Chia sẻ

Tre Làng

Gia Lai: ĐIỀU TRA XỬ LÝ NGƯỜI LÀM GIẢ, TÁN PHÁT VĂN BẢN CỦA CƠ QUAN CÔNG AN

Khoai@
Được biết, hôm qua, 22/2/2019, công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc điều tra việc giả mạo văn bản của cơ quan này. Được biết, đây là một thủ đoạn của những người chống phá chế độ nhằm phá hoại quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc nhân dịp Việt Nam được chọn là nơi tổ chức Hội nghị Thưởng đỉnh Mỹ - Triều của những người chống đối chế độ. Những thông tin sai lệch trên sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực tới mối quan hệ giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Là người hay đọc tin tức trên mạng, tôi nhìn thấy Văn bản giả mạo trên xuất hiện lần đầu tiên trên trang "Góc nhìn báo chí - Công dân" do nick Lợi Phan Mai là quản trị (mời xem ảnh chụp màn hình). 

Đây là diễn đàn hội đủ những kẻ làm báo nhưng có tư tưởng bất mãn, chống chế độ và những kẻ chống phá đất nước "nhân danh dân chủ nhân quyền" ngăn cản đả phá bất cứ chủ trương, chính sách nào của nhà nước; chọc ngoáy bất cứ vấn đề nào phát sinh trong mọi ngõ ngách của đời sống xã hội. 

Đáng chú ý, trang này cũng là nơi khởi xướng các vấn đề cần xoáy sâu khai thác, khơi mào cho các thành viên và bạn đọc viết bài dẫn dắt dư luận hoặc bình luận chửi bới chế độ. 

Đây là ảnh chụp màn hình một bài báo của Đỗ Ngà, có tựa đề "Đỗ Ngà BLog: Nuôi án, một trò khốn nạn của ngành công an", được Lợi Phan Mai cho phép đăng tải tren trang "Góc nhìn Báo chí - Công dân" của mình. 

Xin trích một đoạn trong bài:

"Vậy nuôi án là gì? Là khi nhìn thấy vụ án manh nha hình thành, họ sẽ không phá mà để cho nó lớn, vì phá khi án mới nảy mầm thì không có thành tích. Phải nuôi nó lớn thành trọng án rồi phá thì mới có thành tích để lên lon. Muốn có thành tích bắt mại dâm, họ để tệ nạn mại dâm lớn mạnh, nhận tiền bảo kê do các nhà kinh doanh mại đâm cúng cho, đến khi quy mô của tụ điểm đó đủ lớn nếu phá sẽ gây tiếng vang thì lúc đó hốt một lần lấy thành tích để được lên lon. Thấy bọn buôn ma tuý còn nhỏ lẻ, thả cho nó lớn mạnh, thậm chí bảo kê cho nó khuếch trương quy mô làm ăn, khi chúng thành cá mập rồi đánh một một mẻ hốt đậm lấy thành tích để lên lon.

Vụ án Năm Cam cũng là một điển hình cho trường hợp nuôi án của ngành công an thành phố. Năm Cam vốn không phải là tay giang hồ dám đâm dám chém như Đại Cathay khét tiếng Sài Gòn trước 1975, Năm Cam giỏi buôn vua để đám vua tham ăn che chở cho mình. Năm Cam lên làm ông trùm bởi sự chung chi cho công an thành phố và các quan chức khác rải từ trung ương xuống đến quận. Chính vì thế mà những thế lực này che chở cho năm cam làm ăn. Khi lớn tên thành ông trùm thì bọn họ đánh một vố hốt sạch.

Phải nói, nuôi án là một thủ đoạn bất nhân của ngành công an. Nhìn về ngoài là thành tích này thành tích nọ, nhưng tự bên trong, những vụ đại án có được là do Công an nuôi lớn. Trong thời gian được nuôi, bọn tội phạm có đủ thời gian để gây cho xã hội bất an, và gây ra cho nạn nhân của chúng rất nhiều đau thương và mất mát".

Hết trích.

Đây là ảnh chụp màn hình báo báo của tên phản động Nguyễn Thúy Hạnh, có tiêu đề: "SOS ! NỮ BÁC SỸ BỊ BẮT CÓC, CÔNG AN VN Ở ĐÂU ??". 

Xin trích nguyên văn để bạn đọc thấy rằng trang này là một trong những khởi phát cho các haotj động sử dụng báo chí truyền thông tấn công chế độ: 

"Lại thêm vụ bắt cóc dân vô lý như thế này mà công an ở đâu không tìm kiếm? Đã có nhiều vụ người dân lên tiếng phản biện về thực trạng các vấn nạn xã hội bị bắt bớ và cả bỏ tù... Vụ này thì sao, không hiểu là ai bắt cóc đi đâu mà đã gần 1 tháng trời nhưng sao công an và báo chí không vào cuộc???

Mọi người hãy chia sẻ và lên tiếng với vấn nạn XH nhức nhối này, nếu im lặng thì ngày mai chúng ta bất kể ai cũng có thể trở thành nạn nhân bị "ai đó" bắt cóc bất kỳ lúc nào trong cái xã hội bất an, vô pháp và loạn lạc đến như vậy!"

Hết trích.

Cần nhắc lại, trang "Góc nhìn báo chí - Công dân" chỉ là nơi tôi nhìn thấy đầu tiên, nhưng chưa chắc chắn trang này đã là nơi đăng tải phát tán tài liệu giả mạo nêu trên. Tuy nhiên, dấu hiệu chống phá chế độ là rất rõ, mà 2 ví dụ trên chỉ là điển hình và mới nhất.

Trở lại vấn đề, được biết, sáng 23/2/2019, ông Trần Ngọc Anh, là Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, "Công an tỉnh Gia Lai không ban hành văn bản đang lan truyền trên mạng internet về việc cảnh báo khi sử dụng điện thoại (Huawei) do nước ngoài tặng.

Ông Trần Ngọc Anh nhấn mạnh: "Hiện nay chưa thể khẳng định được nơi phát tán văn bản cũng như mục đích của những người phát tán văn bản. Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra, làm rõ và sẽ xử lý nghiêm đối với trường hợp giả mạo văn bản của Công an tỉnh".

Trước đó, trên mạng internet lan truyền văn bản số 42/PA04 của Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai do Thượng tá Bùi Bá Quát, Phó trưởng phòng phụ trách ký ngày 13/02/2019 gửi đến Cục Thuế tỉnh Gia Lai với nội dung: "Theo thông báo của Bộ Công an, qua kiểm tra các thiết bị điện tử do nước ngoài trao tặng (cho lực lượng Công an và ngoài ngành Công an) đã phát hiện một số yếu tố gây mất an ninh, an toàn thông tin, đặc biệt là một số thiết bị di động có nguồn gốc từ nước ngoài sản xuất có rất nhiều Modul, Blackbox bị mã hóa đầu vào, đầu ra không thể kiểm tra được, có 2 phần mềm đặc biệt lưu ý là HWLBSService và HiAction".

Văn bản trên đề nghị thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp tập trung chỉ đạo, thông báo quán triệt đến các cán bộ, công nhân viên nắm rõ các nguy cơ mất an ninh, an toàn khi sử dụng các thiết bị viễn thông có xuất xứ từ nước ngoài, đặc biệt là điện thoại di động; không sử dụng các thiết bị có tính năng ghi âm, thu phát tín hiệu, nhất là các thiết bị có nguồn gốc từ nước ngoài; không trao đổi thông tin có nội dung bí mật Nhà nước qua máy bộ đàm, điện thoại di động…

Thực ra, nội dung văn bản trên cảnh báo những điều mà gần như những người quan tâm tới chính trị, khoa học công nghệ đều đã biết. Cá nhân tôi, coi đó là một nguồn nguy hiểm và không sử dụng bất cứ phương tiện công nghệ nào của Huawei (Hoa Vĩ). Tuy nhiên, việc giả mạo văn bản này làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín nghề nghiệp của lực lượng công an nói chung và của công an tỉnh Gia Lai nói riêng. Nó cũng làm ảnh hưởng đến quan hệ quốc tế của đảng và nhà nước ta.

Người đọc dễ dàng phát hiện văn bản trên là giả mạo vì sai mẫu quy định và quan trọng hơn là công an Gia Lai không ban hành văn bản đó.

Vậy nên, người đọc cần có sự tỉnh táo, chắt lọc thông tin trước khi chia sẻ trên mạng xã hội. Tránh việc tiếp tay cho kẻ xấu làm ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự.

Đề nghị Bộ công an khẩn trương điều tra làm rõ và công bố công khai để kết quả điều tra, xử lý để góp phần cải thiện văn hóa đọc, share trên mạng xã hội, đồng thới xử lý nghiêm túc kẻ đã làm ra, đăng tải và phát tán tài liệu giả mạo trên theo quy định của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog