Chia sẻ

Tre Làng

ĐƯỜNG SẮT VIETNAM SẴN SÀNG ĐÓN TÀU BỌC THÉP CỦA ÔNG KIM JONG - UN

Đường sắt Việt Nam sẵn sàng đón tàu bọc thép của ông Kim Jong Un


Tuyến đường sắt liên vận Bằng Tường - Đồng Đăng - Hà Nội đang đứng trước dấu mốc lịch sử khi lần đầu tiên đón một lãnh đạo Triều Tiên sang thăm Việt Nam bằng tàu hỏa.

Tuyến đường sắt từ biên giới Việt - Trung tới ga Đồng Đăng được tăng cường an ninh, đảm bảo sẵn sàng đón chuyến tàu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Ngoại giao nhiều ngày qua đã trực tiếp chỉ đạo ngành đường sắt đảm bảo hạ tầng trước chuyến thăm Việt Nam bằng tàu hỏa của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đơn vị đã sẵn sàng các phương án đón tàu bọc thép của ông Kim Jong Un đến ga Đồng Đăng. Đơn vị này đã tính đến khả năng chịu tải của đường ray Việt Nam đối với đoàn tàu bọc thép chuyên dụng của lãnh đạo Triều Tiên và khẳng định hoàn toàn phù hợp.

Các cơ quan báo chí của Việt Nam và quốc tế tập trung trước cửa ga Đồng Đăng sáng 25/2. Ảnh: Việt Hùng.

Ga Đồng Đăng, nơi dừng chân dự kiến của lãnh đạo Triều Tiên, đã hoàn thành công tác chỉnh trang trong sáng 25/2. Xung quanh nhà ga được bổ sung các chậu hoa và cây cảnh. Bể nước non bộ ở mặt tiền được phá bỏ và thảm nhựa. Đường bộ 2 bên cửa ga cũng được thảm nhựa phục vụ cho xe ra vào.

Do độ cao cửa tàu bọc thép chênh lệch với ke ga Đồng Đăng nên lực lượng chức năng phải lắp đặt thêm 2 lối xuống bằng sắt trên ke ga. Một lối dành cho ông Kim đi xuống và một lối to hơn dự kiến cho các xe cơ giới mà nhà lãnh đạo mang theo.

Lực lượng an ninh tiếp tục được tăng cường quanh ga Đồng Đăng với vũ khí quân dụng và chó nghiệp vụ. Cùng lúc, một vành đai an ninh chừng 50 mét lập quanh ga Đồng Đăng. Một dãy kiot đối diện ga được dựng lên để trưng bày các sản vật của Lạng Sơn. Các tấm panô quảng bá du lịch cũng được mang đến.

Trên hành trình đến Việt Nam, đoàn tàu bọc thép của Triều Tiên được xác nhận đi qua nhà ga Thiên Tân (Trung Quốc) ngày 24/2. Ảnh: Reuters.

Đường ray phục vụ đoàn tàu của ông Kim Jong Un được nối từ ga Bằng Tường (Trung Quốc) đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) và về thẳng Hà Nội. Đây là tuyến đường sắt liên vận duy nhất của Việt Nam có khổ ray 1.435 đảm bảo khớp với tàu bọc thép của lãnh đạo Triều Tiên. Trong đó đoạn Đồng Đăng - Hà Nội sử dụng loại ray khổ lồng (chạy được cả tàu khổ 1.000 mm và 1.435 mm).

Trước đó, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã tạm dừng hoạt động tại ga Đồng Đăng trong 7 ngày (từ 24/2 đến 2/3). Đôi tàu ĐĐ 5/6 chạy tuyến Hà Nội - Đồng Đăng sẽ dừng tại ga Lạng Sơn. Riêng tàu khách liên vận quốc tế vẫn hoạt động bình thường.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết đoàn tàu bọc thép Triều Tiên đi qua thành phố cảng Thiên Tân chiều 24/2, không ghé Bắc Kinh mà đưa ông Kim Jong Un đến thẳng Việt Nam gặp ông Trump.

Ông Kim Jong Un có thể đến nhà ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, trong sáng 26/2. Nhà lãnh đạo Triều Tiên sau đó sẽ di chuyển về Hà Nội bằng ôtô. Gần 100 nhân viên an ninh bảo vệ ông Kim đã tới Hà Nội ngày hôm qua trên chuyến bay của Air Koryo.

Lộ trình di chuyển của đoàn tàu bọc thép chở lãnh đạo Triều Tiên. Đồ họa: Arirang.

4 nhận xét:

  1. Một sự kiện quan trọng, thu hút sự quan tâm bậc nhất thời điểm hiện tại của dư luận toàn thế giới, vì vậy công tác đảm bảo an ninh có ý nghĩa quan trọng bậc nhất đối với chúng ta khi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào lần này.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là sự kiện quan trọng mang tầm vĩ mô khi nhà lãnh đạo Triều Tiên lần đầu tiên di chuyển đến VN bằng đường sắt. Để đáp ứng nhu cầu an ninh và cơ sở hạ tầng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã tạm dừng hoạt động tại ga Đồng Đăng trong 7 ngày (từ 24/2 đến 2/3) và lực lượng nghiệp vụ an ninh cùng chó nghiệp vụ được tăng cường quanh ga Đồng Đăng để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ cả về cơ sở vật chất và lực lượng an ninh cùng chó nghiệp vụ bảo vệ cho sự an toàn của nhà lãnh đạo Triều Tiên khi vị này xuống ga Đồng Đăng( Lạng Sơn) để di chuyển về Hà Nội gặp gỡ Trump. Đây là hội nghị thượng đỉnh có tầm quan trọng nhất định và ảnh hưởng không nhỏ đến Việt Nam khi nước ta là địa điểm cho cuộc gặp gỡ ấy. Mong rằng hội nghĩ sẽ diễn ra thuận lợi trong không khí hòa bình, an toàn và cùng hợp tác của 2 bên.

    Trả lờiXóa
  4. Thực sự rất hoành tráng. Càng đọc càng cảm thấy háo hức tự hào vì sự chuẩn bị của nước ta quá tuyệt vời. Cả thế thời sắp được chứng kiến sự thể hiện của nước ta, từ các khâu chuẩn bị và kể cả việc đảm bảo an ninh. Tất cả sẽ chuẩn bị tốt cho sự gặp mặt của 2 nhà lãnh đạo của 2 đất nước lớn mạnh là Mỹ và Triều Tiên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog