Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bắt 2 tên cướp Trạm thu phí: NHẬN ĐỊNH CHÍNH XÁC CỦA NHỮNG NGƯỜI PHÁ ÁN

Vụ bắt 2 tên cướp Trạm thu phí: Nhận định chính xác của những người phá án

Vừa trở về sau một đêm thức trắng cùng đồng đội truy bắt với hai kẻ cướp táo tợn tại Trạm thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, sáng mùng 4 Tết, Thượng tá Lại Quang Huấn, Phó Trưởng phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vẫn không quên thông báo cho phóng viên Báo CAND để có những thông tin kịp thời, chính xác nhất về vụ án.

Thượng tá Lại Quang Huấn, kể lại: “Được sự phân công của lãnh đạo cấp trên, chúng tôi nhanh chóng phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường vụ án để tổ chức khám nghiệm, truy tìm thủ phạm theo dấu vết nóng. Từ các thông tin ban đầu thu thập được cho thấy, thủ phạm rất tinh vi và ma mãnh. Quá trình gây án đã có sự chuẩn bị chu đáo về công cụ, phương tiện, kể cả việc xóa dấu vết như súng, dao, khăn bịt mặt, găng tay... Bọn chúng đột nhập qua tường rào phía sau, khu vực không có camera an ninh ghi lại hình ảnh, nên nhân viên trạm thu phí không kịp thời phát hiện để báo động. Lúc đầu, quá trình điều tra gặp không ít khó khăn”.

Cơ quan công an lấy lời khai của đối tượng.

Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, chính do quá trình gây án hoàn hảo của chúng đã để lộ “điểm huyệt”, đó là thông thuộc đường đi nước bước ở trạm thu phí. Bởi lẽ, chỉ có người quen mới biết được địa điểm đột nhập thiếu camera; thời điểm cướp cũng là lúc nhân viên mở két sắt cất tiền… 

Từ nhận định trên, các trinh sát, điều tra viên dày kinh nghiệm phá trọng án thuộc Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng xác định được 2 đối tượng nghi vấn Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định), mà tổ chức truy bắt.

Trinh sát N.T, Cục Cảnh sát hình sự, cho biết thêm: “Tôi cùng đồng đội nhanh chóng có mặt tại khu vực Bến xe Miền Đông và ga Sài Gòn. Anh em tỏa ra nhiều hướng khu vực bên trong và ngoài bến xe, nhà ga, vì nhận định hai đối tượng sẽ tẩu thoát ra Bắc. Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, anh em luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, có người còn quên cả ăn trưa và chiều. Tôi đã mua tạm bánh mỳ và nước suối để lót dạ. Ngày Mùng 3 Tết nhưng lượng khách xuất phát từ bến xe, nhà ga đi chơi ở các địa điểm du lịch rất đông. Nhiều lần, anh em lên xe kiểm tra nhưng vẫn chưa thể phát hiện đối tượng”.

Cũng theo trinh sát T, đến chiều tối ngày mùng 3 Tết, trinh sát đã phát hiện được một đối tượng ở khu vực ga Sài Gòn. Tuy nhiên, trinh sát vẫn phải đeo bám di biến động của đối tượng. Có thể, đồng bọn của chúng có thể xuất hiện phía sau và bất ngờ sử dụng súng, dao chống trả quyết liệt Công an. Sự nguy hiểm đối với lực lượng truy bắt và hành khách rất cao. Do vậy, phương án vây bắt “chín mùi” nhất khi cả hai đối tượng gặp nhau để mua vé đón tàu ra Bắc lẩn trốn. Đúng như kế hoạch phá án, khi cả hai đang chuẩn bị mua vé thì các trinh sát ập vào khống chế. Tuy bất ngờ nhưng các đối tượng rất ma mãnh truy hô “Cướp, cướp…” và chống trả khiến Thượng tá Lại Quang Huấn bị xây xát ở tay để hòng thoát thân. Với tinh thần dũng cảm truy bắt tội phạm, Thượng tá Huấn đã cùng đồng đội đã khóa trói được hai đối tượng di lý về trụ sở cơ quan Công an.

Như Báo CAND đã đưa tin, chỉ sau 16 giờ tích cực phá án, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cùng các đơn vị khác thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã điều tra làm rõ vụ cướp táo tợn đã xảy ra tại Trạm thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. 

Trước đó, Nam tỏ ra bất hợp tác với cơ quan Công an. Khi đưa về cơ quan Công an, đối tượng đã giả vờ ngáo đá như, sùi bọt mép, co giật người… để cán bộ Công an không thể lấy lời khai. Cán bộ điều tra đã lấy nước cho Nam uống, đồng thời kiểm tra sức khỏe của Nam. Qua đó, Công an xác định, đối tượng có sức khỏe ổn định. Lúc này, Nam mới chịu ngẩng đầu để làm việc với cơ quan điều tra.

Đức Mừng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog