Chia sẻ

Tre Làng

Lời chúc Tết của TBT Nguyễn Phú Trọng

Khoai@

Đón năm mới Xuân Kỷ Hợi - 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã có lời chúc Tết gửi tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước. Báo Lao Động trân trọng giới thiệu toàn văn: Lời chúc Tết Xuân Kỷ Hợi - 2019 của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng. 

***

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước,

Một mùa xuân mới tràn đầy niềm vui, niềm tin và hy vọng lại đang về trên đất nước thân yêu của chúng ta!

Vào thời khắc thiêng liêng hết sức có ý nghĩa này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và cộng đồng người Việt Nam ta ở nước ngoài những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Tôi cũng xin gửi tới bạn bè năm châu, nhân dân các nước trên thế giới lời chúc hoà bình, hữu nghị, phồn vinh và hạnh phúc.

Nhìn lại năm Mậu Tuất - 2018 vừa qua, chúng ta vui mừng nhận thấy, với sự đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đất nước ta đã vượt qua không ít khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Không phải ngẫu nhiên mà một không khí phấn khởi, tin tưởng ngày càng lan toả sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tác động tích cực mạnh mẽ trên khắp cả nước và được nhiều bạn bè quốc tế ghi nhận.

Bước vào năm Kỷ Hợi - 2019, một năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và hướng tới Đại hội XIII của Đảng, với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục đoàn kết, thống nhất, phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, từng bước xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Chúc mỗi gia đình, mỗi người dân Việt Nam một năm mới nhiều sức khoẻ, niềm vui, hạnh phúc và thành công.

Mừng Xuân mới, thắng lợi mới, học theo thơ Bác Hồ tôi cũng xin nôm na có mấy vần:

Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
Thắng lợi tin vui khắp nước nhà
Cả nước hân hoan mừng Xuân mới
Khải hoàn ta viết tiếp bài ca.

Chào thân ái!

18 nhận xét:

  1. Những câu chúc tết của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mới cho chúng ta thấy được sự quan tâm và giúp đỡ hết mình của bác, của những người trong Đảng và Nhà nước, chúng ta cần tiếp thu những gì mà bác đã nói để phát huy và năm nay và những năm tiếp theo, đất nước chúng ta sẽ cùng nhau chung ta phát triển hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Những câu chúc như vậy thì chúng ta cũng đã thấy rằng là đó là một tình cảm hết sức là đặc biệt như một người dân bình thường mà không kể chức vụ gì cả, chúng ta sẽ cùng nhau làm theo lời dạy của bác, sẽ cùng nhau có những việc làm và thiết thực hơn thế nữa, cùng đưa đất nước chúng ta phát triển ngang với các cường quốc trên thế giới nữa mà.

    Trả lờiXóa
  3. Một người con chân chính của Hồ Chủ tịch với lối sống giản dị,chất phác,gần gũi và thân thiện,bác Trọng gửi đến toàn dân cả nước lời chúc tết đầy ý nghĩa, thể hiện sự ân cần của một vị lãnh đạo có tâm và có tầm mà không hề xa dân.Hi vọng bác giữ được nhiều sức khỏe để đưa đất nước lên tầm cao mới,diệt tận gốc nạn tham nhũng lộng quyền.

    Trả lờiXóa
  4. NGUYỄN PHÚ TRỌNG XẤC XƯỢC VÀ MẤT DẠY

    Trong bài viết kỷ niệm 89 năm thành lập đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng bí tịch Nguyễn Phú Trọng đã kết luận: “Đảng vững mạnh, Đất nước phát triển, Dân tộc trường tồn!”.

    Thật xấc xược và mất dạy khi cho rằng sự trường tồn của dân tộc, sự phát triển của Việt Nam gắn liền với sự vững mạnh của đảng Cộng sản.

    Nhìn lại Việt Nam trong vài chục năm qua, các chỉ số tăng trưởng ảo luôn được đem ra để làm dày bảng thành tích. Và thực tế bên trong là xã hội loạn lạc, người dân luôn loay hoay chật vật để chống chọi với cuộc sống. Thuế chồng thuế, phí chồng phí, lương cơ bản không đủ sống... Nhiều gia đình bị đẩy vào cơn bão đô thị hoá, mất đất mất nhà. Giáo dục xuống cấp, tham nhũng độc quyền tràn lan...

    Tổng bí tịch Trọng cho rằng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.”

    Thực tế là trong những năm 2016-2018, lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng gần như không có. Môi trường ngày càng ô nhiễm. Các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn nhiều ngày nằm tring danh sách thành phố có chỉ số chất lượng không khí bị ô nhiễm so với thế giới. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng bởi tỉ lệ các chất độc hại như thuỷ ngân, kim loại nặng... cao hơn giới hạn cho phép nhiều lần. Số bệnh nhân mắc bệnh ung thư và hiểm nghèo ngày càng tăng cao. Nhân quyền vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế...

    Một quốc gia có tiềm lực, uy thế và uy tín mà công dân phải tìm đủ mọi cách trốn ra nước ngoài, đưa con cái đi tị nạn giáo dục? Người lao động chân tay trốn khỏi Việt Nam bằng con đường xuất khẩu lao động. Người có tài sản có học thức thì bỏ chạy theo nhiều ngã đường khác nhau nhằm kiếm chỗ định cư ở các quốc gia Châu Âu, Hoa Kỳ hay Úc.

    Tổng bí tịch Nguyễn Phú Trọng tự hào trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn đảng “các quyết nghị của Trung ương về ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”. Đây là bằng chứng cho thấy đảng Cộng sản là nơi tập hợp những con người suy thoái từ tư tưởng đến lối sống nên đã 89 năm trôi qua vẫn mãi loay hoay sửa đổi, Mỗi lần hô khẩu hiệu sửa đổi là lần lượt các đồng chí chưa bị lộ được khui ra. Đảng viên từ chóp bu đến địa phương ăn không từ một cái gì của dân. Càng sửa đổi càng hư be bét! Càng hô khẩu hiệu chống tham nhũng thì tham nhũng ngày càng tinh vi, lắt léo hơn. Chống làm sao được khi chính ông Trọng và đồng bọn là nguyên nhân của căn bệnh tham nhũng trầm kha hiện nay ở Việt Nam.

    Tổ chức Minh bạch quốc tế (Transparency International - TI) công bố bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng vào ngày 29/1/2019 vừa qua, Việt Nam bị tuột 2 điểm và tuột 10 bậc trong bảng xếp hạng so với năm 2017. Đây mới chính là thực tế chứng minh cho tuyên bố “đốt lò chống tham nhũng của ông Trọng”.

    89 năm nhìn lại, những cuộc di cư trốn tránh cộng sản kéo dài từ Bắc vào Nam, từ năm 1954 đến tận hôm nay cho thấy đảng Cộng sản chính là tội dồ của dân tộc Việt Nam. Đảng Cộng sản chính là thủ phạm khiến đất nước lạc hậu, chậm phát triển chứ không ai khác.

    Thật xấc xược và mất dạy khi xếp đảng đứng trên sự trường tồn của dân tộc này.

    (Mẹ Nấm)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thường Dân VN •

      Nó xấc xược và hỗn láo với dân tộc Việt Nam từ khi nó cướp chính phủ Trần Trọng Kim rồi.

      Xóa
    2. Hai con cẩu trên nhận xét rất thù địch và hỗn láo sai bét về tình hình VN. Chống cộng kiểu này thì một nghìn năm nữa CS vẫn bình chân như vại

      Xóa
  5. Khánh-Phong •

    Thành phần đảng ta chưa bao giờ có được sự giàu có, nổi trội, xấc xược ngạo mạng như ngày hôm nay!

    Đúng như vậy! Từ khi đảng cs ra đời tại VN! Dân Tộc Việt Nam gánh chịu biết bao nhiêu tai ương thảm họa! Bước đầu là chặt đầu, bỏ bao bố thả trôi sông! Thu thuế nuôi quân, mỗi gia đình phải nhịn ăn để nuôi vài chục thằng đêm đêm đi đào đường đắp mô phá cuộc sống yên bình của người dân! Kế tiếp đất nước chia hai! CCRĐ giết hàng trăm ngàn người để cướp ruộng! Xâm lược miền Nam làm chết hàng triệu người (Huynh đệ tương tàn)! Cướp nhà cướp tài sản của những người miền Nam! Bắt vào tù gần cả triệu Quân Cán Chính VNCH! Hàng trăm ngàn gia đình bị đưa đến nơi rừng thiên nước độc gọi là kinh tế mới! Trong số đó là đàn và trẻ em! Cải tạo công thương nghiệp để cướp! Đẩy hàng triệu người bỏ chạy trong số đó hơn nửa triệu người làm mồi cho cá biển! Tội ác của cs viết hoài không hết!

    Giờ nầy chúng vừa cướp vừa xác xược ngạo mạng trên máu, nước mắt của người dân.

    Trả lờiXóa
  6. dân oan •

    Tụi này nó hỗn láo và mất dạy với dân từ lâu rồi chứ không phải chỉ có Trọng này không đâu. Tên hỗn láo và mất dạy nhất chính là Hồ Chí Minh. Bây giờ người dân khinh bỉ nó!

    Trả lờiXóa
  7. xackho •

    Đâu phải bây giờ mới coi dân như cỏ rác !!!
    Gần 100 năm rồi chúng có đổi khác chi mô ?
    Giết dân, hại dân ... theo đạo lý của thằng hồ
    Cho tan nát cơ đồ nước Việt !!!

    Trả lờiXóa
  8. người chuyển lửa •

    Chó Lú Ăn Phân
    PhanHuy

    “Đất nước Hồ chí Minh”
    Nghe tức cái cửa mình
    Muốn ị vào trong họng
    Thằng tuyên bố linh tinh.

    Xưa ta đã một lần
    Ị vào mồm Lê Duẩn
    Khi hắn đổi Sài gòn
    Thành ra Hồ dâm đảng.

    Nay ta lại lần nữa
    Cho chó lú ăn phân
    Vì cái tội bố lếu
    Hỗn láo cùng tiền nhân.

    Dám đổi tên Tổ Quốc
    Ra tên kẻ tội đồ
    Chắc là mi tới số
    Theo đảng xuống đáy mồ.

    Trả lờiXóa
  9. luumanhcongtu •

    "HCM xấc xược thì tui xấc xược. Học hỏi theo gương đạo đức HCM là đấy": miền Bắc có NÍ Nuận!

    Trả lờiXóa
  10. Hòn Nghê •

    Cảm ơn t/g Mẹ Nấm chí ra cái "Xấc xược và mất dạy" của tổng-bí N. P. Trọng và bầy đàn cs VN có từ thời rừng hang Pắc bó!

    Xin thêm và để thấy cái mất dạy của bè lũ cs VN thì các bạn nghiệm thử coi: khi chưa có cs, dân tộc VN ngàn đời có tồn tại hay không? Và kể cả sau này, khi cs biến đi chắc dân tộc này không còn nữa chắc?

    Xin hãy coi Đông Âu, bây giờ Cuba/Venezuela tại sao người ta đào thải CN CS? Và đất nước, dân tộc họ đang vươn lên tới đâu?

    Các lãnh chúa Tàu+ và Nga+ duy trì CN CS chỉ làm lợi cho bọn lãnh đạo và nước nó thôi! Còn cs VN thì ngờ-u tận mạn: thu tóm quyền lực để giao cho Nga - Tàu, là tay sai không vốn đánh Mỹ cho ngoại bang!

    Túm lại là: còn cs, dân tộc Việt sẽ suy vong!

    Trả lờiXóa
  11. Phóthườngdân •

    Cái bản chất "xấc xược và mất dạy" không phải thời Lú mới nảy sinh mà có từ thời Hồ lận kìa. Ai cho phép HCM xấc xược mất dạy với đức thánh Trần Hưng Đạo trong bài thơ Viếng đền Kiệp Bạc của chính HCM.

    Cũng cờ, cũng kiếm, cũng anh hùng,
    Tôi Bác chung nhau nghiệp kiếm cung.
    Bác phá quân Nguyên, thanh kiếm bạc,
    Tôi trừ giặc Pháp, ngọn cờ hồng.
    Bác đưa một xứ qua nô lệ,
    Tôi dẫn năm châu tới đại đồng.

    Trả lờiXóa
  12. bác hồ dâm của Trọng lú •

    Lú: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.”

    Phải phải. "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ bị thằng Tàu xà xẻo, tiềm lực tiêu vong, vị thế và uy tín bị rơi xuống vực thẳm như ngày nay".
    ---------------------

    Hai Lúa •

    Câu đối:
    - Đảng vững mạnh, Đất nước phát triển, Dân tộc trường tồn!”(TRọng lú).
    - Cộng suy tàn, Non sông điêu linh, Việt Nam mất nước! (Hai Lúa).
    ---------------------

    Tiếng Dân Oan •

    Tết 'trôi dạt' của người dân vườn rau Lộc Hưng

    Người dân Vườn rau Lộc Hưng phần lớn trôi dạt tìm chỗ ở nhờ sau khi nhà bị phá nên không khí Tết chỉ đến nhờ mấy chùm bánh Tét được cộng đồng ủng hộ.

    Gần 200 hộ dân Vườn rau Lộc Hưng, Sài Gòn, bị mất nhà và đất sau đợt cưỡng chế ngày 9/1, đã mỗi người một ngả tìm nơi tá túc nên Tết này không thể là Tết đoàn viên, ông Cao Hà Trực chia sẻ với BBC hôm 29/1, khi chỉ còn vài ngày nữa là Giao Thừa.

    Tết 'không đoàn viên'

    Dân Vườn rau Lộc Hưng vừa qua chủ yếu sống nhờ vào sự hỗ trợ của cộng đồng. Dịp gần Tết, một số người đã đến biếu bà con chút bánh trưng, bánh tét và hỗ trợ chút tiền cho trẻ con đi học. Những thương binh, người tàn tật vốn sống chủ yếu bằng nghề bán vé số dạo, nay thêm cảnh không nhà, đã được nhà thờ cưu mang, cho ở tạm thời, ông Cao Hà Trực kể lại.

    Mời xem tiếp: https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-47037836

    Trả lờiXóa
  13. HSTSVN •

    Dạ, bọn cs "xấc xược và mất dạy" nên bị Mẹ Nấm chửi là đúng. Cũng như tên HCM mất dạy nên bị tác giả bài thơ 'Màu Tím Hoa Sim' chửi cho te tua đây nè:

    "Nó phát động đấu tố cha mẹ, gọi bố mẹ là tao mầy. Thế thì tôi chống cái đấy, và tôi đi trở lại với cái đạo làm người. Tôi thấy Hồ Chi Minh làm cái việc vô đạo, mà tôi dám chửi trước đại hội. Ví dụ như tập họp để tôn vinh Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh. Cái bữa tập hợp để tôn vinh đạo đức của Hồ Chí Minh ầm ỉ, thì ai đội ông Hồ Chí Minh là thánh trên đầu, mà tôi thì tôi im tôi không nói, vì tôi thấy thằng này là thằng mất đạo đức, bởi vì nó phát động cải cách ruộng đất, nó phát động con đấu tố bố mẹ. Tôi cho thằng này mất dạy, không còn giống người nữa, nhưng mà lúc giờ không ai dám nói" - Nguyễn Hữu Loan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mày là thằng ngụy tụt quần đu càng vắt chân lên cổ chạy như vịt năm 1975 phải ko?

      Xóa
    2. Còn mẹ Nấm chúng mày tung hô đôi lên đàu đang bị lũ cờ vàng hải ngoại vặt lông rồi, Cù Vũ, Điếu cày, Khải Thủy... Đã bị bọn cộng đồng cờ vàng dìm xuông hố phân rồi. Mẹ Nấm của chúng mày cũng thế, CSVN quá khôn khi cho qua Mỹ để chúng tự ăn thịt mhau... He he

      Xóa
  14. Một lời chúc Tết tràn đầy sự quan tâm, thể hiện lòng quyết tâm trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Kính mong rằng bác Trọng sẽ luôn có một sức khỏe thật tốt để tiếp tục cùng Đảng và nhà nước, lãnh đạo quần chúng nhân dân phát triển kinh tế xã hội đất nước, đặc biệt là trong sự nghiệp đấu tranh chống tham nhũng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog