Chia sẻ

Tre Làng

VỤ XẢ SÚNG LÀM 49 NGƯỜI CHẾT Ở NEW ZEALAND VÀ NHỮNG CÂU HỎI

Cuteo@

Thủ tướng Jacinda Ardern phải đau đớn thốt lên, đó là "một trong những ngày đen tối nhất của New Zealand" khi chứng kiến 2 vụ xả súng liên hoàn vào 2 nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand ngày 15/3/2019 làm 49 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, hàng trăm người hoảng loạn. 

Cảnh sát đã bắt giữ ba người đàn ông và một người phụ nữ sau vụ xả súng khiến quốc gia 5 triệu người bàng hoàng. Trong khi chưa có lý do để tin rằng có nhiều nghi phạm hơn, bà Ardern nói mức độ đe dọa an ninh quốc gia tại New Zealand đang được nâng lên mức cao thứ hai.

Cảnh sát tên Bush nói: "Tôi rất tự hào về các cảnh sát của chúng tôi, cách họ ứng phó với sự việc. Nhưng chưa thể khẳng định nguy hiểm đã biến mất".

Cùng lúc, tại Việt Nam một số người có thể sẽ hỏi:

- Cảnh sát đã ở đâu trong gần nửa tiếng đồng hồ, trong khi đồn cảnh sát có nằm sát bên vụ xả súng và phải chăng chỉ cách vài bước chân? 

- Camera giám sát đâu sao không phát hiện được? 

- Phải chăng cac cuộc tụ tập đông người dù là để cầu nguyện trong nhà thờ thì không thuộc diện cảnh sát phải bảo vệ?

- Cảnh sát quốc gia quản lý như thế nào mà bọn này (những kẻ khủng bố) lại không nằm trong danh sách theo dõi để csónhững phản ứng nhanh chóng nhằm bảo vệ người dân?

- Lương của cảnh sát là bao nhiêu và người dân đóng thuế nhiều như thế nào để nuôi cả một bộ máy cảnh sát với đầy đủ trực thăng, máy bay chiến đấu, tàu siêu tốc, ô tô đặc chủng, súng to đạn lớn?

- Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Bộ Cảnh sát New Zealand đến đâu và liệu rằng những người đứng đầu có phải chịu trách nhiệm bằng cách từ chức hay không?

- Bọn khủng bố giết người không ghê tay này ngày thường có hiền lành, ít nói không, trước đây có phải học sinh giỏi, học sinh ngoan không?

- Hàng xóm nói gì về những tên khủng bố này?

- Thầy cô giáo cũ nói gì về bọn này?

- Bọn này có hay giúp đỡ người khác không?

- Các cảnh sát phòng ngừa, phát hiện và trấn áp kiểu gì mà để xảy ra vụ việc thương tâm đến thế. Các ông chờ nó bắn chết hết rồi mới bắt thì cần gì phải cần đến Cảnh sát?

- Cảnh sát tên Bush nói: "Tôi rất tự hào về các cảnh sát của chúng tôi, cách họ ứng phó với sự việc. Nhưng chưa thể khẳng định nguy hiểm đã biến mất" là đang tự khen mình. Có gì mà đáng khen, đó là nhiệm vụ của các ông, ông ăn thuế của dân thì ông phải làm việc, tại sao lại đi khen, nhẽ ra phải kỷ luật mới đúng chứ? 

Số câu hỏi còn lại xin các anh chị bí cháo điền nốt.

4 nhận xét:

  1. Nếu ở Việt Nam người dân được phép sử dụng súng đạn như các nước phát triển , tôi tin chắc rằng bãi tha ma nhiều hơn nhà ở .....và chuyện xả súng giết người hàng loạt theo kiểu " giải phóng " con người là chuyện thường như cân dường hộp sữa ...

    Trả lờiXóa
  2. Qua vụ xả sungd ở Newzealand mới thấy nền chính trị xã hội ở Việt Nam ổn định và hết sức đáng sống. Nếu ở Việt Nam cho phép công dân sử dụng súng thì có lẽ việc "giải phóng" con người nhiều như muỗi, và nhất là đám dân chủ có lẽ chẳng còn kẻ nào sống sót khi liên tục chống phá, xuyên tạc, bịa đặt ở nước ta,có những biểu hiện "dân chủ cùn" như cái cách mà các anh chị bí cháo sẽ tiếp lời vụ Newzealand tới đây.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ xả súng làm 49 người thiệt mạng nhưng Neww zealand vẫn vô cùng tự hào về cảnh sát của họ,theo họ thì cảnh sát đã làm tốt nhiệm vụ của mình.Nhưng đây là câu chuyện của nước người ta chứ ở Việt Nam là cảnh sát bị tỏng sỉ vả rồi,sẽ là "cảnh sát vô trach nhiệm","cảnh sát làm gì khi vụ việc sảy ra""camera đâu mà k trích xuất"...Thật cảm thấy hổ thẹn và thương thay cho lực lượng cong an VN.

    Trả lờiXóa
  4. Các anh đâm chủ VN đâu ẳng lên đi chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog