Chia sẻ

Tre Làng

DÂN BIỂU ÚC BẢO KÊ CHO KHỦNG BỐ - HÀNH ĐỘNG NGU XUẨN, TRƠ TRẼN

Khoai@

Tôi thực sự khong hiểu nổi tại sao một số người là dân biểu của Úc lại có thể đi bảo kê cho một tên khủng bố. Có lẽ là lấy le, đánh bóng tên tuổi, ra cái điều vì dân để kiếm phiếu chăng. Nếu thế thì hành vi ấy chả khác gì một cô cave đầu đường Trần Duy Hưng nhờ ông chú bên Thiên Địa quảng cáo hàng họ. 

Trên trang mạng của tổ chức khủng bố Việt Tân liên tục đưa tin về chuyện một số dân biểu Úc viết thư yêu cầu phía Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Châu Văn Khảm. Có thể kể ra một vài cái tên như Milton, Luke Donnallen, Anne Ally...

Lạ là, một số dân biểu này lại lớn tiếng "yêu cầu phía Việt Nam phải trả tự cho Ngô Văn Khảm". 

Cô dân biểu Anne Aly viết:

“Tôi viết thư để bày tỏ mối quan tâm của tôi về tình hình của ông Châu, một công dân Úc hiện đang bị giam giữ tại Việt Nam. Tôi đã được một thành viên của Việt Tân thông báo rằng ông Châu − năm nay 69 tuổi − là một người đấu tranh cho dân chủ, đã bị bắt tại Sài Gòn vào ngày 13/1/2019 và các điều kiện giam giữ có thể đang ảnh hưởng đến sức khỏe của ông.

Ông Châu đã bị bắt trong khi gặp một nhà hoạt động xã hội dân sự Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cáo buộc ông ta đã phạm tội và vì thế ông đã không được phép tiếp xúc với luật sư. Tôi cảm thông với những lo lắng của gia đình ông Châu về các vấn đề sức khỏe của ông trong thời gian bị giam giữ này. 

Chính vì thế, tôi mong bà − trong phạm vi có thể − quan tâm đến những việc như sau:

− những hành động mà Bộ Ngoại giao và Thương mại (DFAT) đang thực hiện để bảo đảm việc trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Châu.". Hết trích.

Ở Việt Nam, hành vi của dân biểu Anne Aly được gọi là bảo kê. Kẻ bảo kê cho tội phạm khủng bố cũng xứng đáng bị pháp luật Việt Nam và quốc tế trừng trị.

Châu Văn Khảm là thành viên của tổ chức phản động, khủng bố Việt tân. Trước thềm tết Nguyên đán, nhận nhiệm vụ của Việt Tân, Châu Văn Khảm đã xâm nhập vào Việt Nam để thực hiện các hoạt động khủng bố nhưng đã bị Công an Việt Nam phát hiện và bắt giữ.

Việc các dân biểu Úc ra mặt công khai bênh vực, ủng hộ cho Châu Văn Khảm theo yêu cầu của Việt tân là việc làm dại dột bởi nó anh hưởng ngay đến uy tín, danh dự của các dân biểu. 

Chuyện các dân biểu Úc lớn tiếng yêu cầu Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Châu Văn Khảm là trơ trẽn và ngu xuẩn. Nó một mặt cho thấy não trạng chậm tiến của các dân biểu này và mặt khác là đi ngược nguyên tắc tôn trọng và không can thiệp công việc nội bộ của Việt Nam. 

Việt Nam là quốc gia độc lập, có chủ quyền, có hệ thống luật pháp, và bằng hệ thống luật pháp ấy, Việt Nam sẽ trừng trị mọi loại tội phạm bất kể là tôi phạm mang quốc tịch nào. Đến điều đơn giản như thế mà các dân biểu không hiểu thì nói gì đến đại diện cho dân?

5 nhận xét:

  1. Nặc danh12:51 24/2/19

    Chỉ có đồ mọi rợ mới mở miệng yêu cầu một chính phủ nước ngoài phải thả ngay một tên tội phạm nào đó dù kẻ phạm tội là công dân của nước ngoài ấy hay của nước của tên mọi rợ.

    Việt Nam nên ra luật cấm nhập cảnh vào Việt Nam bất kỳ quan chức hay nghị sĩ nước nào dám phát biểu đòi hỏi như vậy.

    Việt Nam không thể cứ bẽn lẽn nhún nhường câm lặng như bấy lâu nay Không thể cứ buộc trelangblog phải đơn độc bảo vệ công lý và chân lý quốc gia

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là cái tuồng vén váy làm chính trị của mấy đứa dân biểu Úc, tên Châu không phạm tội tại Việt Nam thì hà cớ gì chính quyền tống giam vào ngục, hãy xem luật pháp Singapo đi, năm 2009 công dân Mỹ nhập cảnh vào Sinh quá hạn không về đã bị chính quyền đưa ra tòa tuyên phạt đánh cho 20 roi, thấy vậy Tổng thống Mỹ thương dân Mỹ quá bèn đề nghị Sứ quán can thiệp nhưng Sin không nghe và vẫn nọc cổ đánh 20 roi và trả lời là tên đó vi phạm Luật pháp Sinh thì xử theo luật Sinh, miễn nước ngoài can thiệp.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện các dân biểu Úc lớn tiếng yêu cầu Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Châu Văn Khảm là trơ trẽn và ngu xuẩn, chúng đang vi phạm nguyên tắc tôn trọng và không can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Việc cổ súy và đòi Việt Nam phải thả Châu Văn Khảm thực sự quá nực cười và lố bịch,một tên phản động trong tổ chức Việt Tân lại đòi "tự do"? Toàn 1 lũ thiển cận.

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam sẽ xử lý các hành vi vi phạm pháp luật . Không một cơ quan , tổ chức hay cá nhân nào có thể tác động ,làm thay đổi các quyết định , can thiệp vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm đó . Việc các dân biểu của Úc viết đơn yêu cầu Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Châu Văn Khảm là hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế , hơn nữa còn cổ xuýt cho các đối tượng phản động chống phá Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  5. Các dân biểu Úc đang sai lầm khi đứng ra bảo kê cho các đối tượng phản động chống phá Việt Nam . Việt Nam sẽ không bao giờ thay đổi quyết xử lý các trường hợp gây ảnh hưởng đến nhân dân Việt Nam , chống phá Đảng và chính quyền Nhà nước , cản trở sự phát triển , ổn định của đất nước , đi ngược lại với thành quả cách mạng .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog