Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠI SỨ ĐỨC TẠI VENEZUELA BỊ TRỤC XUẤT

Khoai@

Ảnh Đại sứ Đức Kriener tại Venezuela và Tổng thống (Venezuela) tự xưng Juan Guaidó

Theo thông tin từ trang mạng Chương trình Thời sự Tagesschau của đài Truyền hình công cộng số 1 ARD, đăng tối ngày 6/3/2019, Venezuela vừa trục xuất Đại sứ Đức vì đã can thiệp vào công việc nội bộ của Venezuela.

Theo đó, Chính phủ hợp hiến Venezuela của Tổng thống Maduro đã yêu cầu Đại sứ Đức Kriener buộc phải dời khỏi Venezuela trong vòng 48 tiếng.

Trong Quyết định của Venezuela đăng trên trang Web của Bộ Ngoại giao nước này đã nêu rõ: "Ông Kriener đã can thiệp "vào công việc nội bộ" của đất nước Nam Mỹ". 

Chính phủ Venezuela của Tổng thống Nicolás Maduro tuyên bố, đại sứ Đức tại nước này là một người không được mong muốn (persona non grata). 

Ông Kriener được yêu cầu, rời khỏi Venezuela trong vòng 48 giờ. 

Ông ta là đại sứ Đức ở Venezuela từ năm ngoái. Bộ Ngoại giao Đức xác nhận thông tin này. Đại sứ Đức là một trong bốn đại sứ nước ngoài đã đón Juan Guaidó Tổng thống chuyển tiếp tự xưng từ sân bay ở Caracas hôm thứ Hai để đảm bảo rằng ông sẽ không bị bắt khi nhập cảnh.

Link tham khảo: 

2 nhận xét:

  1. Đuổi luôn cho nó nhẹ nợ.

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc khủng hoảng tại Venezuela đang xấu đi nhanh chóng do những mâu thuẫn chính trị trong nước và sự can thiệp ngày càng nhiều từ bên ngoài nhất là Mỹ khi công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là “tổng thống lâm thời” của Venezuela

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog