Chia sẻ

Tre Làng

TRẢ GIÁ VÌ TUNG TIN VỊT TRÊN MẠNG

Cuteo@

Một con cẩu ngu ngốc ở Quảng Bình vừa bị tóm vì tung tin tỉnh "Quảng Bình lưu hành 200 tỷ đồng tiền giả" lên mạng xã hội. Xử lý thế nào, hồi sau sẽ rõ.

Công an tỉnh Quảng Bình vừa xác định được đối tượng đăng hình ảnh cùng bài viết có nội dung tỉnh đang lưu hành 200 tỷ đồng tiền giả mệnh giá 200.000 đồng lên trang Facebook cá nhân là Nguyễn Đăng Hải, SN 1988, trú xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy. Xem ảnh bên.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc tỉnh Quảng Bình và một số tỉnh lân cận đang lưu hành đồng tiền giả mệnh giá 200.000 đồng. Thông tin được đăng tải nguyên văn: 

"Hiện nay, trên địa bàn Quảng Bình và các tỉnh lân cận đang lưu thông hơn 200 tỷ đồng tiền giả mệnh giá 200.000 đồng, đặc biệt gần Tết tiền giả tràn lan các vùng nông thôn”.

Thông tin này đã gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân làm ảnh hưởng đến an ninh tiền tệ và là cơ hội để các thế lực xấu lợi dụng bôi nhọ chế độ.

Sau khi nắm được thông tin, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình đã lập tức vào cuộc xác minh sự việc.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình, lượng tiền giả phát hiện qua giao dịch ngân hàng không có hiện tượng đột biến. Từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh chỉ phát hiện 4 tờ tiền giả mệnh giá 200.000 đồng.

Sau khi vào cuộc điều tra, công an Quảng Bình đã xác định Nguyễn Đăng Hải là người đăng tải thông tin này trên mạng xã hội Facebook và ngay lập tức Hải bị mời đến Trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, Hải khai nhận, trong quá trình truy cập Facebook, Hải biết được thông tin này nên đã copy nội dung bài viết và lưu toàn bộ hình ảnh về điện thoại di động và chỉnh sửa thành cụm từ “tỉnh Quảng Bình” và đăng tải hình ảnh cùng bài viết có nội dung trên lên trang Facebook cá nhân.

Công an tỉnh Quảng Bình cũng xác định, thông tin mà Nguyễn Đăng Hải đăng tải trên trang Facebook cá nhân là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật.

Không biết xuân này Nguyễn Đăng Hải có được về không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog