Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh giác với lời kêu gọi biểu tình dưới danh nghĩa phản đối ấu dâm

Cuteo@ 

Hôm qua, trên mạng xã hội xuất hiện lời kêu gọi biểu tình "xuống đường phản đối ấu dâm" do các thành phần bất hảo chuyên phá rối an ninh trật tự kêu gọi. 

Đây là một trong những kiểu lợi dụng tự do, dân chủ, lợi dụng vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Hữu Linh (Đà Nẵng) để kích động tập trung đông người, biểu tình với ý đồ gây phức tạp về an ninh trật tự và xa hơn là xuyên tạc, công kích nền tư pháp Việt Nam.

Vẫn là những gương mặt cũ mèm như Nguyễn Lân Thắng, Trâm Nguyễn...lợi dụng chuyện “phản đối ấu dâm”, để phục vụ cho mục đích bẩn tưởi.

Theo quy định hiện hành của pháp luật, vụ ông Nguyễn Hữu Linh ở Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư Galaxy ở TP HCM vẫn đang được điều tra thạn trọng trong thời hạn cho phép để đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu như chỉ đơn giản căn cứ vào lời khai của bé gái (có người giám hộ là mẹ cháu) và nhìn vào những gì chúng ta thấy trong clip thì chuyện phạt hành chính quá dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều nhà báo, nhiều luật sư cho rằng hành vi của ông Linh có thể đã vi phạm vào Bộ luật Hình sự, trong khi đó chứng cứ cực yếu. Do đó, cơ quan tố tụng cần có thêm thời gian để xác minh thận trọng theo nguyên tắc "suy đoán vô tội" và "thận trọng, khách quan" nhằm tránh bỏ lọt tội phạm, tránh làm oan sai. Điều này là hết sức cần thiết trước sức ép của dư luận.

Các bạn vẫn kêu gọi người dân phải tuân thủ pháp luật, thượng tôn pháp luật, nhưng đó chính các bạn lại kêu gọi "xuống đường biểu tình phản đối ấu dâm". Trong khi đó cơ quan tố tụng chưa thể có kết luận chính xác

Xin nói thêm, theo quy định của pháp luật, một người không thể bị coi là có tội khi chưa có phán quyết của Tòa án hoặc chưa có kết luận của cơ quan chức năng. Khi đó, đối tượng bị điều tra vẫn là một công dân bình thường, được pháp luật bảo vệ. Không ai có quyền bêu rếu họ, xâm phạm đến quyền con người của họ. 

Một số người đã tổ chức in hình ông Linh lên giấy khổ lớn với dòng chữ "phản đối ấu dâm", "Chúng tôi muốn nựng anh", hay "Nhốt sạch ấu dâm"..., rồi dán lên xe, dán vào những nơi công cộng... là sử dụng hình ảnh trái phép của người khác, là làm nhục người khác và rõ ràng là vi phạm pháp luật, vi phạm quyền con người.

Nếu thực sự vì công lý, người ta có nhiều cách để thực hiện mà không phải tụ tập gào thét, đập phá, căng băng rôn, khẩu ngữ có nội dung xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác như vậy. Câu hỏi là, nếu vì công lý thì vì sao họ không tổ chức biểu tình bảo vệ các chiến sĩ bộ đội biên phòng, các cảnh sát giao thông,.. đã hy sinh vì sự bình yên của đất nước?

Thực tế cho thấy, hầu hết các cuộc biểu tình vài năm qua do các đối tượng nêu trên phát động dưới danh nghĩa "bảo vệ môi trường", "yêu cây", "yêu cá", "tưởng niệm...".v.v...đều chỉ là các hoạt động tụ tập gây rối trật tự trị an, đều chỉ là cái cớ để bôi nhọ, vu cáo, công kích chính quyền, nói xấu chế độ và tìm cách làm phai mờ niềm tin của nhân dân đối với đảng. Tôi tin, lời kêu gọi biểu tình lần này cũng không nằm ngoài mục đích đó.

Tôi đã biết, đã có những kẻ tổ chức kêu gọi biểu tình và đã chuẩn bị sẵn bom xăng, bom đinh để khi biểu tình xảy ra, chúng sẵn sàng ném vào đám đông, gây thương vong cho người tham gia, rồi quay phim chụp ảnh tung lên mạng để vu cáo chính quyền đàn áp. Thương vong thì người dân chịu, còn bịn chúng thì nhận được những đồng tiền bẩn tưởi từ quan thầy hải ngoại. 

Vậy nên, hãy làm những công dân tốt, tỉnh táo!

P/s: Các anh công an cũng cảnh giác với thủ đoạn dùng pháo sáng, loại như của Hội Cổ động viên bóng đá Hải Phòng vẫn sử dụng để ném vào đám đông, sau đó quay clip vu cáo chính quyền.

3 nhận xét:

  1. Hãy là người dân tỉnh táo để không bị dính bẫy của những kẻ lợi dụng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Vụ ông Nguyễn Hữu Linh ở Đà Nẵng có hành vi dâm ô với đứa bé nhỏ tuổi đã gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua, tuy nhiên cơ quan có thẩm quyền chưa đưa ra kết luận cuối cùng về việc phán xét tội danh của ông Linh, nên mọi người hãy bình tĩnh chờ đơi, pháp luật không dung thứ cho những kẻ bệnh hoạn về nhân cách,tuy nhiên pháp luật cũng sẽ không bỏ qua cho những kẻ lợi dụng việc này để cố tình biểu tình,gây rối an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc của ông Nguyễn Hữu Linh, cựu phó viện trưởng VKS Đà nẵng có hành vi coi là dâm ô với trẻ em dưới 16 tuổi đã làm rúng động dân mạng thời gian qua. Nếu oogn Linh là 1 anh bốc vác hay 1 người ăn xin, có lẽ sự việc không đi quá xa, nhưng ông ta lại là người có học thức, mà lại học thức cao. Tuy nhiên, chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra để xem xét luận tội ông ta, mỗi người dân hãy tỉnh táo để nhìn nhận sự việc, không nên kích động dẫn đến bị lôi kéo vào các vụ biểu tình "phản đối ấu dâm" gây mất an ninh trật tụ, mang họa vào thân.

    Trả lờiXóa
  3. Các đối tượng phản động và các thế lực thù địch luôn lợi dụng các vụ việc để lái dư luận, bôi nhọ các cán bộ xuyên tạc và kêu gọi biểu tình chống phá Nhà nước; mỗi chúng ta phải hết sức cảnh giác để không bị mắc mưu bọn chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog