Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ANH LƯƠNG BẠN TÔI

Cuteo@

Chuyện không vui của anh Lương bạn tôi.

Anh Lương bạn tôi lái xe gây tai nạn, làm chết vài người và thế là anh vướng vòng lao lý. Khác với thời điểm này mọi năm anh đào quất, áo mới cho con. Năm nay, anh liên tục hầu tòa và kêu mình oan uổng.

Chuyện là sau khi dùi mài kinh sử rồi cống hiến cho xã hội, anh dành dụm được chút đỉnh và tậu được chiếc ô tô. Cả nhà anh cùng vui, bạn bè hoan hỉ.

Bữa nọ, xe anh trục trặc và buộc phải đưa vào hãng sửa chữa. Chờ lâu, thấy xe đỗ ở đó, anh hỏi cô nhân viên bán hàng xinh đẹp của hãng và được cô này nói rằng "xong rồi". Thế là anh leo lên, nổ máy và phóng đi. Hậu quả là xe anh lao vào đám đông, làm nhiều người giá hạc quy tiên. Tôi R.I.P họ. 

Kể từ đây anh vướng vòng lao lý.

Ra tòa, anh thực hiện quyền bảo vệ của mình. Anh nói rằng: Tôi chỉ được đào tạo lái xe để chở người và chờ hàng chứ không được đào tạo để sửa chữa xe. Xe mất phanh, kẹt chân ga dẫn đến tai nạn không mong muốn là trách nhiệm bên sửa chữa. Do đó tai nạn làm nhiều người chết là trách nhiệm của bên Gara sửa chữa. Tôi vô can.

Dĩ nhiên các luật sư bảo vệ anh, bạn bè, báo chí yêu mến anh và ngay cả một số người thân của nạn nhân cũng ủng hộ anh.

Phía Gara của hãng nói: Anh Lương là người ký giấy đề nghị sửa chữa. Hợp đồng sửa chữa còn đây. Phía hãng chúng tôi nhận sửa chữa theo hợp đồng và việc sửa chữa vẫn chưa xong. bằng chứng là chưa thanh lý hợp đồng, chưa có biên bản nghiệm thu, và chúng tôi vẫn chưa bàn giao xe cho anh Lương bằng văn bản. Xe chưa sửa xong mà anh Lương đã leo lên lái rồi gây tai nạn là trách nhiệm của anh, sao lại chối bỏ? 

Anh cũng không thể nghe một cô nhân viên bán hàng, không có trách nhiệm, không có năng lực kiểm tra, đánh giá xe nói rằng "xong rồi" bằng miệng rồi cứ thế leo lên lái được.

Anh bàn giao xe cho chúng tôi sửa bằng văn bản thì đương nhiên chúng tôi cũng sẽ bàn giao lại xe cho anh bằng văn bản chứ không thể nói mồm được. Thực tế là chúng tôi sửa chữa chưa xong nên chưa bàn giao...

Sự tôn nghiêm của pháp luật không có chỗ cho tình thương cảm tính. Tòa sơ thẩm tuyên phạt anh Lương 42 tháng tù ngồi do lỗi vô ý làm chết người. 

Dĩ nhiên, phán quyết của Tòa vẫn gây ra những phản ứng trái chiều. Anh Lương cũng tuyên bố sẽ kháng cáo.

Chưa biết kết quả kháng cáo ra sao, nhưng tôi vẫn xin được chia buồn cùng anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog