Chia sẻ

Tre Làng

CUỘC ĐỜI BẠC LẮM

Chép về từ Đoàn Mạnh Quang

Cuộc đời bạc lắm!

************
Sáng ngày 24/3/2017, cô bé Nhật Linh bị thông báo mất tích khi đang trên đường đi học buổi sáng, ngay sau đó, trên mạng “2chan” -một website dạng chia sẻ thông tin của Nhật Bản, đã xuất hiện mẩu tin sau: "Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một bé gái dưới kênh". Phải đến 3 ngày sau, thi thể của bé gái mới được một người đàn ông phát hiện tại một mương nước ở thành phố Akibo. Phải mất 2 tuần sau, 4/4/2017, cảnh sát Nhật dù đã tung hết lực lượng cuối cùng mới bắt được nghi phạm Kamimasa Shibuya, 40 tuổi, thành viên trong nhóm an ninh tự quản trường nơi bé Linh đang học tập - những người hàng ngày trông chừng các em học sinh đi học ở khu bé Nhật Linh sống; con trai y thậm chí còn là bạn cùng lớp của bé Linh. Không một facebooker, nhà báo nào lên tiếng chỉ trích cảnh sát Nhật chậm trễ.

Ngày 23/4/2018, Cơ quan pháp y hạt Harris, bang Texas (Mỹ) thông báo tìm thấy thi thể An Vinh Nguyen, một sinh viên gốc Việt đang học tại trường Cao đẳng Hilton thuộc Đại học Houston, sau 01 năm sinh viên này bị thông báo mất tích (3/2017). Và đến nay, chưa một đối tượng nào bị bắt để chịu trách nhiệm cho cái chết này của anh thanh niên xấu số gốc Việt. Không nhà báo Việt Nam nào chỉ trích cảnh sát Mỹ vô trách nhiệm, thiếu đạo đức nghề nghiệp.

Ở Việt Nam, giữa lúc cả nước đang đón Tết, chỉ sau 72 giờ từ khi thi thể của cô gái Cao Mỹ Duyên được phát hiện, Công an Điện Biên đã bắt nghi can đầu tiên của vụ án – Vương Văn Hùng. 6 ngày sau, 4 nghi can tiếp theo bị bắt, toàn bộ vụ án phức tạp được làm rõ. Các đối tượng không phải lần đầu vi phạm pháp luật, đã bàn bạc nhau kỹ lưỡng thủ đoạn để che giấu tội ác nhưng cuối cùng, không thể thoát khỏi bàn tay của lực lượng công an. Nhưng những người lính tưởng đuợc nghỉ ngơi sau những đêm không ngủ lần tìm manh mối lại phải mất ngủ bởi những màn chỉ trích đến từ một số các “nhà báo” kiêm “điều tra viên online” chửi mắng là chậm chạp, thiếu trách nhiệm, thiếu kỹ năng nghiệp vụ, bỏ mặc nạn nhân.

Cuộc đời bạc thật, các em à!

Nguồn, fb PTBT.

7 nhận xét:

  1. Thật sự đối với công an Việt Nam, dường như chẳng bao giờ nhận được sự cảm thông từ những "nhà báo online" chứ nói gì đến việc khích lệ tinh thần. Nhìn vào Mỹ, vào Nhật Bản, vào các nước PHÁT TRIỂN,những vụ án có khi cả tháng chẳng phá xong, nhưng không 1 lời oán thán, trách móc. Còn đối với công an Việt Nam, sau 72 giờ đối với HỌ đã là quá muộn, là đáng lên án sao? Thật sự đời bạc lắm các anh ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Không biết những tên lều báo khuyết tật não có cảm thấy sung sướng khi nhận nhuận bút trên nỗi đau của người nhà nạn nhân hay không. Có lẽ để viết ra được những trang báo lá cải cố tình bôi nhọ hình ảnh các chiến sĩ công an như vậy, lũ ba que phải trả nhuận bút cao gấp vài lần bài đăng bình thường. Chúng ta cần nhìn lại thái độ và cách làm việc của những kẻ tự xưng mình là nhà báo mà não lại khuyết tật!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ các anh Công an đã cố gắng hết sức khi thực hiện nhiệm vụ tại vụ án ở Điện Biên trong điều kiện vào dịp tết , tất cả mọi lực lượng phải đảm bảo an toàn dịp tết , địa bàn tỉnh Điện Biên rộng , đường đi hiểm trở và dân cư thưa thớt , đối tượng phạm tội thì đã có kế hoạch chuẩn bị từ trước , rất đáng tiếc không cứu được nạn nhân nhưng chỉ trong 72 giờ thì đã bắt được tội phạm về đền tội .

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ quá nhiều luật sư, công an, thám tử online..những con người "ban C" chỉ dùng cảm tính để phán xét mọi chuyện. Họ chưa bao giờ đặt mình vào vị trí người ta. Tại sao khi nhìn vào sự việc này họ lại không nhìn ra những nộ lực rất lớn của các chiến sĩ công an trong những ngày tết đáng ra họ nên được đoàn tụ bên gia đình? Tại sao lại chỉ trích trong khi họ đã hoàn thành nhiệm vụ của họ. Thật thiếu công bằng với các anh

    Trả lờiXóa
  5. Mặc dù mọi chuyện đã giải quyết xong, cái quan trọng là hung thủ đã được bắt giữ, người nhà nạn nhân cũng cảm thấy được an ủi và bớt oan ức phần nào. Vậy tại sao họ lại tiếp tục đổ hướng sang và chỉ trích lực lượng công an khi họ đã hoàn thành xong nhiệm vụ với tất cả sự nỗ lực. Cứ động tí là chê và chửi công an thì nếu có việc gì đừng bao giờ tìm đến công an nữa mà dùng cái khả năng phán đoán của mình mà tự giải quyết nhé

    Trả lờiXóa
  6. Chấp đéo gì lũ vô học, thử để chúng đi cùng các chiến sỹ Công an phá một vụ án xem các anh ấy làm những gì, tôi tin chắc rằng lũ kia bỏ chạy mất dép; vì sao ư, vì phải đi, vừa suy nghĩ, mật phục tìm chứng cứ, vừa đấu trí, đấu gan vừa có thể bị hy sinh nếu chẳng may lũ tội phạm manh động, lại phải vừa cẩn thận kẻo lộ nghiệp vụ thì bọn chỉ giỏi môn văn mồm luôn muốn cầm đèn chạy trước ô tô bới ra làm lộ chuyện đánh án thế là công cốc vv... còn vụ án này với 72 giờ đã tóm cổ lũ tội phạm thì khẳng định anh em quá giỏi vì là ngày Tết nhiều việc muốn điều tra, tiếp cận người dân, nhân chứng vv..sẽ khó hơn nhiều so với ngày thường . Vậy nên nếu không học ngành này thì đừng có bắt chước lũ óc bã đậu mà phán bừa làm giảm nhiệt huyết của anh em Công an nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Có câu "Có tiếng mà không có miếng".còn ngành Công An ở Việt Nam thi "Mang tiếng mà không có miếng" luôn! Đúng thật cuộc đời bạc, kẻ ngu xuẩn, vô tích sự thì đi phán kẻ đầu tắt mặt tối tìm cách giải quyết vụ việc,nhưng không sao, đâu rồi cũng vào đấy mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog