Chia sẻ

Tre Làng

GIẢ DANH LÍNH MỸ LÀM NHIỆM VỤ TẠI SYRIA ĐỂ LỪA TIỀN CỦA PHỤ NỮ QUA FACEBOOK

Giả danh lính Mỹ làm nhiệm vụ tại Syria để lừa tiền qua facebook

Đối tượng giả danh lính Mỹ đang làm nhiệm vụ ở Syria để rắp tâm lừa tiền một phụ nữ ở Hải Dương.

Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã lập facebook giả danh lính Mỹ đang làm nhiệm vụ ở Syria để lừa đảo

Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh (31 tuổi, trú tại khối 2, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 3, Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, từ giữa tháng 12/2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn tố giác tội phạm của chị Tạ Thị H. (ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về việc vào đầu tháng 12/2018, chị H đã sử dụng tài khoản facebook của mình kết bạn với tài khoản facebook tên "Anthony David Johnson".

Qua nhắn tin, nói chuyện trên facebook, người sử dụng tài khoản "Anthony David Johnson" giới thiệu với chị H. là lính Mỹ đang làm nhiệm vụ tại Syria. Người này cho biết do đã nhập ngũ nhiều năm nên được trả lương rất nhiều tiền nhưng không tiêu đến mà để trong máy giặt đặt trong kho vũ khí. Sau đó, người này nói với chị H. hiện có máy bay về Việt Nam nên sẽ lấy hết số tiền tích lũy đó khoảng 274 triệu USD và một số đồ vật khác đóng vào 01 hộp quà gửi về Việt Nam cho chị H. để chị H. giữ hộ.

Đến ngày 9/12/2018, người sử dụng tài khoản "Anthony David Johnson" đã đề nghị chị H. cung cấp số điện thoại và địa chỉ. Sau đó có 1 phụ nữ nói giọng miền Nam giới thiệu là Hiền, nhân viên Hải quan làm việc tại sân bay TP. Hồ Chí Minh điện thoại, nhắn tin cho chị H. thông báo có quà gửi về từ Syria. Hiền yêu cầu chị H. đóng số tiền phí hàng không là 24 triệu đồng và nhiều lần yêu cầu chị H nộp tiền để lo thủ tục hải quan với tổng số tiền lên tới gần 400 triệu đồng.

Thấy nghi ngờ, chị H. đã trình báo sự việc đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương. Sau một thời gian tập trung lực lượng xác minh, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải đã phát hiện ra đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh (31 tuổi, trú tại khối 2, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) chính là chủ nhân của facebook "Anthony David Johnson".

Tại cơ quan Công an, Hạnh đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Trước đó, Hạnh có quen biết với một phụ nữ tại TP. HCM tên là Hiền, đối tượng này bày cho Hạnh cách thức lừa đảo trên để chiếm đoạt tài sản sau đó chia nhau.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 3, Điều 174, Bộ luật hình sự; khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh và tiếp tục tập trung xác minh đối tượng có liên quan đến vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Anh

1 nhận xét:

  1. Những vụ giả danh trên mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản diễn ra ngày càng tinh vi và nhiều thủ đoạn khác nhau. Mọi người sử dụng mạng xã hội cần phải hết sức tỉnh táo sử khi tiếp nhận những thông tin hay những lời bịa đặt của các đối tượng để chuộc lợi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog