Chia sẻ

Tre Làng

CỤC CSHS BỘ CÔNG AN VỪA TRIỆT PHÁ ĐƯỜNG DÂY BUÔN BÁN NỘI TẠNG NGƯỜI CỰC LỚN

Cục CSHS Bộ Công an vừa triệt phá đường dây cực lớn buôn bán nội tạng người


Một đường dây buôn bán nội tạng xuyên quốc gia lớn nhất từ trước tới nay vừa được Cục Cảnh sát hình sự (CSHS), Bộ Công an triệt phá, với hàng trăm nạn nhân.

Tôn Nữ Thị Huyền (44 tuổi) cầm đầu đường dây mua bán nội tạng xuyên quốc gia/ẢNH CHỤP LẠI TƯ LIỆU

Sáng 31.1, đại tá Phan Mạnh Trường, Phó cục trưởng Cục CSHS, cho biết Phòng 5 Cục CSHS Phía Nam phối hợp với phòng 6, phòng 7, các cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an TP.HCM vừa phát hiện, điều tra, triệt phá một đường dây buôn bán nội tạng xuyên quốc gia lớn nhất từ trước đến nay.

Đường dây buôn bán nội tạng cực lớn này do Tôn Nữ Thị Huyền (44 tuổi, TP.HCM) cầm đầu, cùng 4 đồng phạm gồm Hoàng Đức Tùng (28 tuổi, quê Hà Nội), Huỳnh Linh Tâm (27 tuổi, quê Quảng Ngãi), Phạm Quang Cảnh (23 tuổi, quê Hà Nội), Nguyễn Minh Tâm (20 tuổi, quê Vĩnh Phúc).

Theo điều tra, đường dây buôn bán nội tạng xuyên quốc gia hoạt động từ tháng 5.2017. Đến 21.1, khi lực lượng chức năng bắt giữ, đường dây này đã thực hiện bán thận của hàng trăm nạn nhân, thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng.

Qua điều tra, công an cho biết số tiền mà nhóm này thu được từ mỗi một ca bán thận thành công dao động từ 15.000 - 17.000 USD (gần 400 triệu đồng), trả cho nạn nhân khoảng 200 triệu đồng. Những người môi giới thành công sẽ được hưởng từ 20 - 25 triệu đồng.

Ngày 25.1, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giữ 5 nghi can nêu trên. Hiện, vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra.

4 nhận xét:

  1. Thật sự là hành vi của Tôn Nữ Thị Huyền cùng đồng bọn đã mất hết nhân tính.Nhờ có sự vào cuộc kịp thời của Cục CSHS mà "băng nhóm" của chúng mới bị triệt phá,giải thoát cho hàng trăm nạn nhân có thể là "ứng cử viên" tiếp theo của chúng.Mong rằng cơ quan chức năng sẽ đưa ra hình phạt thích đáng để xử lũ bất nhân này.

    Trả lờiXóa
  2. Đây quả thật là một chiến công to lớn của lực lương công an nhân dân. Thật không thể chấp nhận được những hành vi phạm tội vô đạo đức như vậy. Mong rằng lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lí thật nặng tay để trừng trị tội ác của những kẻ này. Đúng là chỉ vì tiền mà chúng có thể làm mọi thứ, thật đáng khinh

    Trả lờiXóa
  3. cùng là con người với nhau sao lại có thể làm thế chứ, dù vì bất kỳ lý do gì, mất nhân tính hết rồi, làm như nội tạng con chó con mèo không bằng ý, thật là vô đạo đức, nhưng cũng may là đã được lực lượng công an phát hiện kịp thời, trừng trị những kẻ vô nhân tính này, nếu không không biết còn bao nhiêu người là nạn nhân của tội phạm này nữa

    Trả lờiXóa
  4. thật là vô đạo đức,Mong rằng lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lí thật nặng tay để trừng trị tội ác của những kẻ này. Đúng là chỉ vì tiền mà chúng có thể làm mọi thứ, thật đáng khinh,nếu không không biết còn bao nhiêu người là nạn nhân của tội phạm này nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog