Chia sẻ

Tre Làng

Bóc trần sự thật video clip “Thiếu tá Bộ đội Biên phòng kêu bị Công an bắt oan sai” của Lê Dũng Vova

Bóc trần sự thật video clip “Thiếu tá Bộ đội Biên phòng kêu bị Công an bắt oan sai” của Lê Dũng Vova

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền video clip do Lê Dũng Vova live stream dài 1 giờ 15 phút phản ánh về việc một cựu sĩ quan quân đội, cựu chiến binh có tên là Nguyễn Văn Đống đã bị các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai bắt, xử lý “oan sai” và kêu gọi các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, của Nhà nước phải vào cuộc để “lấy lại công bằng”.

Trong đoạn video clip này, Nguyễn Văn Đống mang quân phục Bộ đội Biên phòng, đeo quân hàm Thiếu tá; tự nhận là Đại úy, sĩ quan Phòng không - Không quân, đã từng ra công tác tại đảo Trường Sa; khi về phục viên được nhận 25,5 tháng lương = 10.450.000đ và làm cựu chiến binh, ủy viên Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Lai, nhiệm kỳ 2012-2017.

Đồng thời cho biết, sau khi Chính phủ ban hành Quyết định 142/2008/QĐ-TTg và số 62/2011/QĐ-TTg về việc giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng là quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã được phục viên xuất ngũ về địa phương và cho các đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, Nguyễn Văn Đống đã kê khai cho bản thân và viết hộ nhiều cựu chiến binh trong xã để được nhận chế độ đãi ngộ theo quy định.

Tuy nhiên, Nguyễn Văn Đống không những không được hưởng chế độ đãi ngộ theo quy định mà còn bị lực lượng Công an thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai quy chụp tội danh “làm giả giấy tờ, con dấu của nhà nước” và bắt giam 23 tháng 21 ngày, không có lệnh, không xét xử. Do đó, Nguyễn Văn Đống phải nhờ đến Lê Dũng Vova đưa tin trên video clip nhằm “giải quyết oan sai”, đòi lại quyền lợi chính đáng.

Mở đầu và kết thúc đoạn video clip, Lê Dũng Vova cho rằng: “cơ quan tư pháp và Công an tỉnh Đồng Nai đã làm ăn quá bậy bạ, dựng tội, bắt người như những ông giang hồ, yêu cầu cục điều tra của Bộ Quốc phòng phải vào cuộc.

Vậy, bản chất sự việc trên là gì, qua cung cấp của Cục Bảo vệ an ninh Quân đội khẳng định:

Những nội dung tự nhận của Nguyễn Văn Đống trong video clip của Lê Dũng Vova là đại úy, sĩ quan và đã từng tham gia chiến đấu ở Trường Sa là bịa đặt, không đúng sự thật.

Nguyễn Văn Đống sinh ra và lớn lên tại thôn Quan Nha, xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam với tên gọi Nguyễn Đình Đống, sinh năm 1959. Tháng 5-1978, Đống nhập ngũ vào d88/e274/f377/Quân chủng Phòng không (nay là Quân chủng Phòng không – Không quân) và đóng quân tại tỉnh Lào Cai; đến tháng 4-1982 xuất ngũ, về quê sinh sống, khi đó là Binh nhất, Chiến sĩ.

Năm 1995, Đống chuyển vào miền nam sinh sống và đổi tên từ Nguyễn Đình Đống, sinh năm 1959 thành Nguyễn Văn Đống, sinh năm 1960, đăng ký thường trú tại: ấp Ruộng Hời, xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Năm 2007, Nguyễn Văn Đống viết đơn xin vào sinh hoạt tại Hội Cựu chiến binh xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai và được chấp nhận.

Thực tế, Nguyễn Văn Đống chưa bao giờ được cử đi công tác tại Trường Sa, chưa từng được đào tạo để trở thành sĩ quan quân đội, chưa có ngày nào công tác tại lực lượng Biên phòng, do đó không thể là Thiếu tá hoặc Đại úy công tác tại các đơn vị quân đội như phản ảnh trong video clip.

Lê Dũng Vova và Nguyễn Văn Đống cho rằng cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã “chụp mũ, bắt giam người trái phép” là không đúng sự thật.

Từ năm 2012 đến năm 2014, Nguyễn Văn Đống là người chủ mưu phối hợp với đối tượng Trần Cẩm làm giả 25 quyết định phục viên cho 25 đối tượng trên địa bàn thị xã Long Khánh, tạo hồ sơ để được hưởng chế độ chính sách theo Quyết định 142/2008/QĐ-TTg ngày 27-10-2008 và Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9-11-2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, Nguyễn Văn Đống đã làm giả các quyết định cho cá nhân mình, gồm: (1) Quyết định phục viên số 52/KT QĐPK ngày 1-11-1994 của Quân chủng Phòng không (có nội dung quyết định cho Đại úy Nguyễn Văn Đống, sinh ngày 14-1-1960; SHSQ 86060915; chức vụ: d trưởng quân sự; thuộc d88/274/f377 QCPK; nhập ngũ: 5/78; vào đảng 12/82; chính thức 12/83; được hưởng chế độ trợ cấp 16 năm 6 tháng công tác liên tục trong quân đội và được tính quy đổi thành 20 năm 3 tháng; đồng thời, được phục viên về Yên Bắc, Duy Tiên, Hà Nam kể từ ngày 1-11-1994; người ký văn bản là Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Hán Vĩnh Tưởng.

Trong quyết định này, do làm giả Nguyễn Văn Đống đã không biết được f377 đã được giải thể vào ngày 27-9-1991 và đến ngày 6-5-1997 Bộ Quốc phòng mới ban hành quyết định đổi tên f378 thành f377 và Thiếu tướng Hán Vĩnh Tưởng khi đó chưa phải là Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không; chỉ đến năm 1999 khi Quân chủng Phòng không sáp nhập với Quân chủng Không quân thì đồng chí Hán Vĩnh Tưởng mới là Thủ trưởng của Quân chủng Phòng không – Không quân). (2) Giấy chứng nhận của Trường Sỹ quan Pháo binh chứng nhận Nguyễn Văn Đống, sinh ngày 14-1-1960, quê quán: Yên Bắc, Duy Tiên, Hà Nam, đã tốt nghiệp khóa 25 đào tạo sỹ quan chỉ huy phân đội pháo binh (từ tháng 9-1993 đến tháng 8-1986) do Đại tá Đinh Khắc Hiệu ký ngày 6-3-1997. (3) Quyết định bổ nhiệm số 296 QĐ QCPK ngày 25-12-1994 của BTL Pháo binh (bổ nhiệm Nguyễn Văn Đống giữ chức vụ D trưởng chỉ huy phân đội pháo binh). (4) Quyết định số 10/XBF ngày 4-1-1992 của Tư lệnh Pháo binh (có nội dung quyết định cho Đại úy Nguyễn Văn Đống, sinh năm 1960, chức vụ: Đại đội phó Quân sự; thuộc d13 Lữ đoàn 675 BTL Pháo binh, quê quán: Yên Bắc, Duy Tiên, Hà Nam; nhập ngũ: 5/78; vào đảng 12/84; chính thức 6/86; có thời gian công tác trong quân đội được quy đổi thành 16 năm 3 tháng và được phục viên kể từ ngày 1-10-1992).

Trong lý lịch tự thuật để làm giả chế độ chính sách và sơ yếu lý lịch hội viên hội cựu chiến binh, Nguyễn Văn Đống còn khai báo gian dối: Đã từng ra công tác tại Trường Sa với chức danh Đại đội phó Quân sự vào năm 1989 đến năm 1991…

Từ những việc làm trái pháp luật của Nguyễn Văn Đống và những người có liên quan, ngày 29-9-2014, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo Điều 267 Bộ luật Hình sự năm 1999. Nguyễn Văn Đống bị bắt tạm giam vào ngày 22-1-2015. Kết thúc điều tra, ngày 21-3-2017, Tòa án nhân dân thị xã Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm công khai và tuyên phạt 21 bị can trong vụ án, trong đó Nguyễn Văn Đống bị tuyên phạt mức án 1 năm, 11 tháng, 19 ngày tù giam. Ngày 18-8-2017, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã xét xử phúc thẩm theo kháng cáo của Nguyễn Văn Đống và quyết định: Không chấp nhận kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Văn Đống, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trước đó, ngày 22-6-2016, Ban chấp hành Thị hội Cựu chiến binh thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 29/QĐ-HCCB thi hành kỷ luật với hình thức cách chức ủy viên Ban chấp hành đối với Nguyễn Văn Đống; cùng ngày Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cũng ban hành Quyết định số 12/QĐ-CCB xóa tên Nguyễn Văn Đống trong danh sách hội viên Hội Cựu chiến binh.

Từ năm 2017 đến nay, sau khi được trả tự do trở về địa phương, Nguyễn Văn Đống không chịu cải tà quy chính mà tiếp tục bản chất cũ và tìm đến Lê Văn Dũng, một kẻ chuyên tán phát những thông tin bịa đặt, bôi xấu đất nước trên mạng xã hội thông qua mạng “Thông tấn xã vỉ hè - CHTV” của Lê Văn Dũng nhằm xuyên tạc, bịa đặt nhằm chống phá chế độ, nói xấu lực lượng Quân đội và Công an, xuyên tạc quan hệ đối ngoại của nước ta.

Hồng Phú

3 nhận xét:

  1. Bản chất của những kẻ bất mãn chế độ thực chất là chúng không tìm được lợi ích hư danh mà chúng muốn chiếm đoạt.Sự xuyên tạc,bịa đặt của Nguyễn Văn Đống là rất rõ ràng,mọi thông tin,giấy tờ liên quan đến hắn đều được cơ quan chức năng nắm giữ rất chính xác,nên không có chuyện hắn từng công tác tại đảo Trường Sa. Khi không trục lợi được thì quay lại phản cách mạng,thật đúng là bản chất của những kẻ thiếu hiểu biết và hành động vô nghĩ.

    Trả lờiXóa
  2. Tên này chắc chắc là bất mãn với chế độ đây là, rồi khi những lũ rân chủ kia mang cho ít tiền thì quay đầu bôi nhọ, nói xấu chính quyền ngay. Thật đáng buồn khi từ đầu không nên cho những thành phần như tên này đứng vào hàng ngũ của lực lượng biên phòng. Chắc chắn rằng rồi tên Nguyễn Văn Đổng cũng sẽ bị lực lượng chức năng bắt giữ theo đúng nguyện vọng của hắn mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Từ những lời lẽ của tên này thì sớm muộn thì y cũng bị cơ quan chức năng xử lý mà thôi. Không chịu cống hiến, cố gắng phấn đấu chỉ vì bất mãn một tỉ cũng với một chút tiền dơ bẩn của lũ phản động đã sắn sãng nói xấu, bôi nhọ đất nước, dân tộc mình, thật đáng khinh cho một con n gười như vậy mà từng được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog