Chia sẻ

Tre Làng

Trần Lệ Xuân bị TT Kennedy gọi là "Con chó cái ngạt mũi" và "Ả bị bệnh tháo đường"


Trong cuốn Finding the Dragon Lady của Tác giả Monique Brinson Demery có đoạn:

"…Vào tháng 11 năm 1963, Ngô Đình Diệm và em trai Ngô Đình Nhu đã bị xử tử dã man trong một cuộc đảo chính do Chính phủ Mỹ tổ chức và hỗ trợ. Tổng thống Kennedy sau đó đã giải thích với người bạn thân của mình Paul Red Fay rằng, lý do Hoa Kỳ đưa ra quyết định định mệnh để loại bỏ gia đình độc tài họ Ngô, do một phần không nhỏ vì Đệ nhất phu nhân - Madame Nhu. Kennedy nói “Con chó cái chết tiệt đó”, - Fay nhớ lại lời của Tổng thống Kennedy, “nó phải chịu trách nhiệm ... Con chó cái đó đã bị bịnh tắc mũi, nó không ngửi thấy mùi gì cả, và làm sôi sục toàn bộ tình hình lên…"

Không ngẫu nhiên mà Kennedy nói vậy, vì khi Diệm Nhu tiến hành tiêu diệt Phật giáo bắt đầu vào Lễ Phật Đản 1963, Mỹ thấy lo lắng cho danh dự của Hoa Kỳ vì đã có những “đứa con nuôi hư hỏng” nên Washington dọa cắt viện trợ kinh tế và quân sự cho chính quyền Sài Gòn. Lo lắng không cần thiết, vì đó chỉ là lời đe dọa của một người bố với đứa con hư, nhưng Diệm tưởng thật bèn sai người “có tài ăn nói” sang Mỹ để vận động.

Đến nơi, ngày 17/9/1963, trước một cuộc họp khoán đại của Quốc hội Mỹ, Trần Lệ Xuân lớn tiếng: ”Người ta nói Cộng Sản là xấu, nhưng Hoa Kỳ còn đê tiện hơn nhiều !…” và “Các cố vấn Quân sự Mỹ tại miền Nam chỉ là những tên mê gái, và tham vật chất, giỏi hối lộ và đê tiện, vì đã báo cáo sai về gia đình họ Ngô…” (Ngầm chỉ đại sứ Cabologde, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert McNamara và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Maxwell Taylor).

Khi nói về Phật giáo trước QH Mỹ Xuân nói, “Đàn áp Phật giáo ư ?, không, chúng tôi chỉ giết nhưng bọn côn đồ khoác áo cà sa mà thôi…!”

Cuộc đảo chính đánh dấu sự sụp đổ của chính quyền Diệm và trở thành tâm điểm cho việc Hoa Kỳ can thiệp sâu vào cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ tại Việt Nam. Cái chết của Kennedy và sự tàn bạo của cuộc chiến sau đó đã che mờ ký ức về Madame Nhu, với sự pha trộn đáng sợ của bà ấy vừa khốc liệt và vẻ đẹp. Nhưng vào thời điểm đó, David Halberstam nhớ lại, bà ta là một nữ độc tài, một đứa ham tình dục, xinh đẹp, nhưng lại mắc bệnh tiểu đường… còn Malcolm Browne đã gọi bà ta là kẻ thù nguy hiểm nhất của phái đàn ông nếu dại dột dan díu phải !!!

Bản chất của Trần Lệ Xuân đã như vậy…Ấy thế mà Trần Bình Minh ,Võ Văn Thưởng, Nguyễn Mạnh Hùng và đồng lõa tìm cách suy tôn “con chó cái” trên VTV là “Vẻ Đẹp Việt !”

2 nhận xét:

  1. Các ông Thưởng, Minh, Hùng ko chịu đọc sách lịch sử một cách cẩn thận nên ko hiểu bản chất. Hoặc ho cho rằng, việc nào đi việc nấy.

    Trả lờiXóa
  2. Trần Bình Minh, Võ Văn Thưởng, có phải là quận chúc cao cấp VN ko? Nói rõ chức vụ đi chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog