Chia sẻ

Tre Làng

CÁC NỮ CÔNG NHÂN ĐƯỢC TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG LÌ XÌ VÀO ĐÊM 30 TẾT LÀ AI?

Ong Bắp Cày

Ngay sau khi những bức ảnh chụp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới thăm hỏi, động viên và lì xì mừng tuổi theo phong tục tập quán dân tộc cho các công nhân của Xí nghiệp quản lý Công viên cây xanh số 3, tại khu vực đường Thanh Niên vào đêm 30 Tết Kỷ Hợi được đăng tải, một số kẻ với động cơ không trong sáng đã ghép bức ảnh này với bức ảnh CSGT Hà Nội trả lại đồ bị mất cho một cô gái, rồi cho rằng 2 cô gái này là 1. 

Có 2 bức ảnh trên, họ làm ầm lên rằng 2 cô gái đó chỉ là một. Cô gái này vừa "đóng vai" người được CSGT Hà Nội trả lại đồ bị mất, lại vừa "đóng vai" nữ lao công được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lì xì vào đêm 30 Tết. Thậm chí, họ còn nói cô gái này là một cô gái bán điện thoại tại một cửa hàng ở Hà Nội chứ không phải công nhân. Từ đây, họ kết luận, việc Tổng Bí thư thăm hỏi, động viên, lì xì cho công nhân cũng chỉ là "diễn" để đánh bóng tên tuổi mà không thực chất. 

Tất nhiên không phải ai cũng mắc mưu của những kẻ lòng lang dạ sói. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, đã có nhiều người, kể cả cự chiến binh, giảng viên đại học, bác sĩ, kỹ sư dánh bả địch.

Rất tiếc, suốt vài ngày Tết, trước thông tin xấu này, tôi không thấy báo nào lên tiếng. Các nhà báo dường như thờ ơ, vô cảm với sự kiện này và đánh mất tính chiến đấu vốn có của báo chí cách mạng. Mãi cho đến sáng nay, VTV News mới có một bài đăng tải lại sự thật. Dù muộn còn hơn không, và còn chưa đi đến ngọn nguồn, nhưng đã phần nào làm cho người đọc hiểu ra vấn đề. xin cảm ơn VTC News.

Sự thật là 2 cô gái xuất hiện trong 2 sự kiên nêu trên là 2 người khác nhau. 

1. 
Các cô gái được Tổng Bí thư tặng lì xì năm mới là ai?

Đó là các cô:

- Lý Thị Thúy, sinh 5/9/1986, chứng minh thư số 026186000300, trú tại 42 Kim Mã Thượng, Ba Đình Hà Nội, là cán bộ Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, mã thẻ công ty số XN3-821.

- Chu Phương Anh, sinh ngày 11/8/1992, chứng minh thư số 001192004150, trú tại tổ 27 Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội, là cán bộ Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, mã thẻ công ty số XN3-1094.

Cả 2 cô công nhân này đều đang công tác tại Xí nghiệp quản lý Công viên cây xanh số 3, thuộc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội.

Đêm 4/2/2019, tức đêm 30 Tết Kỷ Hợi, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội nhận nhiệm vụ ứng trực 100% quân số để đảm bảo duy trì, chăm sóc, trang trí cây xanh phục vụ Tết Nguyên Đán tại tất cả các địa bàn có trang trí cây xanh trên toàn thành phố. Trong đó có khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng và đường Thanh Niên. 

Khoảng 22 giờ 30, các công nhân của công ty làm nhiệm vu tại đường Thanh Niên đã vinh dự được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới thăm hỏi, động viên và lì xì mừng tuổi theo truyền thống, phong tục tập quán của dân tộc, trong đó có cô Chu Phương Anh và Lý Thị Thúy.

Hình ảnh ở trên là hình ảnh Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lì xì cho các nữ công nhân môi trường vào đêm Giao thừa tại đường Thanh Niên. 

2.
Cô gái được CSGT Hà Nội trao trả lại tài sản bị đánh rơi là ai?

Xin nói ngay, đó là chị Ngô Nhã Phương, trú tại phường Sao Đỏ, Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Chị Ngô Nhã Phương chính là người được Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trao trả 1 ví màu đỏ gồm giấy tờ tùy thân cùng 10 triệu đồng và 1 điện thoại smatphone bị đánh rơi ở ngã tư tại nút giao Pháp Vân - QL1B.

Hình ảnh chị Phương được trao trả lại đồ đạc, tiền bị rơi vào ngày 2/2 (28 Tết âm lịch).

Trung úy Phùng Thế An, chiến sỹ đội CSGT số 14 (Hà Nội) khẳng định: "Cô gái mà chúng tôi trả lại đồ đạc và tiền không phải là nữ công nhân môi trường đô thị như nhiều người đồn đoán".

Vậy là rõ, 2 cô gái trong 2 sự kiện đẹp đẽ trên là 2 người khác nhau.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên những người có tâm địa đen tối sử dụng cách này để biến một việc làm đáng trân trọng thành trò hề của thiên hạ với mục đích hạ uy tín lãnh đạo, bôi bẩn bản chất chế độ. Nhưng thủ đoạn hèn hạ như vậy, sớm muộn cũng sẽ được phơi bày.


1 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn23:28 13/2/19

    Cô công nhân thứ 3 tên gì vậy bác? Rõ ràng là bác Tổng bí thư lì xì cho 3 cô công nhân mà, sao lại chỉ nêu tên họ có hai cô? Viết dở giảm thế dễ gây hiểu lầm lắm đấy Ong bắp cày ạ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog