Chia sẻ

Tre Làng

CƯỠNG CHẾ THÁO DỠ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRÁI PHÉP TẠI KHU BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG ĐỒI XANH

Cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng sai phép tại khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh

Ngày 18/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định số 190/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả bằng cách tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp tại dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh (thôn Hòn Nghê 1, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang), do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đồi xanh Nha Trang làm chủ đầu tư.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh. Ảnh: baokhanhhoa.vn

Quyết định nêu rõ, giao bà Lê Thị Tú Anh, Giám đốc doanh nghiệp, là đại diện cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Đồi Xanh Nha Trang để chấp hành. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này, chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện nội dung trên, nếu quá thời hạn không tự nguyện chấp hành, sẽ cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Tháng 10/2017, Sở Xây dựng Khánh Hòa cấp phép cho Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang thi công dự án trên; trong đó, có việc xây một bức tường chắn ngăn cách với khu dân cư bên cạnh, với chiều cao 4m, có kết cấu bằng đá chẻ, cách nhà dân bên cạnh dự án ít nhất 7 m.

Tuy nhiên, tháng 4/2018, chủ đầu tư xây dựng tường chắn và tự ý xây cao gấp từ 3 – 4 lần so với giấy phép, thay đổi kết cấu bằng bê tông, gạch block; nhiều đoạn cách nhà dân chỉ 70 cm. Tháng 9/2018, Sở Xây dựng Khánh Hòa kiểm tra và phát hiện các sai phạm trong việc doanh nghiệp thay đổi thiết kế, quy mô bức tường, nên xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang do thi công sai giấy phép, buộc dừng thi công; đồng thời yêu cầu bổ sung hồ sơ, điều chỉnh thiết kế.

Mặc dù vậy, chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công hoàn thiện tường chắn với chiều dài hơn 150 m, tổng khối lượng khoảng 70 nghìn m3. Thời gian gần đây, bức tường có dấu hiệu xuống cấp, gạch, bê tông bong vỡ và rơi xuống khu vực dân cư. Chính quyền tỉnh Khánh Hòa phải di dời toàn bộ người dân của gần 20 hộ trong khu vực bị ảnh hưởng đến nơi ở tạm để tránh rủi ro, nguy cơ sập tường.

Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh rộng hơn 10 ha nằm trên đồi cao, có quy mô 68 căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp.

Tiên Minh (TTXVN)

6 nhận xét:

  1. Hoạt động xây dưng Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh (thôn Hòn Nghê 1, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang), do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đồi xanh Nha Trang làm chủ đầu tư phát hiện đã có những sai phạm trong quá trình tiến hành thi công thay đổi thiết kế, quy mô bức tường gây ảnh hướng đến những hộ dân sống xung quanh đó. Việc cưỡng chế của chính quyền trong hoạt động xây dựng là hoàn toàn đúng đắn và kịp thời.

    Trả lờiXóa
  2. Cưỡng chế là hoàn toàn đúng thôi. Chả nhẽ cứ có tiền là thích xây thế nào thì xây à? Trong khi pháp luật đã quy định rõ mà vẫn sai phạm. Khi sai phạm đã tạo điều kiện để tự giác thao dỡ rồi mà vẫn không nghe thì đành phiền tới các lực lượng chức năng vào cuộc "tháo rỡ" hộ rồi. Đến lúc này mà vẫn kêu oan ức hay gì đó thì đúng là ngu

    Trả lờiXóa
  3. Cứ sai mà còn không chịu nhận sai, vẫn tiếp tục chống đối thì cưỡng chế là giải pháp vô cùng chính xác không có gì phải bàn cãi thêm. để cho chúng nhận ra cái lỗi sai của mình chứ cứ nhân nhượng với lũ này thì cũng không thể giải quyết được vấn đề gì cả mà chỉ cho chúng có điều kiện để lấn tới

    Trả lờiXóa
  4. Các cơ quan , tổ chức sống và làm việc theo pháp luật. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lí theo đúng quy định. Chúng ta có thể thấy công ty này đã có những hành vi sai phạm trong việc xây dựng cơ sở vật chất , gây ảnh hưởng đến những hộ dân xung quanh. Vì vậy việc cưỡng chế tháo dỡ đối với công trình này là hoàn toàn đúng đắn và không có gì phải lăn tăn.

    Trả lờiXóa
  5. Một bộ phận người dân đang có suy nghĩ vô cùng sai lầm về việc cưỡng chế đất để rồi có cái nhìn không tốt với chính quyền. Những công trình như vậy đã xây dựng trái với quy định, trái với các cam kết. Vì vậy cần phỉa có sự can thiệp cưỡng chế, không thể để họ cứ muốn xây gì là xây được. Như vậy thì ra thể thống gì nữa.

    Trả lờiXóa
  6. CHuyện sử dụng đất trái phép và rồi khi bị cưỡng chế thì có thái độ,hành vi không hợp tác đã xảy ra rất nhiều.Việc xây dựng khu nghỉ dưỡng Đồi Xanh đã xảy ra các sai phạm trong quá trình thực hiện nên việc cưỡng chế yêu cầu dỡ bỏ là hoàn toàn hợp lí.Nếu các cơ quan,tổ chức cứ thực hiện đúng pháp luật thì chẳng ai động vào làm gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog