Chia sẻ

Tre Làng

Dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản và cái kết đắng

Cuteo@

Hôm qua 22/5, hàng loạt báo đưa tin có người đàn ông nhảy lầu tự tử tại Trụ sở công an huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ và đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn. Hôm nay đã rõ, người đàn ông nhảy lầu là Nguyễn Văn Bặn, là một trong 3 đối tượng dàn cảnh đánh ghen ở nhà nghỉ để cướp tài sản.

Chiều 23/4, Công an huyện Cờ Đỏ thông tin với báo chí: "Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ chuyện dàn cảnh đánh ghen của ông Nguyễn Văn Bặn với hai người phụ nữ khác để cướp 1,9 lượng vàng".

Liên quan vụ án này, cảnh sát đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Phượng (39 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Tâm (47 tuổi, cùng ngụ huyện Cờ Đỏ) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cảnh sát, ông Nguyễn Văn Bặn có vợ là bà Trương Thị Lệ, nhưng vẫn có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị Phượng và nhiều phụ nữ khác.

Mới đây, ông Bặn quen và quan hệ tình cảm với bà Lê Thị D. Biết bà D có chồng đi làm ăn xa và hay đeo nhiều vàng nên ông Bặn bàn với Phượng dàn cảnh đánh ghen để cướp vàng.

Trưa ngày 19/4, ông Bặn cùng với bà D. đến thuê phòng ở một nhà nghỉ ở xã Trung Thạnh. Như đã bàn từ trước, khi vào phòng được ít phút, ông Bặn nhắn tin cho Nguyễn Thị Phượng vào để dàn cảnh đánh ghen, cướp tài sản của bà D.

Để thực hiện kế hoạch, trước khi ông Bặn và bà D tới, bà Phượng rủ thêm Nguyễn Thị Thanh Tâm đến thuê phòng kế bên chờ sẵn.

Nhận tin nhắn của ông Bặn, Phượng và Tâm ập vào phòng. Phượng dùng lưỡi lam đe dọa bà D, trong khi đó Tâm lấy đi số nữ trang khoảng 1,9 lượng vàng 16k cùng một điện thoại di động (tổng số tài sản khoảng 40 triệu đồng).

Sau khi rời phòng trọ, Bặn đưa vàng cho Phượng về cất dấu. Còn chiếc điện thoại đưa Bặn giữ. 

Khi lấy lời khai của bà D, công an nhận định đây là một vụ cướp tài sản.

Lời khai người liên quan thể hiện ông Bặn chủ động rủ đồng phạm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản. Người đàn ông này từng có tiền án về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Xâm hại sức khỏe người khác.

"Qua làm việc, đến trưa 20/4, ông Bặn mới khai nhận hành vi như lời của Phượng và Tâm. Công an thu giữ được điện thoại của nạn nhân do người đàn ông này giấu sau nhà", thượng tá Dũng nói. 

17h chiều 20/4, cảnh sát giám định tang vật niêm phong, còn ông Văn ngồi tại phòng trực ban ở tầng trệt.

“Đến khoảng 17 giờ ngày 20/4, trong lúc ngồi ở phòng trực ban của Công an huyện Cờ Đỏ thì ông Bặn bất ngờ mở cửa chạy lên tầng 1 của trụ sở nhảy xuống tự tử. Ngay lập tức công an huyện nhanh chóng đưa ông Bặn đến bệnh viện Quân dân y sơ cấp cứu rồi đưa đến bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, nhưng do chấn thương nặng đến tối cùng ngày, ông Bặn tử vong”, thượng tá Dũng nói và cho biết, thời điểm ông Bặn được mời về làm việc không có biểu hiện gì bất thường.

Thượng tá Dũng thông tin thêm, sau khi nghi phạm nhảy lầu, Công an huyện đã có báo cáo về Công an thành phố Cần Thơ. Hiện Công an huyện Cờ Đỏ đang tạm giữ hình sự đối với Tâm và Phượng để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

1 nhận xét:

  1. Các vụ việc tương tự như trên rất nhiều các đối tượng thường dàn dựng các cảnh để thu hút; sau đó thực hiện hành vi cướp giật...; nhưng lần này thì bọn chúng phải hầu tòa rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog