Chia sẻ

Tre Làng

Luật sư miễn phí chuyên đá đểu chính quyền, anh là ai?



Nói ra ngại quá, về khoa học pháp lý Anh Ba không phải chuyên thường mà là chuyên x 3,14 luôn.

Hai chữ “miễn phí” trong bất cứ ngành dịch vụ nào đều chưa bao giờ đạt được ý nghĩa tuyệt đối của nó và dịch vụ luật sư cũng không nằm ngoài chân lý này.  

Với số lượng cấp mới trung bình trong 1 năm là hơn 1000 chứng chỉ hành nghề đã tạo ra môi trường cạnh tranh khốc liệt, áp lực doanh thu đối với mỗi luật sư để có cái bỏ vào mồm tương đương KPI các em vẫy giành khách khung giờ vàng ở Trần Duy Hưng.

Thủ tục hành chính của Việt Nam còn nhiều bất cập, rườm rà nên các công ty luật, phòng luật sư mọc lên như nấm sau mưa. Một bộ phận lớn trong số ấy đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, các luật sư tiếp cận nhanh với quy trình, xu thế, nắm bắt được quy luật thị trường tư vấn pháp lý cho các công ty lớn trong và ngoài nước với mức phí hợp lý đã mang lại niềm tin cho khách hàng và doanh thu ổn định cho người làm nghề luật. Đặc điểm của các anh chị luật sư có trình độ, thành công trong nghề là không bao giờ rêu rao “miễn phí” :)) nói nhanh luôn cho tam giác.

Thị trường thì luôn khắc nghiệt, không ít các anh luật sư ở Việt Nam học hành thì ngu quá lợn nhưng nhờ thầy thương, cô đỡ nên cũng có được tấm chứng chỉ hành nghề để đú với đời.

Đặc điểm bọn này là hay làm màu, một ngày mà chúng nó không phơi mặt trên Facebook khoe đang ở toà này, đang tìm hiểu vụ việc nọ kia thì tối về ngủ không ngon, cơm ăn không đủ 9 bát. Sở trường nói gì cũng ngu chỉ có nói ngu là giỏi nên chúng nó luôn tạo ác cảm với lực lượng công an, viện kiểm sát và cả toà án. Tất nhiên, thân chủ nào mà lọt vào tay chúng nó cãi thì không mút khung cũng kịch trần án phạt.

Vì lẽ đó nên văn phòng luật của bọn này thường xuyên đuổi ruồi vì ế khách. Bài toán đặt ra là phải làm thế nào cho khách hàng mò tới?

Năng lực - không có
Tiền quảng cáo - không có
Mối quan hệ - không có
Thủ đoạn bẩn thỉu - quá có luôn.

Thế là chúng online, kiếm tìm những vụ án xâm phạm an ninh quốc gia, án trọng điểm mà khách thể bị xâm hại nhạy cảm, những vụ việc gây xôn xao dư luận để nhảy vào xin “bào chữa miễn phí”. Vỗ tay. Chuyện vui bắt đầu.

Đôi khi chúng ngu thật và đôi khi chúng giả ngu rất thật. Khi cầm được hồ sơ vụ án trong tay thì Facebook chúng nó sẽ lên stt với tần suất 69p/1 shot để khoe.

Chúng câu nước mắt đám đông chưa hiểu rõ sự tình bằng những stt sến sẩm và mất dạy. Chúng làm ầm lên như thể ta đây là luật sư do trời ban xuống nhân gian cứu độ chúng sanh. Và khi ra toà, chúng vô học đến mức dầy mặt lai-chym không chừa một phút.

Chúng được gì?

Một là, Báo chí và mạng xã hội với cần lao chơi face ngu học sẽ là người quảng cáo miễn phí cho văn phòng, công ty luật đang ế như háng phò hiu trí.

Hai là, nếu chúng cãi mà may mắn trùng hợp giảm được chút hình phạt so với cáo trạng (thật ra cái này là việc quá bình thường trong xét xử) thì chúng như là anh hùng cứu thế giới luôn. Quả này chúng nó sẽ nổ còn hơn rắm nín 3 ngày.

Ba là, nếu án tuyên nặng hơn dự đoán, chúng sẽ rơi vài giọt lệ ngậm ngùi ngụ ý rằng tôi đã làm hết sức nhưng án này là “án bỏ túi” tuyên theo ý chí chính quyền, bào chữa giỏi mấy cũng thế thôi. Nhân dân lại thêm một phen xúc động với tấm lòng bồ tát của chư vị luật sư. Điều quan trọng là thân chủ phải câm mồm, miễn phí cơ mà, kêu gì mà kêu?

Tóm lại, cửa nào cũng ăn.

Sau tuyên bố “bào chữa miễn phí” cộng thêm chi phí vài cuốc grab bike đến cơ quan công an nghiên cứu án thì một văn phòng luật từ lúc ế đến mức chó không thèm ỉa vì sợ mạng nhện quấn đít bỗng trở nên nổi tiếng khắp nơi. Lỗ hay lãi? Tính vội cũng biết ngay.

Đó là lý do không phải vụ án nào quý anh luật sư mất nết cũng miễn phí, lựa miếng ngon mà gắp chứ người ơi. Thật ra dân trong nghề, nhất là các luật sư giỏi họ nhìn bọn luật sư cuội suốt ngày ra rả đá đểu chính quyền bằng ánh mắt dành cho loài chó dại, họ khinh bỉ lũ câu nước mắt người thiếu hiểu biết bằng thủ đoạn đê tiện để đú fame. Và họ xấu hổ khi có loại đồng nghiệp mạt hạng như thế.

Loại luật sư vô liêm sỉ ấy cái gì cũng giỏi... trừ luật vì vậy quý anh chị nào dính án mà nghe có luật sư miễn phí mò đến thì tập xác định coi như kiếp này trọn nghiệp, bào chữa xong một phát thì nó lên mạng đếm likes còn anh chị vào kho đếm kiến, cứ nó đạt nghìn likes thì anh chị xác định án mình lên nghìn năm ngừng quang hợp.

Có những tình tiết báo chí không kịp (hoặc không thích) thông tin rộng rãi dẫn đến các câu nói úp mở của bọn mất dạy chống chính quyền luôn kích thích sự tò mò của người dân quan tâm. Bi kịch ở chỗ quần chúng đặt niềm tin vào lũ súc sanh mà ngỡ rằng chúng là chân lý. Sau từng vụ việc như thế ai là người được lợi nhất nếu không phải quý anh thợ cãi toàn thua?

Một số đứa đã bị vạch mặt như anh luật sư gì ở Phú Yên mình không nhớ tên giờ bị đuổi về vác cày theo trâu rất phù hợp năng lực. Còn một số vẫn nhởn nhơ, hàng ngày vẫn hăng say up stt chửi chính quyền kèm theo tấm ảnh chân dung mà nếu ai có khiếu nấu ăn chỉ muốn cắt cái mặt nó đem đi xào khế.

Thôi thì mong các anh còn chút lương tri sống cho tử tế, cái gì đến sẽ đến. Tâm ý thế nào thì tương lai thế ấy. Các anh chơi với luật pháp thì dễ chứ không chơi được với luật nhân quả đâu.

Trên đời cái gì cũng có giá của nó, kể cả sự miễn phí.

Và biết đâu đấy, độ hamlone của luật sư đôi khi lại chính là tình tiết tăng nặng đáng để toà lưu tâm nhất.

- Tham luận kết thúc đề nghị đồng bào Tym và share-

1 nhận xét:

  1. Trên đời này chẳng có thứ gì miễn phí. Chúng cũng chẳng dư giả gì mà làm không công cho ai, mà đều vì những lợi ích bẩn thỉu của bọn chúng. Luật sư phi lương tâm vì muốn kiếm mối mà sẵn sàng làm những việc ảnh hưởng đến đất nước. Đây toàn là một lũ bỏ đi thôi, thứ luật sư không có tài còn không có đức

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog