Chia sẻ

Tre Làng

VỤ PHÓNG VIÊN TỐNG TIỀN DOANH NGHIỆP Ở NGHỆ AN: NÊN MỞ RỘNG ĐIỀU TRA, TRÁNH BỎ LỌT TỘI PHẠM

Cuteo@

Anh Phóng viên Nguyễn Huy Hoàng của Tạp Chí Quê Hương bị công an huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An bắt quả tang khi đang tống tiền một doanh nghiệp khai thác đất. Khi anh bị bắt, Tạp chí Quê Hương chối bai bải rằng không có phóng viên nào tên Nguyễn Huy Hoàng và rằng anh này giả mạo nhà báo. Nhưng sau khi công an làm rõ giấy giới thiệu mà anh phóng viên này mang theo, dùng để giao dịch với các doanh nghiệp là thật thì Tạp chí này mới nhận là phóng viên của mình.

Lạ là ở chỗ, người phụ trách nhân sự của Tạp chí mà lại không biết Tạp chí của mình có anh phóng viên mới, được kí hợp đồng 6 tháng. 

Không thể tin được khi ông nhà báo, luật gia Ngô Doanh là người chịu trách nhiệm mà lại không biết đơn vị mình có nhân sự nào.

Hôm qua, 28/1/2019 đại diện tạp chí Quê hương Ngày nay là ông Bùi Văn Mạnh - phụ trách phóng viên và in ấn tạp chí Quê hương Ngày nay xác nhận Nguyễn Huy Hoàng (SN 1975, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh), người đang bị Công an huyện Nam Đàn tạm giữ, là phóng viên thử việc 6 tháng của tòa soạn. 

Theo ông Mạnh, phóng viên Nguyễn Huy Hoàng mới ký hợp đồng thử việc cách đây 1 tháng và hôm 27/1, trước khi đi làm Hoàng không hề báo cáo công việc với cấp trên.

Trước đó, ông Ngô Doanh, người như ghi trong giấy phép là người chịu trách nhiệm của cơ quan đại diện tạp chí Quê hương Ngày nay tại miền Trung, Tây Nguyên cho biết, người bị Công an huyện Nam Đàn bắt giữ không phải là phóng viên hay cộng tác viên của tạp chí. 

Về chuyện này, ông Mạnh giải thích thiếu thuyết phục rằng, ông Ngô Doanh chỉ phụ trách tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên nên không nắm rõ được quân số của tòa soạn. Sau khi rà soát lại, Ban biên tập đã thông tin đến ông Doanh và cơ quan công an.

Hehe, thế hóa ra phóng viên Nguyễn Huy Hoàng không phải của khu vực miền Trung - Tây Nguyên à?

Phóng viên Nguyễn Huy Hoàng bị Công an xã Nam Thái phối hợp với Công an huyện Nam Đàn bắt giữ trong lúc đang có hành vi tống tiền (11 triệu) của một doanh nghiệp chuyên khai thác đất vào trưa 27/1.

Khi bị bắt, phóng viên Nguyễn Huy Hoàng xuất trình 1 giấy giới thiệu do tạp chí Quê Hương Ngày Nay cấp.

Ngay sau đó, Nguyễn Huy Hoàng cùng tang vật đã được đưa về trụ sở Công an huyện Nam Đàn để phục vụ công tác điều tra và vào chiều hôm qua anh ta được tại ngoại.

Một nguồn tin từ Nghệ An cho biết, chiếc xe ô tô BKS 37A 10720 mà Nguyễn Huy Hoàng sử dụng như trong hình dưới chính là chiếc xe cách đây gần 1 tháng tức trong 3 ngày 3,4,5/1/2019 đã liên tục "càn quét" trên ở hầu hết các doah nghiệp khai thác mỏ ở 3 huyện Nghĩa Đàn,Quỳ Hợp,Quỳ Châu... 

Người dân phát hiện trên xe này, ngoài Nguyễn Huy Hoàng, thì còn có phóng viên tên là Tùng ở Tạp chí Môi Trường Đô Thị, có nữ phóng viên tên Ngọc và một người tên là "MS", nhưng "MS" chỉ tham gia được 1 ngày rồi về. 

Người dân không tin phóng viên Nguyễn Huy Hoàng đi tống tiền một mình mà có cả người khác. Tình tiết này đã không được các báo nhắc đến, làm người đọc hiểu rằng Hoàng tổng tiền 1 mình và nếu không làm rõ, thì rất có thể sẽ bỏ lọt tội phạm.

Theo tôi, công an huyện Nam đàn nên mở rộng điều tra vụ án. Những doanh nghiệp nào đã bị các đối tượng này tống tiền nên hợp tác với công an để thuận lợi trong việc điều tra kết luận vụ việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog