Chia sẻ

Tre Làng

HOÀNG ĐỨC BÌNH ĐANG MƠ ĐI MỸ?


Mõ Làng

Tưởng Bình khôn ngoan thế nào, hoá ra cũng chỉ là phường đầu bò, đầu biếu mà thôi! 

Đó là nhận xét của một người quen của Hoàng Đức Bình, người bị TAND cấp cao Hà Nội tuyên phạt 14 năm tù giam với 2 tội danh (chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm....; Bình hiện đang thi hành án tại trại giam An Điềm (Quảng Nam) sau khi tiếp cận thông báo của Trại Giam về tình hình chấp hành án từ tháng 6/2018 - 11/2018. 

Toàn văn thông báo dưới đây: 

Theo thông báo thì Bình bị xếp loại chấp hành án kém; chưa nộp án phí theo quy định và không nhận rõ tội lỗi, chấp hành bản án không nghiêm. 

Về lí do có nhận xét nói trên, cũng sẽ không quá khó hiểu. Bởi lẽ với bất cứ ai thì khi đã lâm vào cảnh tù tội thì ai cũng mong ngày về. Và với chính sách nhân đạo thì việc cải tạo tốt cùng nhận thức được hành vi, người đó sẽ có cơ hội được giảm án. Ngày về với gia đình, người thân vì thế cũng gần hơn. Nhưng với Bình thì dường như điều đó không hề mong đợi, trong khi nếu thi hành án đủ 14 năm như bản thì khi ra tù Bình đã 50 tuổi tròn. Cơ hội để có một gia đình cho riêng mình của Bình sẽ khó thành hiện thực. Cái đáng nói, đáng trách trong cái sự ngang ngược, bất chấp của Bình là thế... 

Còn nếu Bình nghĩ làm vậy để được đi Mỹ hay một quốc gia phương tây nào thì Bình đã lầm. Bởi xếp hàng trước Bình còn cả hàng tá chứ chẳng phải không có ai... Trong khi, với giới chức trong nước dù có chuyện họ chấp nhận sức ép bên ngoài để được các lợi ích khác nhưng họ sẽ không dễ để một kẻ cứng đầu như Bình được ra và quay lại chống họ... 

Nhưng trong câu chuyện này, nếu Bình đáng trách 1 thì gia đình Bình, đặc biệt là 1 người em đáng trách gấp 10 lần. Theo thông tin từ nhiều trang, lẽ ra sau khi nhận được thông báo chính 2 người em trai của Bình phải khuyên anh nên chấp hành án để sớm được về gia đình. Đằng này, chính 2 người này đã đăng tải trên mạng xã hội để khoe về "chiến tích", "sự cứng rắn" của người anh trai... Phải chăng điều họ mong chờ là người anh của mình đi tù càng lâu càng tốt??????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog