Chia sẻ

Tre Làng

MỸ BẮT THANH NIÊN ÂM MƯU TẤN CÔNG NHÀ TRẮNG BẰNG THUỐC NỔ, TÊN LỬA CHỐNG TĂNG

Mỹ bắt thanh niên âm mưu tấn công Nhà Trắng bằng thuốc nổ, tên lửa chống tăng

Giới chức bang Georgia, Mỹ vừa bắt giữ 1 nam thanh niên, 21 tuổi, đang tìm cách mua chất nổ và tên lửa chống tăng để tiến hành một vụ tấn công Nhà Trắng theo hình thức liều chết "thánh chiến" vào ngày 17/1.

Đối tượng mang tên Hasher Taheb đã bị bắt tại thành phố Cumming của bang Georgia. Ảnh: thetimes.co.uk

Theo hãng tin AFP, sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), đối tượng mang tên Hasher Taheb đã bị bắt tại thành phố Cumming của bang Georgia hôm 16/1. Trước đó, FBI đã nhận được tin báo từ cộng đồng rằng Taheb “đã bị cực đoan hóa”.

Theo cáo trạng, Taheb đã tìm cách chiêu mộ 1 người chỉ điểm và 1 nhân viên FBI hoạt động ngầm để tham gia kế hoạch tấn công Nhà Trắng cùng một số mục tiêu khác tại Washington. Đối tượng khai nhận mong muốn thực hiện nhiệm vụ thánh chiến và trở thành một "người tử vì đạo".

Taheb ban đầu muốn tới các khu vực đang bị tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng chiếm giữ ở Trung Đông, song do bị mất hộ chiếu, Taheb cho rằng nên tấn công ngay bên trong lòng nước Mỹ.

Ngày 17/2/2018, Taheb đã gặp nhân viên FBI hoạt động ngầm, cung cấp sơ đồ vẽ tay về khu West Wing (Cánh Tây) của Nhà Trắng - nơi có văn phòng của tổng thống. Vài tuần sau đó, Taheb cũng đã yêu cầu nhân viên FBI cung cấp các loại vũ khí cần thiết, trong đó có lựu đạn và tên lửa chống tăng.

Theo kế hoạch mà Taheb vạch ra, 3 người sẽ cùng tấn công Nhà Trắng vào ngày 17/1. Tuy nhiên, khi nhóm này gặp nhau tại bãi đỗ xe của một cửa hàng ở Buford ngày 16/1, nơi nhân viên FBI trao thuốc nổ và vũ khí cho Taheb, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ.

Cũng trong ngày 17/1, lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ 1 người đàn ông 49 tuổi ở Cleveland, ngoại ô Ohio, với cáo buộc âm mưu tấn công thành phố này vào ngày Độc lập (4/7) của nước Mỹ. Đối tượng này là một công dân sinh sống ở Ohio, thề trung thành với tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Ngọc Hà (TTXVN)

4 nhận xét:

  1. Tưởng Nước mỹ an toàn không có khủng bố chứ lại cũng phải lo sợ à. Thế mà nước khác đấu tranh với khủng bố thì Mỹ lên tiếng láo nói người ta vi phạm nào là dân chủ nhân quyền,nào là sử dụng vũ khí hóa học,nào là đàn áp nhân dân. Đúng thật là người xấu thì ăn nói và hành động cũng không bao giờ có sự tử tế được

    Trả lờiXóa
  2. Thế mới biết những đất nước văn minh mà giới rận chủ hằng ca ngợi như Mỹ lại thường xuyên xảy ra những vụ việc nguy hiểm như vậy. ở VN thấy đây những vụ như thế này. An toàn của người dân được đặt lên hàng đầu. Việt Nam mới thật sự là đất nước đưa quyền lợi , an toàn của người dân lên làm tôn chỉ hoạt động chứ không phải như những lời lẽ ba hoa của bọn phản động lưu vong.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đây là nước khác thì chúng nó lại kêu gào bù lu bù loa lên là các nước đó vi phạm đủ các thứ quyền,bắt người bất đồng chính kiến,đòi thả tự do cho mấy thể loại này cho xem. Rõ ràng chính mỹ cũng đang lo sợ cho an ninh quốc gia của mình thế mà lại đi tìm cách chống phá,gây rối an ninh nước khác. Không thể chấp nhận được hành vi của một nước mang tiến có nền kinh tế phát triển như thế

    Trả lờiXóa
  4. thế mới thấy cứ nói là dân chủ nó tốt đẹp, yên bình lắm nhưng đọc thông tin lúc nào cũng thấy hết vụ khủng bố này đến vụ khủng bố khác , giết chết bao nhiều người dân vô tội. Qua đó cũng có thế thấy được vì sao nhiều kẻ cứ ca ngợi an ninh ở mỹ mà lại để nhiều vụ khủng bố có cơ hội xảy ra như vậy? Liệu rằng những gì chúng ta nghe có chính xác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog