Chia sẻ

Tre Làng

MẮC KẸT Ở PARIS - CÂU CHUYỆN XẠO LOẰN NHẤT NĂM!

Ong Bắp Cày

Trong bài viết trước, Tre Làng đã viết "Vụ Nữ du khách Việt Nam bị bắt ở Pháp", nói về chị Phạm Thị Tuyết Mai viết trên Facebook trong suốt 5 status có tựa MẮC KẸT Ở PARIS. Đọc cả 5 status này, chị Mai cho rằng chị bị đánh cắp thông tin cá nhân để sử dụng vào mục đích xấu và chị là nạn nhân bị bắt oan. Ngay sau khi chị đăng tin, nhiều anh chị đã nhảy vào tìm cách bênh vực chị và có ý chê trách ĐSQ Việt Nam tại Paris đã không có biện pháp bảo vệ công dân. 

Nói thật, ngay từ đầu tôi đã đéo tin chuyện chị bắt oan và tôi cũng không tin Bộ ngoại giao mà cụ thể là Đại sứ quán Việt NAm tại Paris vô cảm như vậy.


Hehe, thế mà có không ít anh chị tin sái cổ. Tiếc là trong đó có không ít báo chính thống. Không tin, anh chị có thể google lại mà xem.


Thực tế là Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã vào cuộc ngay từ khi nhận được thông tin chị bị bắt vào 18/12/2018 và biết chị Phạm Thị Tuyết Mai bị cảnh sát biên giới Pháp bắt khi nhập cảnh vào Pháp theo Lệnh bắt giữ châu Âu (European arrest warrant - EAW) nhằm thi hành bản án 4 năm tù về tội “buôn bán bất hợp pháp ma túy và chất gây nghiện” trong thời gian từ 1/10/2010 đến 10/5/2011, do Tòa Tư pháp Antwerpen ở Bỉ tuyên ngày 8/5/2013. Hiện nay, các cơ quan tư pháp của Pháp đang tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của Liên minh châu Âu (EU) theo thủ tục Lệnh bắt giữ châu Âu - EAW.

ĐSQ Việt Nam tại Pháp đã có buổi gặp trực tiếp chị Mai để nghe trình bày về vụ việc và làm rõ các thông tin liên quan, đồng thời hướng dẫn chị Mai thủ tục hỗ trợ theo quy định bảo hộ công dân. Theo yêu cầu của chị Mai, ĐSQ đã đề nghị Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao, Cục Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an xác minh thời gian cư trú của chị Mai tại Việt Nam để phục vụ bào chữa tại tòa và đã cấp giấy xác nhận cho chị Mai. ĐSQ Việt Nam tại Pháp cũng đã làm việc với Văn phòng Luật sư Vatier tại Paris để tìm hiểu thêm về vụ việc và yêu cầu văn phòng hỗ trợ chị Mai. Hiện Văn phòng Luật sư Vatier đã nhận hỗ trợ chị Mai theo đề nghị của ĐSQ và bản thân chị Mai.

Thực tế, tại phiên tòa lần thứ hai ngày 9/1, ĐSQ đã cử đại diện tham dự phiên tòa. Tại đây, đại diện ĐSQ đã trao đổi với luật sư bào chữa do tòa chỉ định và đề nghị luật sư hỗ trợ chị Mai bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Pháp tiếp tục theo dõi sát vụ việc, trao đổi với các cơ quan chức năng liên quan cập nhật thông tin và kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, bảo hộ công dân.

Đó là những gì mà ĐSQ Việt Nam đã làm để bảo vệ công dân của mình. Hẫy vào trang của ĐSQ Việt Nam tại Pháp để kiểm chứng, kẻo nói linh tinh rồi dính chế tài của luật an ninh mạng.

Tôi thì không tin câu chuyện của chị Mai và dưới đây là một status của bạn Ngan Ha Thi Nguyen. Theo bạn Ngan Ha Thi Nguyen thì "Mắc kẹt ở Paris, câu chuyện xạo loằn nhất của năm!":

Mấy hôm nay dân tình bàn tán chửi nhao ỏm tỏi về việc chị Tuyết Mai bị bắt oan ở Paris do chị bị ăn cắp dữ liệu cá nhân. Nhiều quí anh chị đang vô cùng lo lắng trong những chuyến du lịch tới Châu Âu, làm thế nào để không bị ăn cắp dữ liệu cá nhân.

Tôi có lời khuyên cho các quí anh chị em hãy yên tâm. Police Châu Âu mà đã bắt thì chỉ có 100% dính tội. Chị Tuyết Mai không oan gia như chị vẫn đang khóc than kể lể.

Ngay từ đầu khi banh đi xin visa vào một nước châu Âu, bạn đã phải đi chụp ảnh nhận dạng, lấy vân tay, mống mắt các kiểu. Rồi sau khi xét lý lịch 3 đời, các bạn sẽ được cấp visa.

Bạn nhập cảnh vào bất kỳ nước nào tại châu Âu, bạn cũng phải lăn tay lên máy quét vân tay của police xuất nhập cảnh. Căn cứ vô đó họ biết bạn nhập vô nước nào và đi ra khỏi nước nào.

Và vân tay, éo bao giờ thay đổi được nói mẹ thế cho vuông.

Khi chị phạm tội trên bất kỳ nước nào, tại đồn cảnh sát họ sẽ lấy tươi cả 10 vân tay của chị và tra kíu dữ liệu xem chị là ai? Nhập cảnh tại đâu? Ngày giờ nào? Lẽ dĩ nhiên tên tuổi chị, (dữ liệu sinh trắc học của chị từ giờ phút này có trong hệ thống tội phạm của toàn châu Âu và nó sẽ theo chị đi đến hết đời. Kể cả chị có muốn mừng thọ 150 tuổi ở Châu Âu thì qua cửa XNC hoặc chỉ cần transit ở bất kỳ sân bay nào chị vẫn bị vồ như thường). Rồi họ tống giam chị. Theo luật sau 72h phải đem chị ra xét xử. Bởi các chứng cứ từ police và công tố viên, họ sẽ hỏi chi không lằng nhằng con cà ra con kê, không nghe chị trình bầy: nhận tội hay không nhận tội? Chị Yes, toà sẽ căn cứ tội trạng mà áp lịch cho chị. Chị No sẽ có 2 trường hợp: tống giam chị tiếp đợi đợt xử kế tiếp/ hoặc chị nộp tiền bảo lãnh và được tại ngoại đợi xử tại phiên tiếp theo.

Như vậy với việc chị đã về đến Việt Nam bằng cách nào thì Chỉ có... thuyền mới hiểu. Và lần này sau một cơ số năm đã qua, chị nghĩ giờ chắc chẳng ai nhớ chị là ai. Vả lại chị không nhập vào Pháp thì ma nào bắt chị?

Các bạn hãy tin tôi đi. Các bạn có thể ăn cắp hộ chiếu của tôi đè ảnh các bạn lên. Nhưng vân tay và mống mắt thì các bạn không làm giả được.

Nên xin chị Tuyết Mai, chị hãy thành thực với đời để anh em chúng tôi sau này có đi ra nước ngoài cũng đừng phạm tội mà vào blacklist suốt đời.

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog