Chia sẻ

Tre Làng

TẬP CẬN BÌNH RA LỆNH CHO QUÂN ĐỘI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH

Khoai@

Hôm 4/1/2019, trong cuộc họp với các quan chức cấp cao của Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm đã chỉ đạo quân đội Trung Quốc phải luôn chuẩn bị cho cuộc chiến bất ngờ trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với những rủi ro và thách thức chưa từng có. Ngay sau đó, tuyên bố này được phát trên truyền thông Trung Quốc. 

Tập Cận Bình nhấn mạnh: "Tất cả ác lực lượng phải hiểu chính xác các mối đe dọa với an ninh quốc gia và xu hướng phát triển, tăng cường nhận thức trước những khó khăn, khủng hoảng và các cuộc chiến bất ngờ" và "Các lực lượng vũ trang Trung Quốc phải chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự toàn diện từ một điểm bắt đầu mới. Công tác chuẩn bị cho chiến tranh và tác chiến phải được tăng cường để đảm bảo có thể đáp trả hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp". 

Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2012, ông Tập Cận Bình liên tục thúc giục quân đội Trung Quốc phải tăng cường khả năng chiến đấu và điều đó sẽ tiếp tục được tăng cường trong năm 2019. 

Trong một bài xã luận, tờ PLA Daily của quân đội Trung Quốc khẳng định không có thời gian để chần chừ trong việc chuẩn bị cho chiến tranh. 

Cách đây vài ngày, Quân ủy Trung Quốc cũng ban hành danh sách các chỉ thị nhằm nâng cao tình thần quân ngũ, khẳng định quân nhân sẽ được cân nhắc thăng chức dựa trên thành tích và cam kết sẽ nhẹ tay với các lỗi mắc phải trong quá trình huấn luyện.

Chuyên gia quân sự Trung Quốc Ni Lexiong cho rằng những lời kêu gọi mới đây như lời cảnh báo đối với những ai đang tìm cách ngăn cản kế hoạch thống nhất Đài Loan của Trung Quốc. Trong khi đó, Yue Gang một đại tá về hưu nhận định lời kêu gọi của ông Tập là phản ứng trước các bất ổn ngày càng gia tăng trong cuộc đối đầu địa chính trị giữa Trung Quốc và Mỹ.

1 nhận xét:

  1. Phen này Trung Quốc đại lục của Tập Cận Bình muốn chiếm lại Đài Loan của bà Thái Anh Văn thật rồi, tư tưởng một Trung Quốc đã được đại lục nung nấu rất lâu rồi bây giờ sắp được thực hiện rồi, có khi đến 2020 chúng ta sẽ được thấy Đài Loan sáp nhập vào Trung Quốc thôi, rát khó để các quốc gia lớn can thiệp được với Trung QUốc khi ông Tập và PLA đã quyết tâm cao độ rồi, rip Đài Loan

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog