đuôi cướp, giống như kẻ biết luật mà còn phạm tội.

- Tèo em kính bút -

3 nhận xét:

  1. Thật nực cười với cái tên Nguyễn Đức Lão khi mà bị tai nạn giao thông trên quá trình đưa mẹ lên Sài Gòn chữa bệnh mà lại đi đổ lỗi cho cộng sản hãm hại. Đi Không đúng, đi sai hay một lý do nào khác thì bị tai nạn chứ liên quan gì đến chế độ chứ, việc hắn vu khống cho chế độ làm có lẽ là tư tưởng trong tên này không còn gì khác ngoài chống lại chế độ và bất mãn với chế độ mà thôi. Chính vì vậy mà phát ngôn ra những câu thật quá nực cười và không thể nào chấp nhận được!

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn vào tiền sử và quá trình hoạt động của tên Lão aka này là đã đủ hiểu được tên phản động này phát ngôn toàn là những câu nói bịa đặt , vu khống cho chính quyền chứ không hề có ý gì tốt đẹp cả. 1 người mà không thấy được cái sự sai trái của người đi trước là cha của Lão mà lại tiếp bước đi theo con đường trở thành phản động thì sớm thôi hắn sẽ phải chịu cái hậu quả cho những gì mà hắn đang làm mà thôi. Điều gì đến ắt sẽ đến cho những tên phản động!

    Trả lờiXóa
  3. Làm gì có một cái tên sư nào còn có những bụi trần như tên Nguyễn Đức Lão thì tệ hại hơn cả hạng đầu trộm đuôi cướp, giống như kẻ biết luật mà còn phạm tội. Và những gì mà tên này đã làm của hắn thì thực sự đến ngay cả một công dân nước ta hắn cũng không xứng đáng chứ đừng nói đến sư với cái loại này. Nhìn vào những tiền sử của Lão cũng để hiểu được cái tên phản động này trong tư tưởng của hẳn khống còn gì khác ngoài chống đối và lật đổ chính quyền. Vì vậy hắn sớm thôi sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật của hắn đã làm mà thôi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog