Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện trào phúng: ÉP RƯỢU


Chuyện trào phúng: ÉP RƯỢU

Hôm trước về ngang qua nhà lão hàng xóm, thấy lão đang ngồi uống rượu với mấy gã khác, mặt mũi ông nào cũng phừng phừng, mình định đi thẳng qua, ai ngờ lão nhìn thấy chạy ra lôi xềnh xệch mình vào, bảo là có người quen ở nước ngoài vừa gửi về biếu bình rượu xịn, uống thích lắm, rồi lão rót cho mình ly đầy tràn, bắt uống thử xem có ngon không. Mình nhắm mắt cố uống hết, xong xin phép về vì thấy người hơi mệt, nhưng lão hàng xóm gạt đi, bảo:

- Uống rượu thì chỉ đổ vào mồm, nuốt ực phát là xong chứ có phải tranh cử tổng thống đâu mà kêu mệt!

- Nhưng thú thật với anh là em vừa uống ở nhà đứa bạn, giờ không thể uống thêm được nữa ạ!

- Nói láo! Anh đây nhiều lần uống cả ngày, uống liên tục từ sáng đến tối, có sao đâu! Giờ anh rót đầy cái bát này! Mày mà không uống hết là mày đéo tôn trọng anh! Mày mà không uống hết là mày hèn, đéo đáng mặt đàn ông!

Nói rồi lão đi ra khóa cửa nhà lão vào, bảo là uống hết bát thì lão mới mở cửa cho về! Mình ngồi góc nhà ôm bát rượu mà bất lực…

Hôm sau, mình đang ngồi ỉa, nghe tiếng lão hàng xóm ấy đi qua, mình chạy ngay ra, lôi xềnh xệch lão vào, bảo là có người quen ở nước ngoài vừa gửi về cho cái bồn cầu xịn, ỉa sướng lắm, rồi mình bắt lão ngồi vào ỉa thử xem có thích không. Lão nhăn mặt, ỉa được mỗi tí tẹo, rồi xin phép về vì thấy người hơi mệt, nhưng mình gạt đi, bảo:

- Ỉa thì chỉ lấy hơi rồi rặn phát là xong chứ có phải tranh cử tổng thống đâu mà kêu mệt!

- Nhưng thú thật với em là anh vừa ỉa ở nhà đứa bạn rồi, giờ không thể ỉa thêm được nữa!

- Nói láo! Em đây nhiều lần ỉa cả ngày, ỉa liên tục từ sáng đến tối, có sao đâu! Giờ anh phải ỉa đầy cái bồn cầu này! Anh mà không ỉa đầy là anh đéo tôn trọng em! Anh không ỉa đầy là anh hèn, đéo đáng mặt đàn ông!

- Ô hay! Ỉa nó là nhu cầu! Ỉa hết cứt rồi thì thôi, không ỉa được nữa, chứ có đéo gì đâu mà hèn, mà đéo đáng mặt đàn ông?

- Vậy à! Thế uống rượu nó cũng là nhu cầu! Uống tới tầm rồi thì thôi, không uống được nữa, chứ có đéo gì đâu mà hèn, mà đéo đáng mặt đàn ông?

Nói rồi mình đi ra khóa cửa toa-loét vào, bảo là ỉa đầy bồn cầu thì mình mới mở cửa cho về! Mình đoán chắc lão cũng ngồi trong đó ôm cái bồn cầu bất lực – giống như mình hôm trước…

[nguồn net]

3 nhận xét:

  1. Sau những cuộc nhậu chỉ hậu quả để lại vô vàn: Nhẹ thì dư âm đau đầu, mệt mỏi, vợ chồng cha mẹ con cái cãi nhau, nặng thì có những người nằm xuống cũng chỉ vài 3 cái chén rượu đó. Tại sao lại cho rằng cái sự tôn trọng nhiệt tỉnh của nhau lại đo bằng số lượng rượu của người đó uống. Mong đến ngày mà chúng ta có thể ngồi đó thoải mái uống theo đúng khả năng của nhau, uống rượu vui vẻ và còn vì sức khỏe nữa

    Trả lờiXóa
  2. Dân ta cũng thật lạ ngày xưa người ta nói miếng trầu là đầu câu chuyện chứ đến ngày nay không có chén riệu trước là không nói chuyện được với nhau hay sau ý.Cứ bảo tôn trọng nhau thì phải uống đến khi lại không còn đường về nữa. cũng sắp tết đến nơi rồi mọi người chắc ai cũng luôn có những cuộc họp hay những cuộc gặp gỡ riêng nhưng xin đừng vì chén riệu mà đánh mất bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người khi tìm đến linh vật phong thủy về tình duyên thường thắc mắc: đeo hồ ly có tốt không hay đá hồ ly bị vỡ có sao không, nay Đá quý An An cùng tìm hiểu về đá hồ ly phong thủy nhé. Đeo mặt đá hồ ly chín đuôi giúp người đã có gia đình giữ được chồng của mình, tránh chồng mình lăng nhăng, đào hoa, người độc thân thì sớm tìm thấy hạnh phúc của mình. Để đá hồ ly phong thủy phát huy hiệu quả, người sử dụng cần chú ý không nên để người khác chạm vào linh vật này, nếu không may rồi thì về nhà cần phải tẩy uế đá hồ ly ngay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog