Chia sẻ

Tre Làng

CSGT đá, chĩa súng vào 2 'quái xế': HOAN HÔ HÀNH ĐỘNG MẠNH TAY, CỨNG RẮN

Lần này VTC News có bài viết tích cực

CSGT đá, chĩa súng vào 2 'quái xế': Hoan hô hành động mạnh tay, cứng rắn

(VTC News) - Với những kẻ manh động chuẩn bị đua xe, có thể tước đi mạng người vô tội, một CSGT ở TP.HCM đá và chĩa súng vào những kẻ này là hành động cứng rắn, dũng cảm.

Tối 17/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một chiến sĩ CSGT đá, chĩa súng vào người vi phạm trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc quận 12, TP.HCM.

Trước đó, một kẻ vi phạm chạy xe ngược chiều nhằm trốn sự truy đuổi của chiến sĩ CSGT và một cảnh sát cơ động. Mọi thứ chỉ dừng lại khi tên này tông trúng một người đi đúng chiều.

Sau đó, đã không ít người lên tiếng phản đối về hành động của chiến sĩ CSGT. Họ cho rằng việc một người thực thi pháp luật mà có hành động như vậy là lạm quyền và vẫn là điệp khúc ăn vạ quen thuộc: "Công an đánh dân".

Thế nhưng, rõ ràng ở nhiều góc độ, trước hết là pháp luật, hành động của chiến sĩ CSGT đối với những kẻ côn đồ kia là việc cần cần thiết để ngăn chặn những kẻ coi thường mạng người trước khi chúng ra tay.

CSGT đá và chĩa súng vào kẻ côn đồ chạy ngược chiều.

Dân gian vẫn có câu ‘Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy’, chúng ta có quyền chửi nhưng không thể bắt các chiến sĩ phải "hiền như bụt" với những kẻ vi phạm pháp luật manh động và liều lĩnh như vậy. Nên nhớ kẻ bị CSGT đá vào mặt đó đang tụ tập để chuẩn bị đua xe.

Chưa thấy ở đâu, người ta lại lên tiếng chê trách một người đang thực thi đúng pháp luật, trong khi lại tỏ ra thương xót cho kẻ côn đồ vi phạm bị đánh kia.

Nếu không phải là cú đá dũng mãnh, là hành động cứng rắn khi chĩa súng mà là một sự dễ dãi, vô cảm của chiến sĩ CSGT thì kẻ phóng xe máy ngược chiều bất chấp kia rất có thể đã mang tới những cái chết thảm thương cho những người đi đường.

Nếu không phải là cú đá dũng mãnh, là hành động cứng rắn khi chĩa súng mà là một sự dễ dãi, vô cảm của chiến sĩ CSGT thì kẻ phóng xe máy ngược chiều bất chấp kia rất có thể đã mang tới những cái chết thảm thương cho những người đi đường.

Với "quái xế", đến tính mạng của mình chúng còn chẳng thì nói gì tới việc thương tiếc tới tính mạng người khác. Những tên côn đồ này chỉ làm khổ gia đình và là nỗi ác mộng của xã hội.

Có lẽ chỉ khi nào bản thân chính chúng ta hoặc người nhà bị bọn quái xế này tông trúng thì mới thấy hành động của anh CSGT kia cần thiết đến mức nào. Ngay cả khi đối tượng đã ngồi xuống thì khi chưa biết rõ chúng sẽ manh động cỡ nào thì việc chĩa súng có thể xem là một hành động răn đe với kẻ vi phạm.

Trông chờ vào ý thức của những kẻ ngông cuồng chuyên coi thường pháp luật là không thể.

Chúng ta đã tuyên truyền vận động quá nhiều rồi. Lực lượng chấp pháp không mạnh tay thì sẽ có biết bao người dân ra đường phải nơm nớp lo sợ những cái chết thình lình.

Cũng trong ngày 17/4, ở một nơi khác cách TP. HCM chưa đầy 100km, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, một Đại úy CSGT đã mãi không thể trở về nhà khi bị một tên tài xế côn đồ ép xe trong lúc truy đuổi dẫn đến hy sinh.

Nhắc tới để thấy rằng, nhiều kẻ vi phạm giao thông manh động chẳng kém gì tội phạm. Dễ dãi, bỏ qua với những kẻ coi thường luật pháp, sẵn sàng vi phạm thì xã hội khó có bình yên.

Tất nhiên chúng ta không cổ vũ, cổ súy việc người thi hành 'thượng cẳng chân, hạ cẳng tay', nhưng cú đá mạnh mẽ và cái chĩa súng của chiến sĩ CSGT vào những kẻ côn đồ nên nhận được sự thông cảm thay vì những tiếng chửi rủa, lên án.

5 nhận xét:

  1. Đứa nào phản đối hành động của chiến sĩ csgt sẽ sớm gặp bọn đua xe ...ngược chiều. Còn về các chiến sĩ,vừa có võ,vừa có súng...ủng hộ các anh nhiệt ,nhiệt liệt...

    Trả lờiXóa
  2. Đối với bọn coi thường luật pháp, coi thường mạng sống của người khác và cả của chính các đối tượng đó thì hành động của Công an là thích đáng và cần quyết liệt hơn nữa, giống như cảnh sát Mỹ và một số nước khác để bọn tội phạm không nhờn với pháp luật và cũng là để bảo vệ người dân lành, lương thiện, xã hội luôn yên bình.

    Trả lờiXóa
  3. Đá vào tao thử xem mày có sml ko...

    Trả lờiXóa
  4. Đối với các trường hợp đua xe, thì các chiến sỹ công an phải cứng rắn và cương quyết thì bọn chúng mới sợ; nếu không sau này chúng được đà lại tiếp tục tái phạm.

    Trả lờiXóa
  5. Cảnh sát giao thông đã hành xử rất cứng rắn và cương quyết đối với các trường hợp đua xe trái phép; bởi nếu không chúng có thể gây ra các vụ tai nạn và hậu quả thì chưa thể biết đến đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog