Chia sẻ

Tre Làng

SỰ NGANG NGƯỢC, NGÔNG CUỒNG CỦA LINH MỤC NGUYỄN ĐỨC NHÂN

Ong Bắp Cày

Chưa thấy ở đâu, giáo dân dưới sự dẫn dắt của các Linh mục cực đoan lại húng chó như ở Giáo phận Vinh. Những gì họ cư xử với chính quyền, với dân tộc và với đồng bào mình làm người ta nhớ đến "đêm trường trung cổ". Đó là đội quân bất chấp pháp luật, lý lẽ, tình cảm, đạo đức, nhân nghĩa, chỉ biết tử vì đạo. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi lương dân tránh như tránh hủi bởi thái độ khát máu, tanh tưởi của họ.

Tất nhiên, giáo dân chỉ làm những việc thất đức, vô pháp vô thiên ấy khi được các linh mục giật dây, bảo kê. Đến đây, người ta nghi ngờ cái nhân cách của các giáo dân, bởi họ không còn là chính mình, và cũng nghi ngờ nhân cách của các vị chủ chăn, bởi họ không làm theo những gì mà chúa Jesus đã răn dạy.

Ở Giáo phận Vinh, giáo dân sẵn sàng làm những việc mà các linh mục sai bảo. Từ việc chặn đường quốc lộ, gây ách tắc giao thông; cướp đất của trường mầm non; cấm cản không cho trẻ em tới trường; khủng bố những lương dân sống bên cạnh nhà thờ; đạp phá tài sản công ...cho đến lấn chiếm đất nông nghiệp để dựng nhà thờ và hang đá Jesus. Thậm chí, còn tấn công cả lực lượng bảo vệ pháp luật. 

Mới đây, Linh mục Nguyễn Đức Nhân, quản xứ Yên Lĩnh lại ngang ngược chỉ đạo giáo dân lấn chiếm đất ruộng làm cơ sở thờ tự, lớp học giáo lý.

Nguyễn Đức Nhân ngông cuồng tuyên bố: "Sẽ xây dựng trên phần đất ruộng, chính quyền không cho cũng làm".

Còn nhớ hôm 17/12/2017, khi còn ở Giáo xứ Kẻ Gai, dưới sự chỉ đạo của Linh mục Nguyễn Đức Nhân, hàng trăm giáo dân đã "A lô xô", nhảy vào chiếm đất nông nghiệp để dựng một nhà thờ mới, bất chấp những cảnh báo của pháp luật. Khi bị chính quyền vận động ôn hòa để họ từ bỏ ý định vi phạm pháp luật, thì các Linh mục đã ra lệnh cho đội quân Zambi tấn công lực lượng công an và dân quân tự vệ. Hậu quả là vài chiến sĩ công an bị đâm bằng những nhát dao chí mạng, nhiều dân quân tự vệ bị trọng thương phải đưa đi cấp cứu.

Tôi không biết chúa Jesus có dạy các đệ tử của mình làm việc ác không, nhưng những gì mà các linh mục và giáo dân nơi đây đã và đang làm là không thể chấp nhận. 

Điều đáng nói là, sau khi đả thương những người bảo vệ luật pháp, thì chính linh mục Nhân lại chỉ đạo các đệ tử của mình, ăng ẳng lên rằng, công an đàn áp giáo dân, tạo cớ cho các giáo dân tấn công, đả thương nhiều người, hòng quyết tâm cướp đoạt đất nông nghiệp, để xây dựng nhà thờ.

Bộ mặt tởm lợm của Nguyễn Đức Nhân lộ rõ khi rung chuông nhà thờ, tập hợp giáo dân với hàng ngàn người giữ chặt phần đất đã chiếm được và đỉnh điểm là sử dụng cuốc xẻng, gậy gộc, dao nhọn đả thương các chiến sĩ công an, đồng thời bắt giữ 1 sỹ quan cảnh sát, bắt giữ ông Chủ tịch huyện và 1 vị dân phòng làm con tin, nhằm uy hiếp, mặc cả với chính quyền. 

Hành vi này liệu có khác gì quân khủng bố IS?

Chỉ khi lực lượng CSCĐ có mặt, Nguyễn Đức Nhân mới ra lệnh cho các giáo dân thả người.

Điều đáng xấu hổ là sau khi tấn công lực lượng thi hành công vụ, thì Linh mục Nguyễn Đức Nhân lại la làng rằng, Công an đàn áp người. Tuy nhiên, những clip do chính các giáo dân ghi lại đã lột mặt nạ bẩn tưởi của y. Video sau đây là bằng chứng không thể chối cãi hành vi côn đồ của giáo dân xứ Kẻ Gai ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên ngày 17/12/2017 (xem đoạn cuối sẽ thấy sự tàn độc của giáo dân): 

https://www.youtube.com/watch?v=iU6FxpEorAk

Vị Linh mục quản xứ trong Video trên đã nói "- BÀ CON CỨ LÀM ĐI, LÀM ĐI" và "- AI CẦM DỤNG CỤ CỨ LÀM ĐI, LÀM ĐI", khi được chính quyền dùng loa tuyên truyền và giải thích. Sự bất chấp luật pháp và lẽ phải đã khiến cho sự việc đi quá xa và trở nên khó kiểm soát, trong bối cảnh lễ Noel cận kề. 

Tôi tin, Chúa Jesus không dạy bảo đám linh mục và giáo dân kia chiêu trò "vừa ăn cắp, vừa la làng" đâu.

Trở lại vấn đề, tôi cho rằng, việc Linh mục Nguyễn Đức Nhân tuyên bố sẽ xây dựng cơ sở thờ tự trên đất nông nghiệp ở xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn đơn giản chỉ là chiêu trò kích động giáo dân, và là phép thử lòng tin của giáo dân đối với bản thân ông ta khi mà ông ta mới về làm quản xứ Yên Lĩnh.

Hơn ai hết, Nguyễn Đức Nhân biết rõ, họ sẽ không thể lấn chiếm được đất nông nghiệp của xã để xây dựng cơ sở thờ tự dưới bất kể lý do gì, bởi chính quyền sẽ ngăn chặn. Nhưng ông ta vẫn cố tình tuyên bố, và sẽ chỉ đạo giáo dân công khai lấn chiếm. 

Không nói thì ai cũng biết, cái mục đích chính của Linh mục Nguyễn Đức Nhân không phải là để xây dựng cơ sở thờ tự vì giáo dân mà là vì mục đích gây rối trật tự xã hội. Bằng hành động xua giáo dân lấn chiếm đất nông nghiệp, thì đương nhiên chính quyền sẽ phải dùng pháp luật can thiệp. Như vậy sẽ dẫn đến xô xát giữa chính quyền và giáo dân. 

Chỉ bấy nhiêu thôi, với hệ thống truyền thông thiếu lành mạnh của Giáo phận Vinh, sự việc sẽ trở nên trầm trọng, và đó là cái cớ để chúng lu loa với cả thế giới rằng, chính quyền đàn áp giáo dân, ngăn cản hoạt động tôn giáo...Và như vậy, bằng cách hèn hạ này, Nguyễn Đức Nhân đã ghi điểm được với bề trên và quan thầy hải ngoại.

Được biết, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn là địa phương giàu truyền thống cách mạng, nếu có bất kỳ hành động ngông cuồng nào thì nhân dân xã Lĩnh Sơn sẽ ra tay xử lý. Tôi tin rằng, Giám mục Nguyễn Hữu Long - người mới về làm Giám mục giáo phận Vinh (mới) sẽ không tiếp tay, dung túng cho các hành vi vi phạm pháp luật. 

Tôi cũng tin, chính quyền địa phương sẽ thực thi pháp luật nghiêm túc. Bất cứ sự ngang ngược ngông cuồng nào cũng sẽ phải trả giá đắt.

8 nhận xét:

  1. Đúng thật là sợ nhất những lũ linh mục vừa ngu vừa lì bất chấp thách thức pháp luật thực hiện những hành động vô cùng ngang ngược, còn giáo dân lại là những kẻ mu muội luôn nghe theo chúng bất chấp là những hành động vi phạm pháp luật, những hành động như Nguyễn Đức Nhân sẽ phải sớm chịu sự trừng phạt của chính quyền và người dân nơi đó.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là ngày càng không thể nào chấp nhận được với những tên linh mục cực đoan, phản động đi dùng quyền lực của mình để giật dây , bảo che để cho những tên đệ tử và những dân giáo không biết lý lẽ đi làm những chuyện trái với đạo lý như lấn chiếm đất ruộng làm cơ sở thờ tự, lớp học giáo lý.Thật sự không trừng trị với những tên này thì sẽ không bao giờ hết được những sự bức xúc của người dân khi mà chúng đang làm cho hình ảnh tôn giáo ngày càng đi xuống một cách trầm trọng!

    Trả lờiXóa
  3. chính quyền đàn áp dân? Việt Nam ko có bình đẳng tôn giáo? Thử hỏi linh mục nói ra những lời như thế ko biết ngượng mồm hay sao? Rõ ràng VIệt Nam đã quá ưu ái tôn giáo khi cho các quyền của tôn giáo vào trong hiến pháp và pháp luật. Chỉ có những con người cực đoan mới đi làm những chuyện xằng bậy như thế ảnh hưởng tới xã hội

    Trả lờiXóa
  4. Công an,chính quyền càng ra sức bảo vệ người dân,đảm bảo lợi ich thiết thực của họ đến đâu thì có những giáo dân dưới sự dẫn dắt,xúi giục,kích động của linh mục cực đoan,hản động như N.Đ.N lại gây thương hại,chống đối Chính quyền,công an bấy nhiêu.Mặc dù những sự xúi giục,kích động của ông ta là trái pháp luật,sai sự thật,đầy cực đoan và chống đối, bỏ qua mọi luân thường đạo lý,đạo đức,lời răn giạy của Gíao hoàng,của "chúa".Đối với vị linh mục như N.Đ.N thì cần có những biện pháp xử lý mạnh tay hơn nữa,không thể để ông ta lộng hành như vậy được

    Trả lờiXóa
  5. Là một vị linh mục mà N.Đ.N đã không làm theO những lời răn giạy của Giáo hoàng,lời chứa bảo,đi ngược lại những lợi ích của dân tộc,trái với pháp luật...hơn thế ong ta còn kích động,xúi giục những con chiên của mình làm điều sai trái,chống đối lại chính quyền...ngày càng thấy được bản chất cực đoan,phản động của linh mục này.Chính quyền cũng CA cần làm sao có những biện pháp mà xử lý thich đáng cho tên phản động này,ngày nào hắn ta còn tự do thì ngày đó hắn sẽ còn chống đối nhiều

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Đức Nhân với lũ giáo dân mu muội với những việc làm bất chấp và coi thường pháp luật như những gì diễn ra vừa ở anh sơn chẳng khác gì một con quỷ dữ đội lốt linh mục. ông ta không làm tròn chức trách của một người truyền đạo mà lại có những việc làm khích động xúi dục người dân tham gia gây rối trật tự,mất ổn định cho chính quyền, trong khi đó chúng lại luôn mực luôn mồm kêu :"Việt nam không có nhân quyền"," chính quyền đàn áp giáo dân".với những gì chúng ta thấy , đề nghị chính quyền cần phải xử lý nghiêm và mạnh ta những vụ việc như thấy này.

    Trả lờiXóa
  7. chúng ta không còn lạ lẫm gì với tên linh mục Nguyên đức nhân. Với hàng loạt các hành vi chỉ đạo Từ việc chặn đường quốc lộ, gây ách tắc giao thông; cướp đất của trường mầm non; cấm cản không cho trẻ em tới trường; khủng bố những lương dân sống bên cạnh nhà thờ; đạp phá tài sản công ... Không biết trong giáo lí giáo điều của thiên chúa giá o có răn dạy như thế không hay đây là một co quỷ khoác lên thân mình chiếc áo linh mục.

    Trả lờiXóa
  8. Mới bổ nhiệm làm linh mục được hơn 04 năm mà LM Nhân đã có tiền mua được 01 ô tô Xtrail nhãn hiệu Nissan trị giá hơn 1,2 tỉ đồng, xây 3 nhà 2 tầng cho bố mẹ, anh em và một số tiền kếch xù trong tài khoản. Vậy tiền đó có từ đâu? Đó là từ sự cống nộp của các con chiên cho linh mục. c Đúng là bản chất của một tên cẩu linh mục

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog