Chia sẻ

Tre Làng

Vụ chạy thận Hòa Bình: Chỉ duy nhất BS Hoàng Công Lương mới được ra y lệnh

Khoai@

Một tình tiết quan trọng trong phiên tòa xét xử vụ Bs Hoàng Công Lương ở Hòa Bình là "Tại đơn nguyên Thận nhân tạo, chỉ duy nhất bác sĩ Hoàng Công Lương được quyền ra y lệnh".

Hôm nay, Tòa tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư để làm sáng tỏ những nội dung liên quan đến vụ án.

HĐXX đặt câu hỏi với điều dưỡng Thu Hằng: "Theo quy chế của bệnh viện, bác sĩ là người thực hiện thủ thuật đường vào mạch máu, sáng 29/5, ai là người chọc kim cho các bệnh nhân trong ca lọc thận?". Điều dưỡng Hằng khẳng định cả bác sĩ và điều dưỡng đều thực hiện việc này, còn cụ thể ai thực hiện thì bà Hằng không nhớ.

Bác sĩ Hoàng Công Tình - Phó khoa Hồi sức BVĐK tỉnh Hòa Bình (chú của bị cáo Hoàng Công Lương) khẳng định, quá trình điều trị tại Đơn nguyên lọc máu, bác sĩ Lương và các bác sĩ điều trị khác được quyền ra y lệnh như nhau. 

Riêng ngày 29/5/2017, bác sĩ Huyền không tự ký y lệnh mà lại trình y lệnh để Hoàng Công Lương ký, theo bác sĩ Tình thì Hoàng Công Lương có tuổi nghề cao hơn hai bác sĩ còn lại nên về chuyên môn, hai bác sĩ Linh và Huyền có thể hỏi bác sĩ Lương. Bác sĩ Huyền khẳng định: "Tại đơn nguyên Thận nhân tạo, chỉ duy nhất bác sĩ Hoàng Công Lương được quyền ra y lệnh".

Cũng theo nữ bác sĩ này, để ra y lệnh, bác sĩ phải có 2 điều kiện là: Chứng chỉ hành nghề và chứng chỉ lọc máu.

Trong khi đó, bác sĩ Huyền cho biết bản thân mới chỉ có chứng chỉ hành nghề. Và việc bác sĩ Lương ký vào bệnh án là để đủ điều kiện ra y lệnh lọc máu và đủ điều kiện thanh toán bảo hiểm. Còn về mặt chuyên môn, phụ trách chung là Phó trưởng khoa Hoàng Công Tình.

4 nhận xét:

  1. Vụ việc chạy thận ở Hòa Bình khiến 9 người tử vong là một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng và liên quan đến nhiều cá nhân , để tránh sự sai sót trong việc xử lý và bỏ sót đối tượng phạm tội thì các cá nhân , tổ chức có liên quan hay biết về các tình tiết vụ việc cần khai báo thành khẩn cho cơ quan có thẩm quyền để việc xử lý vụ án được đúng đắn nhất .

    Trả lờiXóa
  2. Đáng ra một sự sai trái trong việc ra quyết định của bác sĩ Hoàng Công Lương khiến hậu quả là 9 người thiệt mạng thì phải đứng ra nhận lỗi lầm và xin được giảm nhẹ chứ ai đường lại cãi cùn rằng không biết kỹ thuật không đảm bảo và đổ lỗi cho bên kỹ thuật , đổ lỗi cho người khác ra lệnh . Đúng là qua việc này để thấy được một con người không có nhân cách và đạo đức như tên Bs này thì đáng lẽ ra phải sớm bị đào thải chứ để cho hắn lộng hành để rồi gây ra một kết quả quá đau thương này.

    Trả lờiXóa
  3. Theo mình ở đây là sự việc gây ra cái chết cho tận 9 mạng người, nói gì thì nói bác sĩ Hoàng Công Lương cũng nên tỏ thái độ day dứt, không nên cãi cho bằng được như thế, việc phán xét sẽ được đưa ra đúng quy định pháp luật, điều quan trọng lúc này là cần khai báo rõ ràng, cung cấp thông tin chính xác để đi đến quyết định cuối cùng

    Trả lờiXóa
  4. Nếu điều tra làm rõ hơn nữa thì chúng ta lại càng thấy tinh thần thiếu trách nhiệm, dám làm mà không dám chịu của bác sĩ Hoàng Công Lương. Tại thời điểm đó chỉ có bác sĩ Lương mới có quyền ra y lệnh. Khi mà sự việc sắp được làm sáng tỏ thì tốt nhất bác sĩ Lương nên nhận sai để nhận được sự khoan hồng của pháp luật chứ đừng cãi chày cãi cối nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog