Chia sẻ

Tre Làng

VỤ ÁN NỮ SINH Ở ĐIỆN BIÊN - VIẾT CHO BỌN BỒI BÚT


Trước hết mời các anh chị đến với nước Mỹ "thơm tho" mà bọn bồi bút hay đội chúng lên sọ:

Lương trung bình của cảnh sát Mỹ khoảng 60.270USD/năm (2016) tương đương 1,5 tỷ đồng; được trang bị xe tuần tra chống đạn, áo giáp chống đạn và 02 khẩu súng (thậm chí trước đây còn được trang bị cả súng bắn tăng). Cơ sở vật chất, vũ khí trang bị cho cảnh sát Mỹ là tương lai 100 năm sau của cảnh sát Việt Nam.

Mỗi năm cảnh sát Mỹ bắn chết khoảng 550 dân thường. Theo thống kê, cảnh sát Mỹ giết vài người mỗi ngày và giết người nhiều hơn cả so với cảnh sát châu Âu. Những nhân viên cảnh sát bắn chết người bị cáo buộc về tội hình sự chỉ là 3 trong số 385 trường hợp, như vậy tỷ lệ chưa đầy 1%. Nhìn chung, trong thập niên vừa qua, cảnh sát Mỹ đã nổ súng vào dân thường hàng nghìn lần, nhưng chỉ có 54 trường hợp bị cáo buộc hình sự.

Và năm 2013 một nữ sinh 14 tuổi bang New Hampshire, Mỹ, bỗng bất ngờ mất tích sau khi tan trường. Dù gia đình đã trình báo lên cảnh sát nhưng cô bé bị bắt cóc, giam cầm trong một thùng container, bị hãm hiếp và tra tấn suốt 9 tháng trời cho đến khi trốn thoát và trở về nhà. Đến khi đó cảnh sát Mỹ mới biết được thủ phạm là ai. Tận 22 tháng từ ngày bị bắt thì hung thủ mới được đưa ra xét xử. Hung thủ tên là Nathaniel vốn đã từng có tiền án tấn công và gây rối kể từ năm 18 tuổi. Hắn cũng là kẻ có sự hoang tưởng về ngày thế giới diệt vong và ám ảnh về xác sống như trong phim.

Thế nhưng không một nhà báo nào viết bài chỉ trích cảnh sát Mỹ thiếu trách nhiệm các anh chị ạ!

*****
Tiếp đến ta lượn lờ sở cảnh sát Nhật:

Lương cảnh sát Nhật Bản khoảng 2 tỷ VN đồng/năm. 60% cảnh sát Nhật được huấn luyện đai đen Judo, được trang bị giáp chống đạn, súng và xe hơi tuần tra.

Biệt đội chống khủng bố của cảnh sát Nhật Bản có tên là SAT. Ngoài việc được hưởng chế độ lương và phúc lợi đặc biệt, các thành viên SAT sau khi hết thời gian phục vụ được xem xét bổ nhiệm vị trí lãnh đạo tại các đơn vị trong lực lượng cảnh sát Nhật Bản và nếu bị thương hoặc hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ thì nhà nước sẽ chịu mọi chi phí hỗ trợ, đảm bảo tiền tử tuất cho người thân, hỗ trợ cuộc sống cho con của sỹ quan hy sinh cho đến khi đủ 18 tuổi.

Tháng 4/2017, tại Nhật Bản cô bé mang tên Nhật Linh được trình báo là mất tích. Tên thủ ác đã nhắn tin trên mạng "2chan” -một website dạng chia sẻ thông tin của Nhật Bản: "Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một bé gái dưới kênh". Với trình độ công nghệ thông tin hàng đầu thế giới nhưng sau 3 ngày mới tìm thấy xác bé Linh, sau hơn 2 tuần nữa cảnh sát Nhật mới bắt được hung thủ. Trong khi hung thủ 40 tuổi chính là thành viên trong nhóm an ninh tự quản trường nơi bé Linh đang học tập, thậm chí con trai của y là bạn học cùng lớp của bé Nhật Linh.

Và thật kỳ lạ cũng không một facebooker, không một nhà báo nào lên tiếng chỉ trích cảnh sát Nhật chậm trễ!

*****

Ô hay! Cái gì đang diễn ra ở sở cảnh sát Việt Nam vậy các anh chị nhỉ?

Trung bình mỗi năm có hàng trăm cảnh sát VN bị "nhân zân" ném trứng thối, cà chua, gạch đá; hàng trăm cảnh sát bị đá đít, bóp cổ, bóp dái, quay phim trực tiếp khi đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự. Cảnh sát VN muốn nổ súng tiêu diệt kẻ cầm mìn cố thủ cũng nhất quyết phải bắn tặng tầng ô zôn trước 3 viên đạn hỡi trời xanh có thấu?

Lương một trung uý cảnh sát ngang ngửa một cậu lái taxi; phấn đấu đến đại tá thì lương thậm chí vẫn thua xa một lái xe container. Các anh chị ko tin cứ hỏi mấy cậu có bằng FC khắc rõ tôi khỏi trình bày nhiều. Lương công an có cao hơn lương giáo dục thật nhưng so với tài chính, ngân hàng, y tế thì cũng bằng phần ba hay phân nửa. Trước mặt giáo viên là học trò tuổi vị thành niên còn trước mặt công an là họng súng mũi dao.

Ấy vậy mà! Đêm 30 Tết khi nhân dân đang ấm no hạnh phúc bên cỗ rượu đề huề, Cảnh sát Việt Nam đêm 30 Tết phải trực chiến. Họ nhận đơn trình báo, họ phải lao tới mọi ngóc ngách để kiếm tìm niềm vui đoàn tụ cho gia đình nạn nhân. Nhưng những kẻ thủ ác đã không cho cô bé một cơ hội được sống.

Đúng sau 72 giờ từ lúc phát hiện thi thể nạn nhân lực lượng cảnh sát VN đã bắt được hung thủ đầu tiên. 6 ngày sau bắt nốt 4 thằng thủ ác đưa ra ánh sáng. Đây là vụ phạm tội (đồng phạm) đã được chuẩn bị trước, được tính toán kỹ lưỡng, do những kẻ có "thâm niên kinh nghiệm đối phó với cơ quan công an" thưa các anh chị.

Và... Kết quả ban chuyên án được nhận giấy khen kèm tiền thưởng mỗi đồng chí 1tr ngang ngửa 3 cân giò bò cộng thêm một bó hành tươi bù lại những ngày Tết rong ruổi hì hục phá án. Có xứng đáng không bà con? Tôi hỏi lại CÓ XỨNG ĐÁNG KHÔNG BÀ CON???... Tôi cho là xứng đáng!

Ngày các đồng đội của tôi lên nhận khen thưởng cũng là ngày "nhân zân" bôi tro - trát trấu - hắt mắm tôm lên khắp mặt, khắp đầu các anh. Nỡ lòng nào họ nói các anh đang sung sướng trong nỗi đau giết chóc. Nói thế khác nào bảo đồng đội tôi như những con quỉ sa tăng dưới 18 tầng địa ngục. Có nhẽ nào người ơi!

Ghi nhận công sức ấy mà khen thưởng động viên khích lệ cho kịp thời, nhưng đây có lẽ là những tờ giấy khen "kinh hoàng nhất", "ám ảnh nhất" của các anh trong sự nghiệp bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Giấy khen còn chưa kịp treo lên tường đã ướt đẫm nước mắt ngậm ngùi. 3 cân giò bò kia liệu ai đủ bản lĩnh nuốt trôi cho đành?

Đời dạy liệu có sai bao giờ, "miếng ăn là miếng nhục đó thôi anh!"

Đừng nhụt chí! Nhắm mắt mà nuốt thôi các anh ạ! Giò để nguội cứ thái hành ra xào lại cho nóng, ăn vào lấy sức mà làm tốt hơn, làm nhanh hơn nữa! Những người dân chân chính thực sự luôn ủng hộ các anh!

2 nhận xét:

  1. Có lẽ những tên dân chủ quá trớn, những kẻ khoác lên mình danh xưng nhà báo đang sống mà không còn tình người. Mỹ thơm tho mà đám này hay đội lên sọ mỗi ngày có hàng trăm hàng nghìn người chết vì bị cảnh sát bắn, có biết bao nhiêu vụ việc cả tháng trời cảnh sát Mỹ không tìm ra, vậy mà chẳng 1 ai trách oán. Giấy khen mà những chiến sĩ vây bắt hung thủ sát hại nạn nhân ở Điện Biên có thể là tờ giấy khen "kinh hoàng" nhất trong cuộc đời người lính.

    Trả lờiXóa
  2. Bảo rồi, bọn ruồi bút chúng đúng là loại chỉ biết bu vào kẻ khác để kiếm ăn thôi, đầu óc chúng chẳng nghĩ được cái gì hơn đâu, rồi để chống mắt lên xem đến lúc có chục kẻ vậy đánh cướp máy ảnh của chúng thì chúng sẽ gọi ai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog