Chia sẻ

Tre Làng

PHÁT NGÔN NHƯ THẢO KHẤU

Bài chép nguyên văn từ blog Mõ Làng với tiêu đề: Làm màu với dân Lộc Hưng, Trần Vũ Hải phát ngôn như phường thảo khấu

"Các văn bản ban hành trước đây liên quan đến đất đai ở "VRLH" chỉ là tờ giấy lộn....".

Đó là toàn bộ đoạn phát biểu của Ls Trần Vũ Hải được cư dân mạng chuyển tai nhau khi ông này nói về vụ cưỡng chế tại vườn rau Lộc Hưng. Và như nhiều trang tin, blog bình luận, "Điều đáng nói là phát biểu trên diễn ra sau khi chính quyền Tp Hồ Chí Minh cung cấp ra nhiều văn bản pháp lý không chỉ của TP Hồ Chí Minh mà của Bộ Tài nguyên & môi trường về việc giao khu đất mà dân Lộc Hưng chiếm dụng trái phép cho Bưu điện Tp Hồ Chí Minh từ năm 1991". 

Và riêng với điều này thì Mõ khẳng định luôn, Trần Vũ Hải không khác gì một tên thảo khấu thực thụ. Ai đời hiểu luật, hành nghề luật hẳn hoi mà không phân biệt được văn bản nào có giá trị, văn bản nào hết giá trị! 

Cái tờ giấy được một sỹ quan nguỵ Quân VNCH cấp bậc Đại uý ký mà dân Lộc Hưng đưa cho ông ấy đúng là ghi nhận một giai đoạn lịch sử nhất định, khi mà hai miền chưa thống nhất. Nhưng cái thời đại hiện nay, và khi mà "kẻ thắng, người thua" đã có sự phân định rõ ràng thì cái nào có giá trị, cái nào trở nên hư vô đã được định hình chứ không cần chờ tới những văn bản chính thống như đã nêu... 

Lí giải việc Ls Hải có phát biểu gây sốc nói trên rất nhiều người nhất là số biết đến tiếng tăm của Hải đã thống nhất nhận định: Hải làm màu với dân Lộc Hưng. Cũng tiết lộ thêm, không phải tự nhiên Hải được dân Lộc Hưng mời làm người trợ giúp pháp lý cho họ, bởi tài năng thuộc hạng nhàng nhàng như Hải ở Tp Hồ Chí Minh không thiếu! Với lại Hải ở tận Hà Nội, khoảng cách địa lý sẽ khiến Hải và dân Lộc Hưng khó tiếp cận để trao đổi công việc... 

Song với sự cầu nối của các Linh mục DCCT, Ls Trần Vũ Hải đã vượt qua không ít những cái tên cự phách khác để lọt vào mắt xanh của dân Lộc Hưng. Và không sai khi nói rằng, nếu các Linh mục DCCT củng cố cho dân Lộc Hưng niềm tin về việc sẽ chiến thắng, sẽ giành lại đất dù trong tay họ không có lấy một tờ giấy có giá trị.. thì với phát biểu trên dù kệch cỡm đến độ khó hiểu, Trần Vũ Hải đã gieo rắc niềm tin pháp lý, dù nó hết sức mỏng manh và có phần giỡn mặt... 

Cho nên, cùng với đám Lm DCCT, LS Trần Vũ Hải đã làm nên sự bất chấp và cố đấm ăn xôi của dân Lộc Hưng. Có điều, may cho dân Lộc Hưng khi mà mọi thứ đang là dự kiến thôi thì những động thái từ chính quyền đã khiến họ lấy lại sự cân bằng. Và giữa cái "màn trời chiếu đất" để tranh đấu cho một điều khỏ xảy đến thì họ đã chọn hợp tác để sớm ổn định cuộc sống... 

Gặp các Lm DCCT và Trần Vũ Hải vốn dĩ là điềm đen với dân Lộc Hưng. Song may thay giữa vòng xoáy của những mưu đồ trong đó dân Lộc Hưng vẫn có những cơ may để yên thân. Đó cũng là cái kết có hậu với họ sau tất cả những gì đã xảy đến.

4 nhận xét:

  1. Đối với về vấn đề việc vườn rau lộc hưng thì hoàn toàn người dân đã sai trong vấn đề này, thế những chính quyền vẫn có những hành động để giúp đỡ người dân tạo điều kiện cho người dân,rần Vũ Hải không khác gì một tên thảo khấu thực thụ. Ai đời hiểu luật, hành nghề luật hẳn hoi mà không phân biệt được văn bản nào có giá trị, văn bản nào hết giá trị.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:43 23/1/19

    Bọn giáo dân Lộc Hưng dựa hơi Dòng Chúa Cứu Thế luôn tìm mọi cách chỉ trích chính phủ, cụ thể họ nói hình Hồ Chí Minh để cạnh hình Ngô Đình Diệm như hình một tên ma ma cạo, cô hồn các đảng , mưu mô xảo quyệt để cạnh vị thánh chân tu, phúc hậu.Họ cũng nói thêm Hồ là kẻ đem chủ nghĩa cộng sản vào làm tan nát đất nước khiến dân lầm than khổ sở, đất nước cùng đường mạt lối đã vậy khi chết còn phá tiền dân bằng cách nằm chình ình trong lăng để khiến hàng năm bỏ ra biết bao tiền của để bảo quản xác, mà thật ra phải bị băm dầm ra hàng ngàn mảnh vì đã mang cộng sản vào làm triệt đường sống, đường phát triển của dân tộc .Đối với giáo dân Lộc Hưng, chỉ có Chúa và các linh mục DCCThê là đúng và phải nghe theo...Thiết nghĩ nhà nước phải tìm cách hạn chế các hoạt động của Công giáo, một cái đạo luôn muốn đối đầu với cộng sản!

    Trả lờiXóa
  3. Trần Vũ Hải muốn đánh bóng tên tuổi bản thân bằng việc phát biểu ra những phát ngôn gây sốc đây mà. Chẳng lẽ giới luật sư bây giờ trình độ lại thậm tệ không biết văn bản nào có giá trị pháp lí hay sao. Đề nghị tước giấy phép hoạt động của luật sư Trần Vũ Hải không để cho hắn có những phát ngôn gây sốc làm dư luận hoang mang nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Là Luật sư,là một người có ăn học,có học thức tuy nhiên phát ngôn của Trần Vũ hải không khác gì kẻ thất học. Với kiến thức hiện có của một gã luật sư ba que mà đòi rao giảng đạo lí,chống đối lại luật pháp,cố đấm ăn xôi mảnh đất công của Nhà nước thì thật nực cười. Thật quan ngại cho năng lực của giới luật sư rận chủ.Chúng ta hãy cảnh giác với lũ đạo đức giả đội lốt tri thức như chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog