Chia sẻ

Tre Làng

Vụ 231 cái tát: XẢO NGÔN


Điều tra xã hội học hoàn toàn không phải Điều tra hình sự và càng không phải "Hỏi cung" như một số báo lập lờ con chữ để dắt mũi dư luận.

Một việc làm có tính "Điều tra Xã hội học" nhằm làm rõ bản chất và tính chất của vụ việc để có cơ sở xử lý hành vi sai phạm của cô giáo 231 ở Quảng Bình, sao lại đặt vấn đề là Nhà trường "HỎI CUNG" ?

Nhà trường hỏi học sinh bằng Bảng hỏi được thiết kế để làm rõ sự thật là việc làm có trách nhiệm sao lại là "Sai trái" và "lạm quyền". Không lẽ nhà trường không có quyền hỏi học sinh của mình bằng bảng hỏi để biết rõ tận cùng của sự thật?

Tôi không bênh cô giáo có hành vi bắt các học sinh cùng lớp tát bạn 231 cái để trừng phạt em này vì văng tục, nói bậy. Nhà trường rõ ràng có liên đới trách nhiệm và tôi nghĩ họ cũng đang cố gắng để khắc phục sai lầm này. Cái chính trong vụ việc là phát hiện và xử lý những người có sai phạm nhằm giáo dục răn đe chứ không phải hắt nước đổ đi, hay đuổi cùng giết tận. 

Đưa một người từ chỗ lầm lỗi về nẻo thiện mới khó. Mượn gió bẻ măng để biến một vụ việc đơn lẻ thành phổ biến để dìm hàng ngành giáo dục thì không nên.

Nhà báo phản ánh sự thật những vụ việc thời sự là đúng đắn, cần thiết và đáng hoan nghênh, nhưng sử dụng con chữ cũng nên thận trọng. Vậy nên cần lắm những nhà báo có tâm, hiểu biết, nghiêm khắc với chính mình, có trách nhiệm với người đọc và không được xảo ngôn.

P/s: Viết tút này tôi xác định ăn gạch đá vì trái chiều dư luận. Nên anh chị em cứ thoải mái.

4 nhận xét:

  1. Sự thật thì cần phải chấp nhận và tôn trọng nhưng không phải qua cái thực tế không mong muốn đó của cô giáo về việc cho bạn cùng lớp tát 231 cái cho học sinh nói tục chửi bậy , nhưng có lửa rồi mới có khói chứ không phải tự dưng lại thế. Nếu em không vi phạm thì có làm sao không, hay nhà trường là nơi giáo dục các em mà lại có thể để học sinh của mình nói thế thì nếu không xử lý lại làm mất đi cái đạo đức nghề nghiệp sao. Chính vì thế biết là việc cô giáo là sai , quá nặng những cũng phải nhìn nhận vấn đề 1 cách tổng thể chứ không phải quá những lời nói để đánh giá hết 1 con người !

    Trả lờiXóa
  2. Nếu như cô giáo này không xử lý với việc học sinh này nói tục, chửi bậy trong lớp này thì liệu rằng đây có còn là một trường học để giáo dục học sinh không hay là một nơi lưu chữ những người học sinh mang tình côn đồ không được dạy dỗ. Vì thế không phải nói để bênh vực cho cô giáo này nhưng cái gì làm cũng có nguyên do của nó và chỉ là việc cô giáo xử lý quá tay với việc sai trái của học sinh mà thôi chứ không thể có chuyện học sinh sai mà không bị xử lý gì cả. Cần xem xét vấn đề 1 cách khách quan!

    Trả lờiXóa
  3. Cô giáo làm như vậy là hoàn toàn sai cả về mặt luật pháp và mặt đạo đức, và cô giáo này phải bị xử lý một cách nghiêm minh, để vừa là bài học cảnh tỉnh cho các giáo viên khác cũng như với cả học sinh nữa. Tuy nhiên cách dẫn dụ của bài váo VTC news là chưa phù hợp, dù sao đó cũng là giáo viên, người mang đến con chữ cho rất nhiều người mà, không thể phán xử cô ta như một tội phạm xuyên quốc gia được @@

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:52 4/12/18

    Cô giáo làm vậy là sai về mặt phương pháp giáo dục nên giúp kinh nghiệm sửa chữa tốt hơn nhưng đám côn đồ mang danh nhà báo chúng chưa từng đi học ngày nào nhưng nay lại làm báo, thật bật hạnh cho nền báo chí Việt nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog