Chia sẻ

Tre Làng

5 BƯỚC ĐỂ MỸ XÂM LƯỢC VÀ KHỐNG CHẾ DẦU MỎ Ở VENEZUELA

Cuteo@

Mỹ sẽ xâm lược, chiếm quyền khai thác dầu mỏ ở Venezuela như thế nào khi mà Tổng thống đương nhiệm, hợp hiến không đồng ý?

Có 5 bước:

(1) là dựng ngọn cờ, tức đưa một tay nào đó tự xưng là đối lập lên làm tổng thống (đã xong). Đương nhiên bước này Mỹ cần đồng Minh ủng hộ công khai nhằm làm cho cả thế giới biết có 2 anh Tổng thống cùng một lúc và Mỹ sẽ ủng hộ anh TT mới vì "anh ấy hợp lòng dân".

(2) là can thiệp với chiêu bài viện trợ nhân đạo cho dù thực tế không có thảm họa, trong đó ngụy trang vũ khí tuồn vào tiếp tay cho đám chống đối trong nước (bước này gần xong). Bước này cần có sự giúp đỡ của truyền thông như BBC, CNN, VOV, RFI...nhằm cố tình tạo ra một thứ gọi là "thảm họa nhân đạo"..

(3) Sau khi dựng lên "thảm họa nhân đạo" Mỹ sẽ là lấy cớ cứu trợ nhân đạo để đưa quân vào (bước này đangchuẩn bị) bất chấp Venezuela tuyên bố không có thả họa, không đồng ý cho quân đội nước ngoài vào lãnh thổ.

(4) Sau khi đưa được quân đội vào Mỹ sẽ dùng sức mạnh quân sự phế truất Tổng thống hợp hiến với lý do đó là ý nguyện của nhân dân. Thậm chí bắt Tổng thống đương nhiệm như tội phạm giống như Lybia, Iraq..

(5) Tổ chức bầu cử "tự do" để hợp thức hóa anh Tổng thống bù nhìn. Song song với bước này là quân đội không chế các mỏ dầu, uy hiếp các doanh nghiệp, cơ quan quản lý năng lượng của Venezuela để chiếm lĩnh lợi thế đầu tư.

Vậy là xong.

Tất cả các bước nêu trên không phải là rạch ròi, không phải cứ xong bước này mới tiến hành bước khác mà có thể có sự đan xen lẫn nhau; đe dọa quân sự hoặc tiến hành quân sự sẽ được kết hợp với các chiêu trò truyền thông để lừa dối, dẫn dắt dư luận. 

5 nhận xét:

  1. Đấy ,không ngẫu nhiên mà venezuela lại hỗn loạn và bát nháo tới vậy; bàn tay của Mỹ đã nhúng vào, khuấy đảo tình hình venezuela nhằm kiểm soát Venezuela và lợi dụng thu thập khoáng sản mà thôi. Mỹ định áp đặt venezuela như iraq đây mà. Đúng là vô cùng nham hiểm và tham lam ,sử dụng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ thì nó tham vô cùng rồi, không ngẫu nhiên nó lại thò tay vào đời sống chính trị của Venezuela , nó can thiệp vào để tiến tới ăn chặn tài nguyên dầu mỏ của Venezuela. Đúng là mưu hèn kế bẩn , vả lại cho thấy bản chất của tư bản, tham lam và không từ thủ đoạn nào để đạt được mục đích của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

  5. Đó cũng chính là lý do Mỹ ngày đêm muốn thực hiện cách mạng màu ,cách mạng đường phố ở Venezuela ,hay ở cả Việt Nam. Những con mồi này đều có đặc điểm chung là đều có tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là tài nguyên dầu mỏ. Venezuela đang bị mắc bẫy của Mỹ nên mới rơi vào tình trạng như vậy. Bàn tay của Mỹ khuấy đảo tình hình chính trị và lúc nó nó ngẫu nhiên làm ngư ông đắc lợi mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog